กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการการดูแลผู้สูงอายุ


อสม. ผอสม. มีความสนใจ ตั้งใจ ที่ทำจริง ประกอบกับการมีทักษะในการช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ช่วยตนเองได้และไม่ได้

  ในการจัดประชุมการดูแลผู้สูงอายุ  ครั้งนี้  มรภ.กำแพงเพชร  ได้รับความร่วมมือจาก เทศบาลต.นครชุม  ที่ให้ความตระหนักที่จะเอาใจใส่ประชาชนกลุ่มหนึ่งที่บางคนอาจมองข้ามไปว่าคนกลุ่มนี้ยังมีประโยชน์ต่อสังคมอีกมาก  และที่สำคัญคนบางคนในสังคมเราหามีไม่ได้เลย  "คนชรา หรือผู้สูงวัยนั่นเองคะ " บางอาจนึกไม่ถึงซิคะว่ามีประโยชน์อย่างไร  อาทิ เช่น ความเชี่ยวชาญด้านการดนตรี  ศิลปะ  ฯ  อีกหลายด้านคะ   เทศบาลตำบล นครชุม จึงส่งบุคลากรเข้าร่วมประชุม  ครั้งนี้ได้ทั้งความรู้ และปฏิบัติจริงนะคะ  ผู้บันทึกเองก็ยังได้ความรู้เพิ่มเติมอีกเยอะคะ  มีวิทยากร  2  ท่านคะ  ทั้งสวยและเก่งคะ  คุณวราพร  และคุณนภาพร  สังกัดโรงพยาบาลบ้านตาก  เป็นผู้เชียวชาญโดยเฉพาะ  เป็นบุคคลตัวเล็ก ๆ

คำสำคัญ (Tags): #มรภกำแพงเชร
หมายเลขบันทึก: 162381เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2008 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ดีในสิ่งแรก  คือ  ประเทศระบบการนับถือเครือญาติเป็นสิ่งที่สำคัญ  ทุกคนคือญาติพี่น้องกันทั้งสิ้น  ไม่ว่าจะเป็นลุง  ป้า  น้า  อา  ตา  ยาย 
  • ดีใจที่สอง  คือ  เรื่องราวของผูสูงวัย  ไม่ใช่เรื่องของวัน  เวลา  ที่ผ่านเลยไปแล้วก็ผ่ายเลยไป  สูงวัยแล้ว  ก็ละเลยไป  (มีผู้หันมาให้ความสำคัญต่อบูชณียบุคลของชาติ)
  • ดีใจที่สาม  สักวันหากเราเป็นผู้สูงวัย  เราคงจะรู้สึกอบอุ่น

ขอขอบคุณป้าเม้าท์ที่ให้สิ่ง D  3  ดี  เพราะคนเราทุกคนไม่มีใครพ้นคำว่า ผู้สูงวัย  วัยชรา  ได้เลยแม่สักคนเดียว   นอกจากเสียว่า จะมีอายุขัยไม่ถึงวัยชรา ฯ  และสิ่งสำคัญ  คุณ ๆ  และ  ใคร  และรวมถึงตัวผู้บันทึก blog เองก็ตาม ต้องตระหนัก และให้ความสำคัญ  เพราะหนึ่งในวัยชรา ผู้สูงวัย ก็คือ  ผู้ให้กำเนิด พ่อแม่  ปู่ ย่า  ตายาย  นั่นแหล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท