ใครปีหนูออกมารับซะดีๆ ปีนี้ปีชวดหรือปีหนู(RAT)ท่านเป็นหนูอะไรรู้หรือไม่


ปีหนูมีชาติกำเนิดเป็นเทวดาและมีวาสนาเป็นหนู จึงทำให้เป็นคนพูดจาอวดดี บางคนถึงขั้นก้าวร้าว สตรีบางคนอ่อนหวาน และบางคนก็เหมือนชาย ชายบางคนเหมือนสตรี
ปีนี้ปีหนู  แต่หนูนั้นมีหลายชนิด  ทั้งหนูดิน หนูไฟ หนูป่า หนูผี หนูพุกตาลิง หนูท้องขาวคาบแก้ว  และหนูหริ่ง ลุงเอกปีหนูแต่ไม่รู้เป็นหนูอะไร  ดูเดือนเกิดแล้วเป็นหนูพุกตาลิง  คืออยู่ที่เย็นตามลำน้ำลำคลอง 
เจ้าหนูนั้นไม่ค่อยจะอยู่นิ่ง  คนเกิดปีนี้จึงเป็นพวกกำเนิดเทวดาทรงประทับอยู่บนหลังหนูเป็นพาหนะ ธาตุน้ำ
 1130058030
เขาว่าหนูนั้นมีเสน่ห์ ฉลาด รอบรู้  ชาวจีนบอกว่าถ้าได้เห็นหนูตัวโตๆวิ่งอยู่ในบ้านละก็  ปีนั้นจะมีผลผลิตให้เก็บเกี่ยวอย่างอุดมสมบูรณ์เชียวหละ
หนูมีสติปัญญาเฉียบแหลม  มีความสามารถในการเข้าสังคม และมีวิญญาณนักบริหารที่จะทำให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จถ้าลงมือทำ
แต่ปีหนูจะมีส่วนดีเสมอไปไม่  จุดอ่อนก็มีคือความฝันและความพยายามที่จะไปให้ถึงจุดหมาย  เลยบางครั้งก็เผลอเป็นคนเห็นแก่ตัวได้เหมือนกันนะ  คอยตรวจสอบลุงเอกด้วยอย่าให้เผลอเห็นแก่ตัวนะหลานๆ 
หนูนั้นมีเสน่ห์ และความแข็งกร้าวอยู่ในตัวแถมชอบแสดงออก และช่างพูดเป็นคนพูดจาอวดดี บางครั้งถึงขั้นก้าวร้าว  ชอบปาร์ตี้จึงมาอยู่เฮฮาศาสตร์น่ะเหมาะแล้ว 
ชอบเก็บตัว และไม่ชอบเล่าปัญหาส่วนตัวให้ใครฟัง ทั้งๆที่ช่างพูดช่างคุย  แต่ไม่เคยไว้ใจใครเลย  แย่ว่ะอันนี้
คนปีนี้มองโลกด้วยสายตาที่โหดร้าย และใจแคบเป็นบางครั้ง(ขอให้เป็นบางครั้งจริงๆเถอะนะลุงเอก) เป็นคนซื่อสัตย์  มีความมุ่งมั่น  มีชีวิตอยู่กับปัจจุบัน  สามารถประสบความสำเร็จได้เสมอ  เป็นคนหัวไว  ทำอะไรเสร็จเร็วกว่าคนอื่นมีความมั่นใจสูง(แต่ระวังลุงเอกเหมือนเพื่อนทักษิณถ้าจะไม่ดีนะ)
มีสัญชาติญาณที่ดี  มีความดื้อ  นิยมดำรงชีวิตอยู่ด้วยกฎเกณฑ์ของตัวเองมากกว่ากฎที่ผู้อื่นตั้งขึ้น  ฮ่าๆๆๆสะใจ
การทำงานกับคนปีชวดนั้นไม่ง่ายเลย เนื่องจากพวกเขานิยมแต่ความสมบูรณ์แบบ  มีระเบียบ  มีความสามารถ เหมาะกับการเป็นนักธุรกิจ และนักการเมือง มีความระมัดระวังตัวมากใครจะมาขอยืมเงิน  เตรียมพบกับดอกเบี้ยสูงๆไว้ได้เลย

สรุปใครปีชวดบอกมาจะได้รู้รากเหง้าแห่งตัวตน  เท่าที่ทราบพ่อครูบาอยู่ในข่ายข้อครหาเดียวกับลุงเอกไม่มีผิด
 
คำสำคัญ (Tags): #คนปีหนู
หมายเลขบันทึก: 157709เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2008 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

สวัสดีค่ะลุงเอก

มาชูมือเป็นคนแรกค่ะ...เกิดปีชวดค่ะ

อ่านที่ลุงเอก นำมาทำนายแล้ว... พอจะมองเห็นตัวตนลางๆๆ แล้วค่ะ ... ขอบพระคุณค่ะ

P

เราปีหนูปีเดียวกับพ่อครูบา  แต่หนูผู้หญิงอย่างอาจารย์แป๋วน่ารัก  อ่อนหวาน  ไม่กระด้างเหมือนหนูผู้ชายอย่างลุงเอก  ฮ่าๆ

ลุงเอกครับ

  • ออตปีมะโรงครับ
  • งูใหญ่ ชอบเล่นน้ำครับเพราะฝนจะได้ตกเยอะๆ

 

สวัสดีปีใหม่ 2551 ค่ะ.....ลุงเอก

  • ครูอ้อยมายกมือว่า .....ไม่ได้เกิดปีชวด
  • แต่มีคุณแม่  พี่ชาย และน้องสาว เกิดปีชวดค่ะ
  • และก็มีข้อมูลเรื่อง....ช..ว..ด...หมายถึง เชาวน์ ไว ดี

สุขภาพแข็งแรงนะคะ

ลุงเอกขา...สวัสดีค่ะ

  • มายกมือต่อยอดค่ะ...เป็นปีหนูเหมือนกันค่ะลุง...แต่ไม่รู้จะเป็นหนูชนิดไหนเนี่ยล่ะสิ...เป็นปัญหาใหม่ค่ะ
  • ทราบแต่ปีหนูๆ ไม่ได้สนใจว่าหนูชนิดไหนซักกะที
  • แต่จริงๆ อย่างที่ลุงบอกมาเกือบๆ ทั้งหมดล่ะค่ะ  ตรงจังค่ะกับ จะทำให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จถ้าลงมือทำ  แล้วจะพยายามไม่ดื้อนะคะลุงเอก (จริงๆ น่าจะบอกว่า ...ลุงหนู...(แทนลุงเอก) นะคะ....น่ารักออกค่ะ) 
  • ขอบคุณค่ะลุงหนู....

สวัสดีค่ะ อาจารย์

  • เกิดปี ถัดปีหนูค่ะ
  • เสียดายไม่ได้เป็นหนูอ่อนหวาน
  • โชคดีปีใหม่นะคะ
  •  เกิดปีมะม้าครับ
  • หนูไม่ยู้....หนูมาววววว  ฮ่าๆๆ

P

เอ้าหลาน Lioness_ann เป็นหนูแบบไหนดูเอาเองจ้ะ

เกิดเดือนอ้าย, สิบเอ็ด, สิบสอง เป็นหนูผี  ธาตุน้ำในป่ากลางดง

เกิดเดือนยี่, สาม, สี่  เป็นหนูพุกตาลิง ธาตุน้ำในลำคลอง
 

เกิดเดือนห้า, หก, เจ็ด  เป็นหนูท้องขาวคาบแก้ว ธาตุน้ำทะเล
 

เกิดเดือนแปด, เก้า, สิบ  เป็นหนูหริ่ง ธาตุน้ำคนอาศัยใช้และดื่ม

อย่าเป็นหนูดื้อก็แล้วกัน  ฮิฮิ

จากลุงหนู...ฮ่าๆ

P

ออต เขาเรียกงูใหญ่แต่ตัวเล็ก  ถึงว่าเห็นน้ำตกเป็นไม่ได้  โผหาทันที  อิอิ

P

ครูอ้อยสะสมหนูไว้หลายตัวอย่าเผลอนะเดี๋ยว มันแทะเอา

ว่าแต่ว่าหนูน่ะแทะไม่เจ็บหรอกระวังม้าที่บ้านเตะเอาคางเหลืองแน่  แฮ่ๆ

P

ไม่เป็นไรจะให้ป้าแดงเป็นคุณหนูไปก่อนแล้วกัน  น่ารักออก

P

อย่าพยศมากนะพี่ม้า  เดี๋ยวหนูจะกัดหูเอา  ฮิฮิ

เป็นคนที่ถูกโฉลกกับคนปีหนูค่ะ
พี่ศศินัน  คงเกิดไม่ปีใดปีหนึ่งดังนี้ ปีมะโรง วอก ฉลู  เพราะชอบหนูๆ ครับ

สวัสดีค่ะ ลุงเอก

มาเร็วๆ  เดี๋ยวรางวัลหมดค่ะ

555 ลุงเอกขา...

เป็นหนูเหมือนพ่อจ๋าเลยค่ะ...ตามลักษณะนิสัยที่กล่าวไว้ จ๋าขอ Confirm เลยค่ะว่าส่วนใหญ่แม่นจริงๆ (คือสังเกตจากคุณพ่อค่ะ) แต่ไม่ว่าใครจะเป็นหนูอะไร คนที่จ๋ารู้จักที่เกิดปีหนูส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นคนเก่ง ยังไงๆซะเนี่ย...คนเกิดปีไก่ต้องขอรับคำแนะนำจากคนปีหนูเยอะๆซะแล้วค่ะ  

ได้จ้ะหนูไก่  เอ๊แต่เป็นไก่อะไรนี่

เอามาฝาก คนปีหนู เจ้าของบันทึกค่ะ แต่ไม่ทราบเดือนไหนคะ

สวัสดีค่ะ ลุง "เป็นเอก"

มายกมือค่ะ เกิดปีชวดเหมือนกัน

ชอบ ๆ อันนี้

"มีสัญชาติญาณที่ดี  มีความดื้อ  นิยมดำรงชีวิตอยู่ด้วยกฎเกณฑ์ของตัวเองมากกว่ากฎที่ผู้อื่นตั้งขึ้น  ฮ่าๆๆๆสะใจ"
coffee mania
สมกับตำแหน่งผู้ก่อการปฏิวัติไง  ฮิฮิ
ขอบคุณพี่ sasinanda เจ้าแห่งคลังรูปสวยๆ ครับ
หนูม่ายรู้ หนูม่ายเกี่ยว 555 ไม่ได้เกิดปีนี้เจ้าค่ะ แต่ชอบเรียกตัวเองว่าหนูเพราะดูเด็กดี ^ ^

Little Jazz \(^o^)/

หนูเกือบลุยในลาวซะแล้วนะหนู  สงสัยกลัวพูดไม่รู้เรื่องแน่เลย  ฮิฮิ

พอใจ ประกอบไวทยกิจ
เข้ามาพบกันโยบังเอิญด้วยคำสำคัญว่าเรียนรู้จากชีวิตจริง  สนุกและได้ความรู้จริงๆค่ะ ขอบคุณที่มีเวลาให้สิ่งดีๆกับสังคม
ขอบคุณคุณพอใจที่แวะมาเยี่ยมเยียนครับ

 หากแมวขาดหนู แล้วแมวจะรู้สึก แอ๊น แอ่น แอ๊น แอ่น

พ่อครูบาหนูครับ  ถ้าพี่แมวขาดหนูๆแล้วจะดูเหงาๆนิ

ขอเป็นหนูในหัวใจแมว  .......ฮา

                 วาสนา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท