"ลงอ่างร้อน..รึลงอ่างเย็นดีล่ะเนี่ย ?"


อุ่น..อุ๊น..อุ่น

 

 

 

ตั้งกะมะค่อยสบายเนื้อสบายตัว..   หมอบอกให้อาบน้ำอุ่นบ้างก็ได้..จะได้เป็นการผ่อนคลายเวลาอาบน้ำ..ใครที่ชอบอาบน้ำอุ่น จากเครื่องทำน้ำอุ่น รู้ไม๊ว่ามีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกาย วันนี้  OOHOOH  มีเกร็ดความรู้เรื่องประโยชน์ของเครื่องทำน้ำอุ่นมาบอกกันค่ะ...


- กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต     การอาบน้ำอุ่นเป็นผลดีต่อสุขภาพของผู้อาบ สายน้ำอุ่น ณ อุณหภูมิที่เหมาะสมจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตให้สูบฉีดไปทั่วร่างกาย


- การอาบน้ำอุ่นช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย  และเกิดการตื่นตัว ช่วยรักษาบรรเทาความปวดเมื่อย และความตึงเครียดของกล้ามเนื้อตามร่างกาย


- ปราศจากสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขน  การอาบน้ำในอุณหภูมิที่พอเหมาะ จะช่วยรักษาผิวพรรณ ชะล้างไขมันบนผิวหนัง และทำความสะอาดลึกถึงรูขุมขนได้ดีกว่า


- เพิ่มความสดชื่น    คืนความกระปรี้กระเป่า เพราะสายน้ำอุ่นจะลดประจุบวก และเพิ่มประจุลบรอบข้างในอากาศขณะอาบน้ำช่วยทำให้คุณหายใจได้คล่องขึ้น รู้สึกสดชื่นภายหลังจากอาบน้ำ

เป็นงัยคะ ?  รู้ถึงผลดีของการอาบน้ำอุ่นรึยัง..ถ้าใครมะค่อยจะได้อาบ..คืนนี้..ลองดูค่ะ..แล้วจะรู้ว่า..แหม่..ซาบายยยจริง..จริง..

"อาบน้ำวันล่ะนิด..จิตแจ่มใส"

   

 

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhla2
หมายเลขบันทึก: 158786เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2008 19:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ได้ข่าวว่าใครบางคนแถวนี้ไม่ชอบอาบน้ำ
  • ใครเอ่ย..???
  • อิอิ

สวัสดีตอนอาบน้ำ..555

เพราะสายน้ำอุ่นจะลดประจุบวก และเพิ่มประจุลบรอบข้างในอากาศขณะอาบน้ำช่วยทำให้คุณหายใจได้คล่องขึ้น

แต่อย่าเพิ่มประจุลบกับทัศนคตินะ..

หลังอาบน้ำอุ่น..มีคนเขาบอกให้ใช้น้ำเย็นราดอีกที..

เพื่อปิดรูขุมขน..ไม่ง้นเดี๋ยวผิวสูญเสียความชุ่มชื้น..เหี่ยวง่ายนะจะบอกให้..(อันนี้ไม่ได้แกล้งให้โดนน้ำเย็นนะ..จริงๆ)

ขอบคุณค่ะ..

P   คุณ  stardust   แหม..มันก็มีบ้างบางเวลาแหล่ะค่า..ขยันทุกวันได้งัย..เดี๋ยวเจ้าตัวขี้เกียจน่ะ..น้อยใจแย่..เข้าไปเที่ยวใน blog  มะเห็นเขียนเพิ่มเลย..ยังมะหายดีเหรอคะ ?..ถ้ายัง..ก็ให้หายไว ๆ เน่อ..จะได้มาซ่ากันต่อ

P   คุณ  เกษตร(อยู่)จังหวัด (สวัสดีตอนอาบน้ำมะได้นะคะ..มันหนาววววว  อิ..อิ..)  OOHOOH  ก็เคยได้ยินค่ะ..แต่เฉพาะที่หน้ามะใช่เหรอ ?  เพิ่งรู้ค่ะว่ารวมถึงร่างกายด้วย..มิน่า..ผิวถึงเหี่ยวซะและ..กลับไปแช่น้ำแข็งละกัน..แต่..จะทันมั้ยล่ะเนี่ย ?

  • มาชวนไปเที่ยว
  • ป่ะ ไปดู หิ่งห้อย กัน
  • เอ๊า!! ไม่ต้องอาบน้ำก่อนหรอก
  • ไปอาบที่ริมคลองก็ได้ เร๊ว..!!

สวัสดีครับ

น่าสนใจแฮะ แต่ว่าช่วงนี้อากาศร้อนขึ้นแล้ว อาบน้ำอุ่นคงไม่สดชื่นเท่าไหร่

ก็ได้ๆ ไว้จะหาอ่างไปลง เอ้ย ไปอาบครับ 

P  คุณ  stardust ขา  OOHOOH  เป็นโรงผุค่ะ..มะใช่ทุย..จะได้อาบน้ำริมคลอง เอ..เปลี่ยนบรรยากาศบ้างก็ดีนะ..น่าสน ๆ..ละก็..ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ  เพิ่งจะเคยเห็นตัวหิ่งห้อยใกล้ ๆ ก็ตอนนี้ล่ะ..ตอนไปดูคงสวยน่าดูเนอะ..อิจฉาจัง..(เพี้ยง !  ขอให้เจ็บตา  อิ..อิ..)

P   คุณ  ธ.วั ช ชั ย คะ..อ่าง..น่ะ  เค้าแค่จั่วเปิดไว้เสย ๆ แม๊..รีบฮุกเชียววว..เยี่ยงนี้..เค้าเรียกว่าชิน  ! ..รึ..คุ้นเคย..ดีล่ะคะเนี่ย..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท