beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

การชิงแชมป์สาย AFC และ NFC กีฬาอเมริกันฟุตบอล


ทีม New EngLand Patriots ไปชิงแชมป์ Super Bowl กับ New York Giants เช้าตรู่วันที่ ๔ กุมภาพันธ์

        วันจันทร์ที่ผ่านมา มีการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลชิงแชมป์สาย สายแรกเป็นสาย AFC ระหว่าง San Diego Chargers กับ New EngLand Patriots คู่นี้แข่งกันตอนตีสามและมาจบเอาตอน ๖ โมงกว่าๆ ที่สนามของ NE  คู่นี้สามารถชมการถ่ายทอดทาง Internet Online ได้ ซึ่งผมได้มีโอกาสชมคู่นี้ทาง Online ผลคู่นี้ไม่พลิกล็อค ทาง NE ซึ่งนำโดย Quarter Back : 12-Tom Brady สามารถเอาชนะ Chargers ซึ่งนำทีมโดย Philip Rivers ไปได้ ๒๑ ต่อ ๑๒ โดยทีม NE สามารถทำได้ ๓ ทัชดาวน์ ส่วนทีม Chargers ได้คะแนนจาก ๔ Field Goals

        คู่ต่อมาเริ่มแข่งเวลา ๖ โมงครึ่งของบ้านเรา เป็นการชิงแชมป์สาย NFC ระหว่าง New York Giants นำทีมโดย Eli Manning น้องชายของ Peyton Manning (ทีม Indianapolis Colts) กับทีม Green Bay Packers ซึ่งนำทีมโดย Brett Favre 

         คู่นี้สถิติในฤดูกาลปกติ ของ New York ชนะ ๑๐ แพ้ ๖ เข้ารอบมาเป็น Wild Card มาชนะ Tampa Bay ๒๔ ต่อ ๑๔ เมื่อ ๖ มกราคม และมาพลิกล็อกชนะ Dallas Cawboy s ๒๑ ต่อ ๑๗ เมื่อ ๑๓ มกราคม ส่วน Green Bay ชนะ Seattle Seahawks ถล่มทลายท่ามกลางพายุหิมะ ๔๒ ต่อ ๒๐ เมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม เช่นกัน

          นัดนี้ทาง Green Bay เป็นต่อประมาณ ๑๔ คะแนน แต่พอแข่งจริงกลับสูสี โดยใน Quarter แรกทีม New York Giant ทำ ๑ Field Goals เตะเปลี่ยนโดย L.Tynes นำ ๓ ต่อ ๐ เมื่อเวลาเหลือ ๔.๕๓ นาที และพอขึ้น Quarter ที่สอง ก็ทำอีก ๑ Field Goals เมื่อเวลาเหลือ ๑๑.๔๖ นาที NY Giants นำก่อน ๖ ต่อ ๐ แต่พอ GB ได้ลูกกลับมาเล่น Brett Favre ขว้างให้ปีกเบอร์ ๘๐ D.Driver รับลูกวิ่ง ๙๐ หลา ทำ Touchdown ได้ (เวลาเหลือ ๑๑.๓๓นาที) และเตะคะแนนพิเศษ ๑ คะแนนเข้า แซงมาเป็น ๗ ต่อ ๖

          ทาง NY Giants ได้ลูกกลับมาเล่นแต่บุกไม่ขึ้น พอเปลี่ยนให้ GB เล่น เหลือเวลาอีก ๑.๓๔ นาที เล่น Down ที่ ๔ ทาง M.Crosby เตะเปลี่ยน ระยะ ๓๖ หลา  ทาง Green Bay นำต่อไปเป็น ๑๐ ต่อ ๖ จบครึ่งแรก

          ครึ่งหลัง NY Giants ได้เล่นก่อน จนเวลาของ Quarter ที่ ๓ เหลือ ๘.๐๑ นาที Eli ส่งลูกให้ 27-B.Jacobs วิ่ง ๑ หลาทัชดาวน์ และเตะเปลี่ยนคะแนนพิเศษได้ NY ขึ้นนำ ๑๓ ต่อ ๑๐... Green Bay ได้กลับมาเล่นลูกอีกครั้ง จนเหลือเวลาอีก ๕.๐๗ นาที Favre ขว้าง ๑๒ หลาให้ 86-D.Lee รับลูกทัชดาวน์ Green Bay ขึ้นนำอีกครั้งเป็น ๑๗ ต่อ ๑๓

           NY Giants กลับมาเล่นลูกอีกครั้ง จนถึงเวลาใน Quarter ๓ เหลือ ๒.๑๙ นาที Eli ส่งลูกให้ 44-A.Bradshaw วิ่งระยะ ๔ หลา ทำทัชดาวน์ NY Giants กลับมานำอีกครั้งเป็น ๒๐ ต่อ ๑๗....Green Bay ได้กลับมาบุกจนเข้า Quarter ที่ ๔ มาถึงเวลาเหลือ ๑๑.๕๑ นาที M.Crosby เตะเปลี่ยนระยะ ๓๗ หลาเข้า คะแนนมาเสมอกันที่ ๒๐ ต่อ ๒๐

           หลังจากนั้นก็ผลัดกันบุกแต่ทำคะแนนไม่ได้ ทาง NY Giants ได้เตะเปลี่ยนทำคะแนน ๒ ครั้ง ครั้งแรก Quarter ที่ ๔ ขณะเวลาเหลือ ๖.๕๓ หมายเลข 9-L.Tynes เตะ ๔๓ หลาไม่เข้า และครั้งที่ ๒ ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยน Eli Manning เล่น ดาวน์ที่ ๒ เพื่อหยุดเวลาไว้ที่ ๔ วินาที ให้ 9-L.Tynes มาเตะ Field Goals อีกครั้ง ที่ระยะ ๓๖ หลา ซึ่งควรจะเตะเข้า แต่เขาเตะไม่เข้า ทีม NY Giants เซ็งกันไปเลย ส่วนทีม Green Bay ซึ่งกำลังจะแพ้ก็กลับมาดีใจกันอีกครั้ง.....

          คราวนี้ก็ต้องต่อเวลาหรือ Overtime อีก ๑๕ นาที ทาง Green Bay ได้บุกก่อน น่าจะมีโอกาสชนะ แต่นาทีที่ ๑๔.๑๓ Favre ขว้างจากระยะ ๒๘ หลาในแดนตัวเอง ถูกหมายเลข 23-C.Webster ของ NY Giant intercept ลูกได้ที่ระยะ ๔๓ หลา วิ่งย้อนกลับมาได้ ๙ หลา ที่ระยะ ๓๔ หลา Eli กลับมาบุกกินแดน ๓ ครั้งไปได้ ๕ หลา อยู่ที่ระยะ ๒๙ หลาในแดนของ Green Bay และคราวนี้ 9-L.Tynes มาเตะ Field Goals อีกครั้ง ที่ระยะ ๔๗ หลา ตอนเหลือเวลาอีก ๑๒.๓๔ นาที แต่คราวนี้ระยะไกลขึ้นกลับเตะเข้า ทำให้ทีม NY Giants เอาชนะทีม Green Bay Packers ในช่วงต่อเวลาไปด้วยคะแนน ๒๓ ต่อ ๒๐ นับเป็นเกมส์ที่สูสีตื่นเต้นเร้าใจมาก....

           ท่านสามารถชม ภาพการเล่นของ Eli Mannings ได้ที่นี่ แต่ Load ช้าหน่อยนะครับ <Link>  ส่วนท่านที่ชอบ Brett Favre  ของ Green Bay ก็ดูได้ที่นี่ ครับ<Link>

            สิ่งที่ได้จากการดูอเมริกันฟุตบอล คือ ทีมเวิร์ค ของทีมบุกและทีมรับ ซึ่งต้องมีการวางแผนการเล่นมาอย่างดี และความมีน้ำใจของนักกีฬาที่เล่นแรงกันในเกมส์ แต่เมื่อเสียงนกหวีดหยุดก็ช่วยเหลือกันดี และสุดท้ายเมื่อเวลาหมด หัวหน้าทีมทั้งสองก็มาจับมือกัน Favre อวยพรให้ Mannings ชนะใน Super Bowl.

beeman by Apinya

มนุษย์ผึ้งมหัศจรรย์  
神奇的蜂爷
  
(shen2  qi2  de1  feng1  ye2)

หมายเลขบันทึก: 160805เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2008 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท