แท็กซี่


บันทึกแรกก็ขอบ่นเลย เมื่อกี้ขึ้นรถแท็กซี่กลับบ้าน มิเตอร์ขึ้นว่า 193 เราให้เงินแท็กซี่ไป 203 บาท หวังว่าจะทอนให้ 10 บาทง่ายๆ คนขับบอกว่าไม่มีเศษเลย มีแต่แบงค์ร้อย เราก็พยายามหาเศษ นับออกมาดังๆ เลย 160 170 180... และแล้วคนขับก็บ่นว่า "แหมแค่สิบบาทก็ให้ไม่ได้" เรานึกในใจไม่มีวันหรอก ไม่งั้นจะมีมิเตอร์ไว้ทำไม ขนาดสิบบาทยังไม่มีทอน ยังงี้ถ้าค่ารถ 170 บาทมิต้องให้คุณไป 30 บาทฟรีๆ รึ สักพักคนขับก็บอกว่า 180 ก็ได้ แต่เรานับไปนับมาได้ 190 ก็เลยบอกว่าลด 3 บาทละกัน แล้วก็ให้ไป 190 บาท ฮ่ะๆๆ ความจริงก็ไม่อยากเอาเปรียบเขานะ แต่ก็ไม่ชอบที่เขาจะมาเอาเปรียบเราก่อน ด้วยการไม่พยายามจะทอนตังค์เรา ปกติแล้วถ้า1-2 บาทบางที่เราก็จะหยวนๆ แต่้ถ้าเรามีเศษเราก็จะพยายามให้ตรงกับมิเตอร์เลย ไม่มีใครเอาเปรียบใคร ถ้าเขาไม่พูดว่า 180 ก็ได้ เราอาจเข้าไปเอาเศษตังค์ในบ้านมาจ่ายให้เลยนะเนี่ย เค็มไปเปล่าอ่ะ :P  แม่ก็ดุว่าทำไมไม่ให้ไป 200 ก็จบเรื่อง ก็แหมเราว่าพวกแท็กซี่นี่เคยตัว ชอบปัดเศษขึ้นจนเป็นเรื่องปกติ มันไม่ยุติธรรมนี่นา เราต้องผดุงความยุติธรรมในสังคม 555...  เพราะฉะนั้นเวลาขึ้นแท็กซี่จะเตรียมเศษตังค์ไปเยอะๆ เลย  เพื่อนๆ ล่ะคิดว่ายังไง
คำสำคัญ (Tags): #แ่ท็กซี่
หมายเลขบันทึก: 159838เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2008 18:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท