เพิ่มพลังใจ


จงกล้าในสิ่งที่อยากทำ อย่างมีสติ

เพิ่มพลังใจ                สวัสดีปีใหม่ค่ะ ....มีอะไรมาฝากคะ เพื่อเป็นกำลังใจแก่ทุกคน ที่กำลังท้อถอย หดหู่ ซึมเศร้า  ให้มีกำลังใจในการทำงานในปีต่อไป ด้วยความสดชื่น และเต็มไปด้วยพลังคะ สู้ สู้

ความมั่นใจกับความไม่มั่นใจ   เคยไหมที่เราคิดจะลงมือทำอะไรสักอย่าง แต่ลงมือทำไม่ได้ซักที เพราะเกิดความรู้สึกที่เราคิดว่า :

ฉันคงทำไม่ได้   

มันยากเกินไป   

ฉันแก่เกินไป

ฉันอ้วนเกินไป    

ฉันจะทำได้หรือ

ฉันยังไม่พร้อม

มันคงทำให้ฉันเสียเงิน   ฯลฯ

คิด...สารพัดที่จะคิด ทั้งๆที่ หากเราลงมือทำมันอาจจะไม่เกิดอุปสรรคอย่างที่เราคิดไว้ก็ได้ อันนี้เขาเรียกว่าคิดมากไป อาการนี้คืออาการของคนที่ไม่มั่นใจในตนเองหรืออาจจะเป็นพวกที่ขี้กียจ ที่พยายามหาเหตุผลมาสารพัดตามที่จะอ้างได้ แต่ในทางตรงข้ามหากคิดจะทำการใด แล้วตัดสินใจทำทันที โดยมั่นใจซะเหลือเกินว่าทำได้ ไม่คิดให้รอบคอบ ก็อาจจะส่งผลร้ายให้เราได้เช่นเดียวกัน นั้นคืออาการของคนที่เชื่อมั่นในตนเองมากเกินไปดังนั้น จะทำอะไรซักอย่างควรคิดให้รอบคอบ ถือทางสายกลาง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่ส่งผลร้ายให้แก่เรา ก็จงลงมือทำไปด้วยความมั่นใจเถอะ แล้วความสุขก็จะเกิดขึ้นแก่เราทุกๆคน....

คำสำคัญ (Tags): #ความมั่นใจ
หมายเลขบันทึก: 156660เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2007 20:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท