ของฝากจากมาเลเซีย (ตอนที่ 4)


. . . ลักษณะคล้ายกับข้าวเหนียวน้ำกระทิทุเรียนของบ้านเรานั่นแหล่ะครับ แต่ของเราปราณีตกว่า และรสชาติดีกว่ามากมาย . .

         ในบันทึกที่แล้วได้เล่าเหตุการณ์ของวันอังคารที่ 8 ม.ค. แต่ก็ยังเล่าได้ไม่จบวัน เพราะในช่วงเย็นของวันนั้นมีการจัด “Durian Party” ให้กับผู้ที่มาประชุม เนื่องจากเจ้าภาพมาเลย์เห็นว่ามีหลายคนที่ไม่รู้จักและไม่เคยลิ้มรสทุเรียน ก็เลยเชิญให้พวกเราไปกินทุเรียนกัน โดยมีการสาธิตวิธีทานกับข้าวเหนียว คือให้แต่ละคนแกะเนื้อทุเรียนใส่ลงไปในข้าวเหนียวเอากระทิเทใส่ลงไป แล้วก็ (ใช้มือ) คลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วก็กิน ออกมาลักษณะคล้ายกับข้าวเหนียวน้ำกระทิทุเรียนของบ้านเรานั่นแหล่ะครับ แต่ของเราปราณีตกว่า และรสชาติดีกว่ามากมาย และเพื่อให้ได้เห็นบรรยากาศ ผมได้นำภาพมาให้ดูข้างล่างนี้

      

                       <p>            วันพุธที่ 9 ม.ค. ช่วงเช้าช่วยกันปรับแต่ง KM Roadmap ช่วงบ่ายช่วยกันคิดเรื่องหลักสูตรการฝึกอบรม 2 หลักสูตร คือ (1) Training Course for Building Awareness และ (2) Training Course for Building Capacity แต่ก็เป็นวางโครงร่างไว้คร่าวๆ เท่านั้น รายละเอียดเป็นสิ่งที่ต้องมาร่วมกันคิดต่อวันถัดไป </p>

คำสำคัญ (Tags): #apo#km framework#km model#malaysia
หมายเลขบันทึก: 159025เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2008 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท