ประสาทปริญญาปีนี้ครอบครัว อ.อาลัม มากันหมดบ้าน


พิธีประสาทปริญญา ครั้งที่ 5 นอกเหนือจะเป็นวันสำคัญของพวกเราชาว มอย.แล้ว วันนี้ก็เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของครอบครัว "แวหะยี" ครอบครัวของภรรยาผม เนื่องจากน้องสาวของภรรยาเป็นบัณฑิตเข้ารับการประสาทปริญญาในครั้งนี้ด้วย

วันนี้จึงเป็นวันที่ทุกคนในบ้านผม 5 ชีวิต (ผม ภรรยาและลูกๆอีก 3 คน) มาร่วมแสดงความยินดีด้วย รวมถึงโต๊ะตูวอ (แม่ยาย) พี่และน้องภรรยาและลูกๆ เต็ม 1 คันรถตู้พอดี

ไม่บ่อยนักที่ผมและครอบครัวจะได้มีโอกาสไปใหนนอกบ้านครบ 5 คนพร้อมๆกัน อย่างวันเด็กเมื่อวานผมติดงานที่มหาวิทยาลัย ก็โอนหน้าที่คุณภรรยาพาลูกๆไป ถึงแม้จะสนุกสนานตามประสา แต่ลูกคนเล็กบอกว่า ขาดไปอย่างหนึ่ง ผมก็ถามว่า ขาดอะไรครับลูก เธอชี้ที่ผมและบอกว่า ขาดอาเยาะ (พ่อ) ไปตั้ง 1 คน (ตั้ง 1 คน เธอเน้นเสียงตรงคำนั้น)

อืม ครับ ในปีหน้าคิดว่า เราคงต้องเลื่อนวันพิธีประสาทปริญญาเข้ามาหรือเลือนออกไปจากวันเด็กนิดหนึ่ง เพราะคงไม่ใช่พวกเราที่มหาวิทยาลัยนี้เท่านั้น ผู้รับการประสาทปริญญาหลายคนทีเดียวที่มีเด็กๆ คอยพ่อหรือแม่ของพวกเขาอยู่...

ก็เลยบันทึกเรื่องราวเหล่านี้ไว้ เพื่อเตือนใจครับ บางทีทำงานเพลินลืมนึกถึง"ใจลูกๆ" ดีที่มีวันนี้ วันประสาทปริญญา ครั้งที่ 5 ที่ได้เติมเต็มหลอมดวงใจของครอบครัว พ่อ แม่ และลูกๆ อัลหัมดุลิลละฮฺ

หมายเลขบันทึก: 159030เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2008 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท