การทำ POP-UP MENU ด้วยการวาด layer จาก Dreamweaver


การทำ POP-UP MENU ด้วยการวาด layer จาก Dreamweaver

การทำ POP-UP MENU ด้วยการวาด layer  จาก  Dreamweaver

1. เตรียมภาพที่เราต้องการ สร้างเมนู ขึ้นมา เป็นจุดเริ่ม

2. วาด เลเยอร์ไปใกล้ๆ แล้วนำ Table มาแบ่ง จำนวนเมนูตามใจชอบ ผมทำ แค่ 2 เมนูให้เป็น ตัวอย่างนะครับ

3. ใช้ Rollover Image ในการทำ ทิคนิค ช่วยเปลี่ยน รูปแบบ ของภาพ

>>

>>

4. จากนั้นให้เรากำหนดค่าเริ่มต้นของ layer ที่เราสร้างให้เป็นแบบ hidden เพื่อกการซ่อน Layer จาก properties (กำหนดตรง Vis ให้เป็น hidden) และกำหนดชื่อของ layer นี้ด้วยในตัวอย่างผมใช้ชื่อว่า pop

             

5. จากนั้นไปที่ Menu ที่เราสร้าง จากนั้น เปิด Tag Inspectoc > Behavions

6. กด เครื่องหมาย + และเลือก  Show - Hide Layers

7. จะได้ Menu นี้ขึ้นมา ซึ่งชื่อว่า หน้าต่าง Menu ว่า Show-Hide Layer   ในขั้นตอนแรกให้เราเลือกไปที่ชื่อ Layer ที่เราได้ทำการตั้งชื่อไว ้(POP) แล้วให้เลือกไปที่ปุ่ม Show ดังรูป  จากนั้นให้เราทำการคลิ๊กที่ OK ไปก่อน 1 ครั้ง

8. ทำอย่างเดิมอีกครั้ง แ้ล้ว แต่ ครั้งที่ 2 เลือกปุ่ม Hide  จากนั้น เปลี่ยน Events

ครั้งที่ทำ อันแรก Show ให้ Events เป็น onMouseOver

ครั้งที่ 2 Hide  ให้ Events เป็น OnMouseOut

แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ

ตัวอย่างคลิี๊๊๊กที่นี่ครับ

ข้อมูลจาก
http://www.webthaidd.com/dreamweaver/webthaidd_article_659_1.html

คำสำคัญ (Tags): #popup
หมายเลขบันทึก: 161004เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2008 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท