ขอเรื่องเล่าเพิ่ม


ย้ายบ้านให้บล็อก copdm แล้ว วันแรกๆ ยังไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่ เพราะพอเปิดเข้า gotoknow.org จะพบเรื่องหลากหลายไปหมด จะว่าดีก็ดีที่ได้เห็นเรื่องราวทั้งหมด จะว่าไม่ดีก็ได้ เพราะหลายบล็อกอาจจะไม่ใช่เรื่องราวที่เราสนใจก็ได้ เดิมเราเลือกติดตามเฉพาะบล็อกที่สนใจบางบล็อกเท่านั้น

ทีมงานของดิฉันได้ส่งจดหมายไปถึงสมาชิกเครือข่ายทุกคน สอบถามความสะดวกในการเข้าใช้อินเตอร์เน็ตและช่องทางที่เราจะติดต่อสื่อสารกันได้ เราส่งจดหมายออกไปได้ประมาณ ๑ สัปดาห์ ก็โทรศัพท์ไปหาเป็นรายตัว ภก.เอนก ทนงหาญจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม รู้ตัวก่อน เลยส่ง comment ให้ทีมงานทราบผ่าน http://dmcop.blodspot.com เมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๘ ดังนี้

" เข้มข้นมากเลยครับทีมงาน ขอแสดงความชื่นชม ความจริงได้รับทั้งจดหมาย และ e-mail มาเกือบอาทิตย์แล้วครับ พอมาพบว่าจะโทรคุยรายตัว ก็เลยเข้ามาตอบหน่อย.... (เหมือนแผนกทวงหนี้เลยครับ...) เป็นกำลังใจให้นะครับ เพราะรอว่าเมื่อไหร่จะได้เห็นหน้าตา blog ซะที ....นึกว่าจะไม่ทำซะแล้ว แต่ที่อาจเงียบๆ คงเป็นเพราะการเข้าถึง net และเวลาว่างจากงานประจำและไม่ประจำของสมาชิกเครือข่าย คาดหวังว่าน่าจะคึกคัก ถ้าเผยแพร่ blog มากกว่านี้
แล้วจะเข้ามาทักทาย บ่อยๆ ครับ "

อยากได้การตอบกลับจากสมาชิกแบบนี้มากๆ ค่ะ จะพยายามหาหนทางเผยแพร่บล็อกให้กว้างขวางยิ่งขึ้นค่ะ สมาชิกสามารถเยี่ยม ภก.เอนกและทีมงานได้ที่ http://www.thatpanomhosp.com 

ขณะนี้สมาชิกตอบจดหมายกลับเข้ามาบ้างแล้ว ข้อมูลเบื้องต้นดูท่าจะมีปัญหาในการใช้อินเตอร์เน็ตคล้ายๆ กับที่ ภก.เอนก บอก 

สัปดาห์นี้จะทะยอยนำเรื่องเล่าที่ยังไม่ได้นำเสนอมาลงให้สมาชิกรับทราบ แต่วันนี้ขอสรุป "แก่นความรู้" ๘ ประการ ที่ได้จากตลาดนัดความรู้การดูแลผู้ป่วยเบาหวานอีกครั้ง เพื่อให้สมาชิกได้ทบทวนก่อนจะช่วยกันยืนยันด้วยเรื่องเล่า

  • การให้ข้อมูลและคำปรึกษา
  • ทัศนคติของเจ้าหน้าที่
  • การดูแลปัญหาแทรกซ้อน
  • การพัฒนาศักยภาพของเจ้าหน้าที่ (สหวิชาชีพ)
  • การดูแลผู้ป่วยเบาหวานเป็นจุดศูนย์กลาง
  • การดูแลเชิงรุก
  • สร้างทีมและเครือข่ายสุขภาพในชุมชน
  • การสนับสนุนการมีส่วนร่วมของผู้ป่วยและครอบครัว

สมาชิกท่านใดมีเรื่องเล่าที่สนับสนุนแก่นความรู้ข้างต้น อย่าลืมส่งเข้ามาที่ [email protected] นะคะ

วัลลา ตันตโยทัย

๑๓ มิถุนายน ๒๕๔๘

หมายเลขบันทึก: 162เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2005 04:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท