เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี
เด็กหญิง ประเสริฐ (أُخْتٌ صَغِيْرَةٌ ) รัศมีแห่งดวงตา เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี

ระวัง ! ผลิตภัณฑ์จากสุกร


ระวัง ! ผลิตภัณฑ์จากสุกร

แปรงทาเนย (Pastry brush) ...ถ้าเป็นขนแปรงที่ทำจากขนสัตว์ เช่น ขนหมู จะสามารถอุ้มน้ำได้ดี ขนแปรงนิ่ม ใช้กับของเหลวได้หลายชนิด ในขณะขนแปรงที่ทำจากขนนกเหมาะสำหรับใช้กับของเหลวที่ไม่ข้นมาก เช่น ไข่ขาว ส่วนขนแปรงที่ทำด้วยไนลอนจะทนทานที่สุด แต่ไม่ค่อยอุ้มของเหลว และขนแปรงค่อนข้างแข็ง ทำให้การทาของเหลวลงบนอาหารไม่เรียบเนียน รวมถึงสามารถละลายได้ง่ายถ้าถูกความร้อน
การนำแปรงมาใช้ประโยชน์ในการตกแต่งอาหารก็เช่น การเคลือบเกล็ดน้ำตาลบนกลีบกุหลาบหรือผลไม้ โดยตีไข่ขาวให้เข้ากัน ใช้แปรงจุ่มไข่ขาวทาให้ทั่วพื้นผิวที่ต้องการเคลือบ จากนั้นจึงโรยเกล็ดน้ำตาลให้ทั่วพื้นผิว

http://www.gourmetthai.com/ToolsAndTips/082.asp

   หมู หรือ สุกร ถือเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งที่เลี้ยงง่าย โตไว และใช้ประโยชน์ได้แทบทุกส่วน ซึ่งนอกจากกินเป็นอาหารแล้ว อวัยวะต่างๆยังมีสรรพคุณเป็นยาอีกด้วย เช่น หนังหมู มีสรรพคุณแก้อาการเจ็บคอ แน่นหน้าอก เลือดหมู แก้อาการวิงเวียนศีรษะ ท้องอืดแน่นเฟ้อ กระเพาะหมู ช่วยย่อยอาหาร แก้กระหาย ปัสสาวะบ่อย ไตหมู ใช้เป็นยาแก้อาการปวดหลังปวดเอว บำรุงไต ดีหมู ใช้เป็นยาเย็นดับร้อน ทำให้ชุ่มชื่น และแก้อาการท้องผูก ดีซ่าน หัวใจหมู ใช้แก้อาการนอนไม่หลับ เหงื่อออกง่าย ใจสั่น เป็นต้น ส่วน ขนหมู สามารถนำไปทำเป็นขนแปรงสีฟัน และ ขี้หมู ก็ใช้เป็นปุ๋ยสำหรับพืช หรือผลิตแก๊สชีวภาพได้อีกด้วย

http://www.culture.go.th/study.php?&YY=2549&MM=11&DD=4

พู่กัน ทำด้วยขนสัตว์ชนิดต่างๆ เช่นทำจากขนSableเป็นสัตว์อยู่ตามภูเขาSibelia ทำจากขนวัว ทนทานทุกสภาวะอากาศ ทำจากขนหมู หรือทำจาก Nylon

http://www.thaithink.com/lugkana/weekly/weekly32/weekly32.php

แปรงผม มีให้เลือกทั้งที่ทำจากขนธรรมชาติล้วน และขนธรรมชาติผสมขนไนล่อน หรือพลาสติก ขนไนล่อนจะช่วยให้หวีง่าย ขนธรรมชาติอย่างขนหมู จะช่วยกระจายน้ำมันจากโคนผมลงมาสู่ปลายผม เส้นผมจึงขึ้นเงางาม และไม่ค่อยก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตย์ ผมก็จะไม่ฟูฟุ้ง

ขนแปรงธรรมชาติ ยิ่งหวียิ่งเก่าก็ยิ่งอ่อนโยตต่อเส้นผม แต่แรกซื้ออาจแข็งไป ให้จุ่มเฉพาะ ขนแปรงลงในน้ำเดือดขนก็จะนุ่มขึ้น (ไม่ควรจุ่มแปรงลงทั้งอัน แปรงจะหมดสภาพ)

http://www.pop.co.th/health/beauty_tips.php?n_count=55&cid=2925

* กรุณาส่งต่อให้เพื่อนๆเพื่อเป็นการเฝ้าระวัง จากสิ่งที่เป็นนะญิส (อบูอักรอม 089-6545106 /anuwat1428 @ hotmail.com ผู้เผยแพร่)

คำสำคัญ (Tags): #สุกร
หมายเลขบันทึก: 157948เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2008 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท