การประเมินผลการปฏิบัติราชการปี 2550


ประเมินผลงาน ก.พ.ร. สมศ.

เช้าวันนี้อากาศแจ่งใส่ที่ มข.  คณะกรรมการตรวจประเมินผลการปฏิบัติราชการ ปี 2550  นำทีมโดย ดร.สมหวัง  พิธิยานุวัฒน์  ผอ. สมศ. และคณะ  มาตรวจประเมิน บรรยากาศเต็มไปด้วย  ความจริงจัง และผ่อนคลาย  ฝ่ายมข.มีการเตรียมข้อมูลตามที่สมศ. แจ้งมาล่วงหน้า  ขณะที่ตรวจประเมินก็เตรียมประเด็นมาสอบถาม  แยกตามกลุ่มที่กำหนดไว้  มีพิธีการต้อนรับ นำเสนอผล  และกระบวนการแจ้งผลอย่างไม่เป็นทางการ  เบื้องต้นคงมีการปรับค่าคะแนนลดลงบ้างตามข้อมูลเชิงประจักษ์  แต่คณะกรรมการก็มีความพึงพอใจในผลการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งให้ข้อเสนอแนะเรื่องการวิจัยในชั้นเรียน  การวิจัยผลลัพธ์และผลกระทบของการประกันคุณภาพภายใน  นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติมกันในลำดับต่อไป  การตรวจประเมินเร็วกว่าที่คาด  ทำให้เสร็จได้ในภาคเช้า  การปลูกฝังวัฒนธรรมการประเมินอย่างเป็นมิตร  เป็นสิ่งที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง  โลกข้างหน้าการตรวจสอบและประเมินผลการทำงานภาครัฐจะทวีความเข้มข้นขึ้น  พร้อมกับความเข้มแข็งของภาคประชาชน  บุคลากรในภาครัฐจำเป็นต้องปรับกระบวนทัศน์และวิธีการทำงานให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงนี้  จึงจะทำงานอย่างเห็นผล  คนเป็นสุข

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 162534เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2008 17:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ตามมาชมบรรยากาศการตรวจประเมินค่ะ

เรียน ท่านอาจารย์รังสรรค์..

ผ่านไปด้วยดีแบบกัลยาณิตร ยินดีด้วยครับ

มีกระจกมาช่วยสะท้อนอีกแรง โดยเฉพาะท่าน ผอ.สมศ. มาเอง ประโยชน์สูงสุดครับ

มมส. กำหนดการ 25 กพ 51

ปีงบประมาณ 51 นี้ กองแผนให้รายงานความก้าวหน้าแบบรายเดือนในเชิงตัวเลข ครับ ซึ่งแต่ก่อน 3 6 9 เดือน น่าจะดีพอมีเวลาแก้ไขปรับปรุงได้ทันควัน

ขอบคุณท่านใบบุญ และแจ๊ก หากกองแผน มมส. สามารถรายงานเป็นรายเดือนได้จะดีมาก  สำหรับมข. ก็อยากดำเนินการเช่นเดียวกันต้องใช้เวลาปรับกันอีกพอสมควร  ปีนี้ทางสมศ. บอกว่าจะมาตรวจเฉพาะรอบ 9 กับ 12 เดือน

ได้เข้าร่วมฟังด้วยได้ประโยชน์เรื่องการประเมินจาก ผอ.สมศ.มากครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท