รอยยิ้มแห่งหัวใจ สายใยรักถักทอ พี่น้องสามัคคี


เมื่อวันที่ 19 - 20 มกราคม 2551 ที่ผ่านมา นายสายลมได้ไปจัดกิจกรรมให้กับ อาจารย์และนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่ มหาวิทยาลัยราชมงคลอิสาน วิทยาเขตขอนแก่น และมีพี่ขจิต ฝอยทอง พี่ที่แสนดีมาช่วยทำกิจกรรมให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีครับ

 

กิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในวันนั้นล้วนมากมายหลากหลายจริง ๆ ครับ และได้รับความร่วมมือจากน้อง ๆ ทุกคนเป็นอย่างดี  กิจกรรมจะเน้นความสามัคคี  ความเสียสละ ความรัก  บางกิจกรรมก็จะสะท้อนให้ผู้เข้าร่วมเห็นถึงความสำคัญของตัวตนที่มีต่อสังคมที่เค้าอยู่  ทำให้เห็นถึงความสำคัญของความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่ ครูอาจารย์

Dscf0613-vert1

ไม่บ่อยครั้งที่จะได้เห็นถึงการแสดงออกของความรักซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างลูกศิษย์และอาจารย์ในระดับปริญญาตรีนี้  หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตัวผมเองถึงขนาดต้องกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหล ด้วยความซาบซึ้ง ความปิติที่เกิดขึ้นมาในห้วงเวลานั้น  ความสนินสนมกลมเกลียวกันระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องก็เช่นกัน เป็นภาพที่เกิดขึ้นและทำให้ตัวผมเองและพี่ขจิตต้องจดจำไปนานแสนนาน

 

คำพูดสุดท้ายก่อนการลาจากของผมกับน้อง ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้   " กิจกรรมที่พี่และพี่ขจิตทำให้ในสองวันนี้ พี่ทั้งสองคนไม่ต้องการอะไรเลยนอกจากการสร้างคนดีให้เข้าไปอยู่ในสังคมให้เพิ่มขึ้นมาก ๆ ถ้าสังคมมีคนดีเพิ่มขึ้น สังคมที่เราอยู่นี้ก็จะน่าอยู่มากขึ้น และพี่หวังว่าน้อง ๆ ทุก ๆ คนจะช่วยกันทำให้สังคมนี้น่าอยู่  ขอให้น้อง ๆ ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิต มีหน้าที่การงานดีดีมั่นคง และที่สำคัญ เราจะไม่ลืมหยิบยื่นโอกาสให้กับผู้ที่ด้อยโอกาสกว่าเรา เท่าที่เราสามารถทำได้ "  

 

ขอบคุณพี่ขจิต ฝอยทอง ที่เสียสละเวลาอันมีค่าของพี่มาช่วยกิจกรรมครั้งนี้
ขอบคุณพี่กะปุ๋ม  พี่กาเหว่า พี่เด่น และ ท่านอาจารย์จากพระจอมเกล้าฯธนบุรี ที่มาเพิ่มความอบอุ่นของบรรยากาศในการจัดกิจกรรม
ขอบคุณคณะอาจารย์ และ น้อง ๆ จาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอิสาน วิทยาเขตขอนแก่น ที่เห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

ขอบคุณ เพื่อน พี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา พ่อ แม่ ชาวเฮฮาศาสตร์ และคนแซ่เฮ ทุก ๆ ท่านครับ

หมายเลขบันทึก: 160632เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2008 07:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาชื่นชมกิจกรรมและความตั้งใจดีๆของน้องสายลมครับ พร้อมด้วยทีมงานครับ

  • น้องสายลม
  • เป็นตัวอย่างรุ่นพี่ที่ดีมาก
  • อยากให้มีรุ่นพี่ที่มีจิตอาสาแบบนี้มากๆๆ
  • นับวันจะหายาก
  • เอารูปเด็กๆๆมาให้ดูด้วย
  •  ดูรูปที่นี่นะครับ
  • ขอบคุณครับ

ประทับใจมากค่ะกับทุกสิ่งที่พี่ ๆใจดีและยังคิดถึงน้องๆเสมอขอบคุณจริงๆค่ะและหวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งนะค่ะ

สวัสดีจ้า

อบอุ่นมาก แม้ว่าจะก้าวเข้าไปในบรรยากาศนั้น ไม่นานนัก แต่สัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ความเอื้ออาทร

อ. ท่าน น่ารักมาๆ เลยค่ะ สมแล้วกับคำว่า ครู

 ที่สำคัญคือ น้องสายลม น่ารักมากๆ ทั้งกิริยาและแนวคิดเพื่อมวลชน ดีจังที่เรารู้จักกันเนาะ  พี่ขจิต ด้วย จิตกุศลมากๆ โอกาสหน้าเจอกันใหม่เนาะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท