ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่มอบของขวัญให้แก่เด็กๆ


ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่มอบของขวัญให้แก่เด็กๆ

เมื่อวานผมได้ไปรับของขวัญวันเด็กที่ผมส่งหนังสือไปขอไว้กับธนาคารต่างๆในจังหวัดตราดมาครับ ของขวัญที่ผมขอมาครั้งนี้เพื่อเอาไปจัดกิจกรรมในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนให้แก่เด็กๆสมาชิกกลุ่มยุวเกษตรกร ที่ได้ไปตั้งไว้ และมีพี่ๆเพื่อนๆที่สำนักงานเกษตรจังหวัดตราดออกไปทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆในทุกเดือน

โดยพวกเราตั้งใจกันว่าจะเอาของขวัญที่ได้รับจากธนาคารเอาไปให้กลุ่มยุวเกษตรกรของเราทั้ง 2 โรงเรียนคือโรงเรียนบ้านเขาฉลาด และโรงเรียนบ้านท่ากุ่ม หลังงานวันเด็ก เพราะสาเหตุสำคัญคือ เจ้าหน้าที่ติดภารกิจในหลายด้านและอีกประการคือพวกเราคิดว่าหากเราเอาของขวัญเหล่านี้ไปให้ในช่วงวันเด็ก เด็กๆอาจจะไม่เห็นคุณค่าเนื่องจากเขาก็จัดงานกันทุกที่ อาจจะมีของขวัญ หรือของดีๆมากมายแจกให้กับพวกเขา ดังนั้นเราจึงควรเอาไปให้หลังจากนั้นสักหน่อย น่าจะดีกว่า

โดยพวกเด็กๆมีสัญญากับเราว่าเขาจะทำบัญชีรายรับรายจ่ายมาแลกของรางวัล ซึ่งเราก็หวังว่าของรางวัลที่เตรียมไปคงจะหมด หากเราไม่ได้รับการอุปการะของขวัญของรางวัลเหล่านี้ ลำพังข้าราชการชั้นผู้น้อยระดับ 4 จำนวน 2-3 คนที่ได้ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมกลุ่มยุวเกษตรกรในโรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดน คงไม่มีทุนทรัพย์ไปหาซื้อของขวัญหรือของรางวัลดีๆให้เด็กแน่นอน

ของขวัญที่เราได้รับ มาจากธนาคาร 4 แห่ง ซึ่งจะขอกราบขอบพระคุณท่านผู้จัดการธนาคารทั้ง 5 แห่งมา ณ โอกาสนี้ด้วย

1. ธนาคารออมสิน โดยท่านผู้จัดการสมบูรณ์ให้กระปุกออมสิน กล่องดินสอ มาทั้งสิ้น 30 ชุด

 ต้นไม้ออมสิน สวยมาก ของขวัญจากธนาคารออมสิน โดยท่านผู้จัดการสมบูรณ์

2. ธนาคาร ธกส. ท่านผู้จัดการมานพ ให้สมุดบันทึกผู้เขียน 1 เล่มและของขวัญสำหรับเด็กคือกระปุกออมสินรูปไก่ สวยมากๆ (ผมเองก็อยากได้) มา 30 ชุด

 กุ๊กไก่ออมสิน ของขวัญจากท่านผู้จัดการมานพ ผู้ใจดี

3. ธนาคารกรุงเทพ ท่านผู้จัดการอนุเคราะห์สมุดมา 1 แพ็คใหญ่

 สมุดบันทึกสวยๆจากธนาคารกรุงเทพฯ

4. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ทั้งสาขาย่อย ถนนสุขุมวิท และสาขาตราด ให้สมุด ดินสอ และไม้บรรทัด มา สาขาละ 1 แพคใหญ่

 สมุดบันทึกสวยๆของธนาคารกรุงศรี ที่ให้ความอนุเคราะห์ผมทุกปี เนื่องจากพี่ผมทำงานที่นี่

ผมขอใช้บันทึกนี้แสดงความขอบคุณ ต่อท่านผู้จัดการใจดีทั้ง 5 แห่ง 4ธนาคาร และหวังว่าปีหน้าก็คงจะสนับสนุนกิจกรรมของพวกผมต่อไปนะครับ

ซึ่งของขวัญเหล่านี้จะถูกส่งมอบให้แก่น้องๆโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั้งหมด โดยเราหวังว่าจะใช้สิ่งของดังกล่าวเป็นเครื่องมือส่งเสริมให้เด็กๆทำดีและดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 158780เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2008 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • สวัสดีค่ะ
  • ของขวัญวันเด็กน่ารักถูกใจเด็ก ๆ
  • ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีด้วยคนค่ะ

ดีครับ การให้ของขวัญก็ต้องรู้จักกาละเหมือนกัน วันเด้กมีแต่คนรุมแจกของ เด็กๆอาจจะไม่ค่อยเห็นความสำคัญเพราะมีของขวัญให้เด็กเยอะมาก  การให้ที่มีความหมาย ที่มีคุณค่า และต้องแลกเปลี่ยนมาจะทำให้เด็กผู้ได้รับให้ความสำคัญกับของขวัญเหล่านี้มากขึ้นครับ

วันเด็ก พ่อแม่ ลูกควรอยู่พร้อมหน้ากันค่ะ

ของขวัญล้ำค่าที่สุด คือ การมีครอบครัวที่อบอุ่นให้ลูกปลื้มใจ ในวันเด็ก

ขอร่วม ขอบคุณ ผู้จัดการธนาคารทั้ง 4แห่งด้วยค่ะ

 

 

  • สวัสดีครับพี่RAK-NA
  • ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านครับ
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับท่านอัยการ
  • เด้กจะได้ของขวัญไปต้องเอาสมุดบันทึกรายรับรายจ่ายมาแลกครับ หากบันทึกได้ดีก็เอาของดีๆไป หากเป็นทึกดีมั่งไม่ดีมั่งก็เอาของรองๆ หากไม่บันทึกก็ว่าจะเอาลูกอมให้สักเม็ดครับ จะได้เกิดความแตกต่าง ฮิๆๆๆ
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับพี่sasinanda
  • ขอบคุณสำหรับข้อแนะนำครับ
  • ขอบคุณครับ
<a href="http://www.m4-u.com">ของขวัญ ตุ๊กตา</a

น่ารักจังขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ

มีผู้ใหญ่ใจดี

เด็กๆก็ดีใจนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ  ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท