วลัยลักษณ์เกมส์ : เริ่มมีสีสัน


ให้บริการกันอย่างแข็งขัน แต่ก็มีความเป็นกันเอง

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ ๓๕ “วลัยลักษณ์เกมส์” จะมีพิธีเปิดแบบเป็นทางการในวันที่ ๗ มกราคม ๒๕๕๑ เวลา ๑๕.๓๐-๑๙.๐๐ น. ณ สนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

กีฬาบางประเภทเริ่มมีการแข่งขันรอบคัดเลือกกันไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ ๕ มกราคม ผ่านไปทางด้านหอพักนักศึกษา เห็นรถบัสของมหาวิทยาลัยต่างๆ จอดเรียงรายอยู่ริมถนน สร้างบรรยากาศให้ดูคึกคักทีเดียว ฝนเริ่มหายไปแล้ว มีแสงแดดให้เห็นบ้าง ได้ยินบรรดานักกีฬาพูดกันว่าจะเอารองเท้ามาตากแดด

ดิฉันไปเยี่ยมหน่วยบริการแพทย์-พยาบาลที่อาคารพละศึกษา รู้สึกประทับใจที่เห็นอาจารย์ด้านกายภาพบำบัด อาจารย์พยาบาล และนักศึกษาช่วยงานให้บริการกันอย่างแข็งขัน แต่ก็มีความเป็นกันเอง ได้ทราบข้อมูลว่ามีนักกีฬามาใช้บริการกันเรื่อยๆ อาจารย์ศุภฤกษ์ นาวารัตน์ อาจารย์ด้านกายภาพบำบัด บอกว่าถูกตามตัวตั้งแต่ ๐๖.๐๐ น.อาจารย์ อรเพ็ญ สุขะวัลลิ อาจารย์พยาบาล ซึ่งเป็นเลขานุการของกรรมการฝ่ายแพทย์และพยาบาล ทำหน้าที่ดูแลภาพรวมและประสานงานกับทุกฝ่าย

เดินไปดูตามสนามใกล้ๆ ที่มีการแข่งขันอยู่ ก็พบว่าแพทย์-พยาบาลจากโรงพยาบาลต่างๆ ที่เราติดต่อไว้มาประจำทำหน้าที่กันอย่างพร้อมเพรียง 

การบาดเจ็บของนักกีฬามีหลายลักษณะ เช่น เท้าแพลง ตะคริว เมื่อวานได้ทราบว่ามีนักกีฬาฟุตบอลล้มไถลไปกับพื้น โดนปูนขาวที่เจ้าตัวแพ้ด้วย เล่นเอาเป็นแผลและบวมไปจนถึงขาหนีบ บางคนไหล่หลุดก็มี เมื่อจบงานเราจะสรุปข้อมูลทั้งหมดว่ามีการบาดเจ็บอะไรเกิดขึ้นบ้าง มากน้อยแค่ไหน ความเจ็บป่วยอื่นๆ มีอะไรบ้าง

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 157744เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2008 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ อาจารย์  ฝากดูแลนักกีฬาม.นเรศวร ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ  นักกีฬา ที่ไป ผ่านมาตราฐานสมรรถนะทุกคน  จึงได้ไป ต่อให้มีฝีมือแค่ใหน ถ้าไม่ผ่าน มน. ไม่ให้ไปเลยค่ะ
  • น่าจะสนามลื่น จึง บาดเจ็บกันมาก มั้งคะ
  • ขอบคุณแทนนักกีฬาทุกคน ด้วยนะคะ เจ้าภาพ  ดูแลอย่างดี

สวัสดีเจ้าค่ะ อาจารย์

         น้องจิอยากไปมั่งจังเลย ท่าทางจะสนุกน่าดูนะเจ้าค่ะ คิคิ....แวะมาสวัสดีปีใหม่อาจารย์เจ้าค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ มีสุขภาพที่แข็งแรงด้วยเจ้าค่ะ

        เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ -------> น้องจิ ^_^

สวัสดีครับ...

ผมเองก็อยู่ที่ ม.วลัยลักษณ์   พานักกีฬามาเกือบสามร้อยคน

มหาวิทยาลัย ฯ กว้างใหญ่ไพศาลมาก  ....  นี่เป็นครั้งแรกที่มาเยือน, ประทับใจมากครับ -

สวัสดีค่ะคุณแผ่นดิน

ขอต้อนรับสู่วลัยลักษณ์ค่ะ หากนักกีฬามีปัญหาอะไรนอกจากจะใช้บริการของแพทย์-พยาบาลประจำสนามแล้ว เชิญได้ที่หน่วยบริการแพทย์-พยาบาล-กายภาพบำบัดที่อาคารพละศึกษาได้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท