สะพานแห่งชีวิต..คนเก็บขยะ ; ภาพถ่ายแห่งชีวิต


ืไนน ทู ซัคเซซ 9 ขั้นแห่งความสำเร็จ

ลุงครับ ผมถ่ายรูปหน่อยนะครับ ผมขออนุญาตถ่ายรูปลุง เจ้าของสัมปทานถึงขยะ 6-7 ใบ บนสะพานนี้ ลุงตอบผมโดยไม่มองหน้า เอาสิ..

 

ผมเจอแกทุกวัน ที่สะพานนี้ตอนเช้าก่อนที่จะขึ้นรถไปทำงาน แกมีบ้านอยู่ตรงนี้ เป็นบ้านรถ ที่เต็มไปด้วยขยะ...

 

เห็นแกมาตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ นานแค่ไหนไม่รู้ ไ่ม่ได้ถามไถ่

 

รถที่เต็มไปด้วยขยะ สำหรับผม แต่สำหรับลุงมีค่าเสอม..

 

รูปที่มีทุกบ้าน ไม่ว่ารวยหรือจน..หลายคนอาจจะคิดว่าเหมาะสมหรือเปล่า..?

 

 แต่ลุงก็รักในหลวง และประเทศนี้ไม่น้อยกว่าผมแน่นอน..

 

ผมเดินถ่ายไปเรื่อยๆ บนสะพาน และต้องคอยหลบคน ที่เดินผ่านไปมา

 

ไม่รู้ว่าลุงรู้หรือเปล่า ว่าเสื้อที่ใส่ด้านหลังมีความหมายว่าอะไร  

ถุงมือ เห็นลุงแกใส่อยู่เสมอ ...

 

หลายคนอาจอยู่ตึกสูงๆ ทำงานห้องแอร์สะบาย แต่ฉันขออยู่ตรงนี้ สะบายกว่า

 

อาจไม่ชัดเจนในหน้าที่การงาน แต่ชัดเจนในชีวิต...

 

มุมถ่ายอาจจะน้อยไปนิด เพราะไม่สามารถเดินไปถ่ายด้านหน้าได้ กลัวรถจะชน 

ถ่ายไปคนเดินผ่านไปมาก็ถามว่าถ่ายทำไมเหรอ ไ่ม่รู้จะบอกยังไงดี เลยบอกไปว่า ถ่ายส่งประกวด ....

 

บางคนก็ถามว่าเป็นนักข่าวเหรอ ก็ตอบไปว่า ไม่ใช่ครับ ..

 

บางครั้งก็ตอบไปว่า เอาไปลงอินเตอร์เน็ตครับ

 

บางคนคงคิดว่าไอ้นี่บ้า มาถ่ายคนเก็บขยะอยู่ได้ ผมไม่ได้บ้าครับ แต่ผมชอบถ่ายรูปครับ ขอบคุณครับที่เข้ามาชม อุปกรณ์การถ่ายครั้งนี้ก็มี ดังนี้ครับ

กล้อง canon EOS350D เลนส์ 3 ตัว  เป็นเลนส์ manual focus

ภาพส่วนใหญ่ถ่ายจากเลนส์ hanimar 135mm f2.8  ส่วนมุมกว้างถ่ายจากเลนส์ marexar 28mm f2.8 อีกตัวก็เป็นเลนส์ญี่ปุ่น mamiya sekor 50mm f2 

 

คำสำคัญ (Tags): #ไนน ทู ซัคเซซ
หมายเลขบันทึก: 157746เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2008 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
อีกมุมหนึ่งของชีวิตที่ ไม่มีเกียรติยศ แต่รู้จัก...เป็น... มีชีวิตอยู่... และเลือกใช้ชีวิตได้  โดยไม่แคร์สายตาใคร...

P ครูเอ 

ขอบคุณครับครูเอ ที่เข้ามาชมภาพ ผมทำความรู้จักกับลุงแล้ว จากนี้คงได้คุยกันเยอะกว่านี้ แล้วจะเอามาเล่าให้ฟังครับ

ตอนนี้ คิดว่ามีจดหมายลูกโซ่ในบันทึกของคุณเม้ง สมพร   ( กล่อมเด็ก ) ช่วยดูกันหน่อยนะค่ะ

เก็บภาพชีวิตนี้ได้ดีมากเลย

เข้ามาอ่านบันทึกนี้ ประทับใจค่ะ :) สมชื่อ ภาพถ่ายแห่งชีวิตค่ะ

ขอบคุณมากๆ ที่นำมาแบ่งปันกันคะ

โห!!  หนูชอบรูปภาพจังเลยเจ้าค่ะ.....สุดยอดไปเลย.....หนูก็รักในหลวงเหมือนกันนะเจ้าค่ะ.....เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ

        รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ ------> น้องจิ ^_^

หวัดดีวิลลี่

        สบายดีไหมครับ ลองส่งไปให้พี่ทีมงานทีวีบูรพา ดูครับ เผื่อคนที่มีโอกาสดีๆ อย่างเราๆ จะได้เรียนรู้อะไร รับทราบบทเรียนสอนใจ คล้ายๆ ปู่เย็นครับ ชีวิตท่านระดับนี้ คงไ่ม่ธรรมดาครับ ในขณะอีกฝั่งหนึ่งของบ้านเมืองมุ่งสู่โลกแข่งขัน คุณลุงต้องมาันั่งเก็บกากเทคโนโลยี แต่ละชีวิตงดงามเสมอ หากเรามองได้ถูกมุม

        ขอบคุณมากๆ เลยครับผม

สวัสดีครับ

  • ผมชอบภาพ "ในหลวง" ครับ
  • ไม่ว่าจะยากดีมีจนแค่ไหน "ในหลวง" ก็อยู่ในหัวใจของทุกคน

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีค่ะคุณ Dream Farm

ชอบภาพเหล่านี้มากค่ะ สำหรับตัวเองแล้วทำให้นึกถึงความไม่ย่อท้อ ความเีพียร ความวิริยะของคุณลุงเก็บขยะค่ะ

สังคมที่มีความฟุ่มเฟือย(กิเลส)สูงในปัจจุบัน หากขาดคนอย่างคุณลุงแล้ว ก็คงมีขยะเต็มบ้านเต็มเมืองเป็นมลพิษไปหมด ดิฉันมองคุณลุงเป็นส่วนหนึ่งของระบบการนำมาใช้ใหม่(รีไซเคิล)ที่มีความจำเป็นเป็นอย่างมากด้วยซ้ำไปค่ะ

ขอบคุณที่นำภาพดีๆ งามๆ (ทั้งทางตาและทางใจ มาฝากเรากันนะคะ

สวัสดีค่ะ

นี่เป็นภาพชีวิตที่ดีมากค่ะ

พี่ รู้จักอยู่คนหนึ่ง เป้นผู้หญิง ชอบเก็บขยะให้มาทำงานดีกว่านั้นก็ไม่เอา เขาว่า เขาชอบอิสระ....!!!!

คนเราต่างจิต ต่างใจค่ะ

แต่อาชีพที่สุจริตก็ดีทุกอาชีพค่ะ

สวัสดีค่ะ...

...

แวะมาทักทายค่ะ...

ภาพสวยค่ะ...กล้องฟูจิหรือเปล่าคะ...

(^_____^)

กะปุ๋ม

อ่ะ..อะ...เฉิ่มอีกแล้ว...

"

กล้อง canon EOS350D เลนส์ 3 ตัว  เป็นเลนส์ manual focus

ภาพส่วนใหญ่ถ่ายจากเลนส์ hanimar 135mm f2.8  ส่วนมุมกว้างถ่ายจากเลนส์ marexar 28mm f2.8 อีกตัวก็เป็นเลนส์ญี่ปุ่น mamiya sekor 50mm f2 ....

โก๊ะ..ค่ะ...โก๊ะ...

(^___*)

ชื่อบริษัทนี้ ผมเป็นคนตั้งเอง หากไม่รังเกียจที่จะเข้าเยี่ยมชม

ความสำเร็จของเรา เชิญที่ www.jangkaow.com

ชอบครับ ผมสนใจเรื่องนี้อยู่พอดี ผมจะสร้างงานแนวนี้อยู่ ผมวาดรูปอยู่ครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท