เมื่อ ต้องเจอกับการปรปะเมิน


ส ม ส หรือ ศมศ ยังไงก็เจอ
เริ่มเรื่องด้วย คำว่า ยุ้งเลยคะในเวลานี้เพราะทางโรงเรียนกำลังจะถูกหรือ รับการประเมินรอบสอง ท่านผู้อ่านคะ คุณครูผู้เป็นแม่ต้องทำงานกันอุดตหลุดทั้งเลี้ยงลูกทั้งเตรียมงาน โอ้ สนุกสนานบานเละกันเป็นทิวแถวเลยคะ   จากการสังเกตเพื่อนครูแต่ละคนแล้วได้ข้อคิดว่า  ถ้าเราทำงานเป็นระบบและเป็นปัจจุบันแล้วไม่ยุ้งแน่ แต่ อย่างว่านะ ครู  มักมีเรื่องไห้ทำมากกว่าที่คิดเสมอ บางทีคุณย่าของน้องพู่กัน ถามว่าเป็นครูน่าจะสบายนะไม่ได้ออกแรงไม่ได้ออกแดดอะไร   ตอนที่มาอยู่บ้านท่านใหม่ๆนะ  พอท่านเห็นเราทำงาน บางทีกลับมาก็นั่งตรวจงาน  ช่วงสอบก็ต้องนั่งหน้าคอมออกข้อสอบ หรือไม่ก็ต้องไปทำกิจกรรมต่างๆ  จนถึงตอนนี้  เวลาเรากลับมาแล้วนั่งดูที วี ท่านจะถามเลย เอ้าวันนี้ครูไม่มีงานหรือ  ถ้าวันไหนอยู่บ้านก็จะเป็นอะไรที่แปลกไป เขาจะถามเลย วันหยุดนี้ไม่ไปไหนหรือ   และช่วงนี้ที่ต้องรับการประเมินท่านไม่ถามเลย  จะคอยบริการและอำนวยความสะดวกในเรื่องของอาหารและงานบ้านตลอดจนดูแลน้องพู่กัน   จึงอยากขอบคุณ  คุณย่ามากๆ  พอนึกถึงตรงนี้แล้วทำให้รู้ว่าการทำงานใด ต้งอทำงานเป็นทีมและเข้าใจกัน งานจึงจะสำเร็จคะ  ครูทุกคนช่วยกันทำงานนักเรียนเข้าใจครู ผู้บริหารเข้าใจครูแลนักเรียน องค์กรจึงจะไปได้ดีและมีคุณภาพ จริงไหมค่ะ  แต่ที่แน่ๆเลยคือครอบครัวของครูต้องเข้าใจด้วย แม่นบ่**
คำสำคัญ (Tags): #รับการประเมิน
หมายเลขบันทึก: 161470เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2008 10:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

P พู่กัน
โรงเรียนธรรมสาธิตศึกษา

  • สวัสดีค่ะ
  • เห็นด้วยที่ว่าครูมีเรื่องให้ทำมากกว่าที่คิด โดยเฉพาะโรงเรียนขนาดเล็กแล้ว โอ้โห ต้าเจอมาแล้วค่ะ
  • คนน้อยแต่ทำงานเท่าๆกับร.ร.ขนาดใหญ่ ทุกอย่าง ทั้งอนามัย การเงิน ธุรการ จากหน่วยงานต่างอีกจิปาถะ
  • แค่เรื่องเตรียมสอนก็เหนื่อยากแล้ว ยังมียกสุดท้ายการวัดและประเมินผลการเรียนของรายคนอีก
  • แต่เมื่อเขาสอบเสร์จได้เรียนต่อเป็นคนดีของสังคม เมื่อนั้นรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจนะคะ
  • ต้ามาทักทายเพื่อนใหม่ค่ะ
  • ว่างๆไปเยี่ยมบันทึกครูบ้านๆได้นะคะ ยินดีต้อนนับคุณครูด้วยกันค่ะ 
เหนื่อยแต่กาย แต่ไม่เหนื่อยใจก็ดีแล้ว การประเมินเป็นการช่วยให้เราได้มองเห็นตัวตนและวิถีการทำงานของคณะเรา เอาใจช่วยครับ ขอให้มีความสุขกับงานและครอบครัว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท