นิสิตพิการมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
นิสิตพิการมหาวิทยาลัยมหาสารคาม นิสิตพิการมหาวิทยาลัยมหาสารคาม นิสิตพิการทุกประเภท เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ

ถนนสายกิจกรรม


คณะกรรมการประชุมเชียร์
ถนนสายกิจกรรมจากที่เมื่อปีที่แล้ว  มดกับทิพย์ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการไปสัมผัสการเป็นคณะกรรมการประชุมเชียร์มหาวิทยาลัยมหาสารคามมาแล้ว  ดูเหมือนว่ามันเพิ่งผ่านไปเมื่อวานนี้เอง  แต่ใครจะเชื่อบ้างว่า  ฤดูเชียร์ ฤดูแห่งการต้อนรับน้องใหม่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้.......   เมื่อวันที่ 16 และวันที่ 18 มกราคม  2550  ที่ผ่านมา  ได้มีการเปิดรับสมัครคณะกรรมการประชุมเชียร์รุ่นภูมริน 9 ขึ้นที่ตลาดน้อย  ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  หลังจากที่เหล่าSTAFF ได้ประชุมวางแผนกันมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2550  มด เค้าติดเรียน  เสียดายจังที่ไปไม่ได้  ทิพย์พูดขึ้นเมื่อเดินสวนกับมดที่บันไดอาคารราชนครินทร์ ตึกคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์หรอ  ไม่เป็นไรหรอก  เอาไว้คราวหลังก็ได้ เค้าไปคนเดียวก่อน เดี๋ยวเค้าอัดเสียงการประชุมมาให้ทิพย์ฟังด้วยละกันนะจ้ะ  ทิพย์พูดก่อนที่เราจะแยกย้ายกันไปคนละทิศละทาง....................มดเดินกลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้าที่หอพัก  อีกไม่กี่นาทีแล้วสินะที่มดจะได้ใส่ชุด STAFF ที่น่าภาคภูมิใจ  เพราะมันเป็นชุดที่แสดงถึงความทุ่มเท  ความเสียสละของพี่ที่มีต่อน้องใหม่  ชุดSTAFF รีดอย่างเรียบร้อยถูกแขวนไว้ในตู้เสื้อผ้ามานานเกือบปีแล้ว  แต่วันนี้แหละที่เจ้าของชุดจะได้ใส่มันพี่ปอ  หิวข้าว  มดพูดกรอกโทรศัพท์ของหอพักมายังห้อง 106 ลงมา  ลงมา  พี่จะต้มมาม่าให้กิน  พี่ปอบอกก่อนจะวางสายไป   สรุปแล้วมดก็หนีไม่พ้นอาหารของชาวหออย่าง  มาม่า  ที่เป็นเอาหารหลักสำหรับใครๆที่เคยใช้ชีวิตในหอพักภายในมหาวิทยาลัยเพราะมาม่าถือเป็นอาหารยอดนิยมของนิสิต มมส.  รองจากอาหารที่ตลาดน้อยเลยก็ว่าได้.............  หลังจากอิ่มหนำกับมาม่ารสเส้นใหญ่น้ำใส  พี่ปอกับน้องกระแตก็พามดมาส่งให้พี่ๆ STAFF  ที่โรงอาหารกลาง   ที่โรงอาหารกลาง  มดนั่งรอเพื่อนๆพี่ๆSTAFFหลายคนที่จะมาแจกใบสมัครให้กับน้องๆนิสิตในวันนี้ที่หลายคนยังต้องทำหน้าที่นิสิตก่อน  ซึ่งบางคนก็เลิกเรียนช้าเร็วต่างกันตามคณะและสาขาวิชาที่ตนเรียนอยู่ไม่นานนักบรรยากาศและสีสันของตลาดน้อยก็เริ่มต้นขึ้นกกิจกรรมรับน้องจะเป็นยังไงก็อยู่ที่เราทุกๆคนแล้วนะครับน้องใหม่กำลังจะเข้ามาแล้วนะครับสนใจรับสมัคร sSTAFF  ภูมริน 9 มั๊ยคะ ฤดูน้องใหม่กำลังจะมาถึงแล้วนะครับประสบการณ์ดีๆแบบนี้หาไม่ได้อีกแล้วนะคะจบไปแล้วไม่มีกิจกรรมดีๆแบบนี้นะคะหลายคำพูดที่ Staff  เชิญชวนน้องๆนิสิตให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมประชุมเชียร์  ใบสมัครถูกแจกไปมากมายจนทุกคนต้องเจียดเงินอันไม่ค่อยจะมีติดกระเป๋าไปเป็นค่าถ่ายเอกสารแต่เราทุกคนก็ไม่อาจคาดเดาจำนวน staff ในปีนี้ได้ว่าจะมีจำนวนมากน้อยเท่าไหร่  วันนี้  มดรู้สึกเหงาอยู่ไม่น้อยที่ทิพย์ไม่ได้มาด้วย  แต่มดก็ดีใจที่ได้สัมผัสถึงพลังแห่งความร่วมมือของ STAFF ทุกคนที่มาช่วยกันทำงานในวันนี้  และผู้ที่ไม่ได้มาก็คงส่งใจมาช่วยเราอยู่ห่างๆด้วยหน้าที่ของนักกิจกรรมตัวยงที่รัดตัวจนไม่สามารถมาได้  และที่สำคัญที่สุดวันนี้มดได้ร้องเพลงของมหาวิทยาลัยร่วมกับเพื่อนๆ พี่ๆSTAFF อีกครั้ง   ใบสมัครที่แจกนิสิตหลายคนไปอาจเป็นแนวทางให้กับนิสิตหลายคนได้เข้ามาสู่ถนนสายกิจกรรมแต่เราSTAFF ทุกคนก็ไม่ลืมว่า  การทำเชียร์ในปีนี้เราจะไม่มีพี่ๆหลายคนมาร่วมอุดมการณ์  ด้วยพี่ๆเหล่านั้นได้จบการศึกษาไปแล้ว  คิดไปแล้วก็น่าใจหายแกมอบอุ่น  เพราะอย่างไรเสีย  พี่ๆที่จบการศึกษาไปก็ยังคงมาเยี่ยมและให้กำลังใจเราเสมอ.................
หมายเลขบันทึก: 160146เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2008 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ้าว 

เริ่มซ้อมเชียร์กันแล้วหรือ พี่ staff โห...เตรียมพร้อมกันไวจัง

เป็นกำลังใจให้นะคะ

พี่บิว STAFF ชุดเตรียม 3 ปีซ้อน

อยากลับไปอยู่ในช่วงเวลานั้นอีกจังเลย ตั้งแต่การรับสมัครน้องๆตลอดจนถึงการซ้อมเชียร์และการรับน้อง ยังไงก็ฝากน้องๆ STAFF ชุดเตรียมฯรุ่นต่อๆไปด้วยนะ ทำให้ดีที่สุด พี่บิวเป็นกำลังใจให้นะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท