9 Cops plus Office in NU


9 Cops จึงหมายถึง 9 ชุมชน plus ก็บวก หมายถึง ผนวกกับชุมชนที่เกี่ยวกับสำนักงาน หรือกลุ่ม Non-Teaching ทั้งระดับมหาวิทยาลัย และคณะวิชา/หน่วยงาน ในที่นี้ใช้คำว่า Office

วันนี้ ดิฉันเพิ่งนึกได้ว่า ตั้งแต่ดิฉันเริ่มตั้งวงชุมชน 9 Cops plus Office in NU มาประมาณเกือบเดือน ยังไม่เคยบอกกล่าวใน Blog ให้ทราบเลยว่า เป็นยังงัย มายังงัย ถึงได้ตั้งวงนี้ และที่มาของชื่อวงไปผูกดวงคำนวณฤกษ์กำหนดความหมายให้เป็นศิริมงคลรึปล่าว?

แน่นอนค่ะ มีแน่นอน ก่อนตั้งวง ดิฉันได้นำเอาความหวังตั้งใจของท่านรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพการศึกษา มน. มาเป็นแนวคิด ท่านรองฯ....ผศ.ดร.วิบูลย์  วัฒนาธร มุ่งมาดปรารถนาไว้ว่า อยากให้เกิดชุมชนแนวปฏิบัติขึ้นอย่างน้อย 9 วง ตามองค์ประกอบคุณภาพ 9 ด้านของการประกันคุณภาพการศึกษา เลข 9 เป็นเลขที่มีความหมายดีเสียด้วยนะค่ะ และจะได้จำได้ง่ายๆ   9 Cops จึงหมายถึง 9 ชุมชน  plus ก็บวก หมายถึง ผนวกกับชุมชนที่เกี่ยวกับสำนักงาน หรือกลุ่ม Non-Teaching ทั้งระดับมหาวิทยาลัย และคณะวิชา/หน่วยงาน ในที่นี้ใช้คำว่า Office ไงค่ะ

เป็นที่ทราบและคุ้นเคยกันดีว่า ในการประกันคุณภาพการศึกษาของ มน.  เราจัดกลุ่มหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย เป็น กลุ่ม Teaching และกลุ่ม Non-Teaching ดังนั้น ภายในชุมชน 9 Cops plus Office ดิฉันจึงได้เปิด Blog ไว้ 2 Blog เป็นเหมือนแม่ข่าย: server ประเดิมไว้ก่อน Blog แรก ชื่อ QA_KM ในมหาวิทยาลัยนเรศวร ส่วนอีก Blog หนึ่ง ชื่อว่า NU_office KM หวังไว้ (เล็กๆ)ว่า ณ ที่นี้ จะเป็นเวทีพบปะ แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ด้านประกันคุณภาพการศึกษา ที่ครอบคลุมภารกิจทุกด้านของมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็น การสอน การวิจัย การบริการวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม

ที่นี่ ท่านสามารถร่วมวงสนทนาได้อย่างสบายๆ และเป็นกันเอง ท่านมีอิสระในการสร้าง Blog และเขียน Blog ของท่านได้อย่างเต็มที่ ดิฉันก็เพียงแต่จะคอยชวนเข้าร่วมก๊วน เพราะเวลาของการพบกันซึ่งหน้า แบบ Face to Face:  F2F  ทั้งที่ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยเดียวกันช่างหาได้น้อยนัก  เปลี่ยนมาเป็นเจอกันแบบ Blog to Blog: B2B เถอะค่ะ เพื่อทำให้ทุกวันของท่านขาดไม่ได้ที่จะอ่าน และ เขียน

 

หมายเลขบันทึก: 1567เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2005 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สิ่งแรกที่ควรปลุกฝังให้กับ ทุกคนก่อนเริ่มเขียน blog คือการรักการเขียน รักการเรียนรู้ครับ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท