ตลก...คือปกติของ bloggers


....“เรื่องตลกมีอยู่ในตัวเองกันทุกคน” ....

ภาพของฉัน  คือการผ่อนคลายในหมู่พรรคพวก....นั่นเพียงเพราะฉันคิดเอง... 

เมื่อฉันพบ bloggers ตัวเป็นๆ....ฉันจึงทราบว่า  นั่นมิใช่ฉันเท่านั้นที่ตลก  อารมณ์ดี.....

....ฉันเห็นbloggersหลายท่านมีอารมณ์ดี   อารมณ์ขัน  ตามแบบของท่าน

ฉันได้พูดคุยกับ อ.Handy สำหรับฉัน  ภาพของท่านคือผู้ทรงคุณวุฒิ  แต่ไม่น่าเชื่อ(หูตัวเอง)  ฉันได้ยินมุกตลกจากท่านหลายครั้ง.... 

P    <p></p><p>อ. Handy ท่านกล่าวว่า เรื่องตลกมีอยู่ในตัวเองกันทุกคน  ฉันว่าจริง  เพียงแต่รอจังหวะและโอกาสที่เหมาะสมในการแสดงออก </p><p></p><p>บรรยากาศนับตั้งแต่ฉันเจอ bloggers….เราได้ยินแต่เสียงหัวเราะ   ฮาแล้วฮาเล่าเฝ้าแต่ฮา…. ทำไมฮาได้ฮาดี….. </p><p>การรู้จักกันในblogทำให้เรารู้จักตัวตน….ทั้งตัวเรา  และเพื่อนในblog …รู้จักกันดีมากก็เพราะเราเปิดใจ  และมันพร้อมที่จะฮา </p><p>…………………………………………………………………………………………………………. </p><p>พบกันครั้งแรก อ.Handy เอาหลอดยาดมหลอดเล็กมาอวดฉัน….”พยาบาลดมยา”….ฉันละประทับใจมากๆและก็ได้ฮาๆๆๆ….. </p><p>วันต่อมา อ.Handy ควักหลอดยาดมจากกระเป๋ากางเกงออกมาอวดฉันอีก….แต่คราวนี้มันหลอดใหญ่กว่าเดิมมากๆ  ฉันก็เพิ่งเคยเห็น….”พยาบาลดมยา”….ฉันละฮาๆๆๆ….. </p><p>ทึ่งมากกับมุกตลกของท่าน…. และฉันก็อดถามท่านไม่ได้ว่า  ทำไมพอข้ามคืน (ยาดม)ของท่านมันโตขึ้นได้….แล้วเราก็ฮากันอีก…. .</p><p>….ฉันบอกท่านว่าฉันจะเอามาเขียนบันทึกตลกเรื่องยาดม…ท่านลงทุนถ่ายภาพหลอดยาดมสองหลอดนั้นให้ฉัน…..</p>

จนป่านนี้..ฉันยังไม่พบภาพนั้นเลยค่ะ...พี่Handy....

..................................................................................................

พูดแล้วก็คิดถึงทีมฮา....KM เชียงใหม่ค่ะ

</span><p></p>

คำสำคัญ (Tags): #อ.handy#อารมณ์ตลก
หมายเลขบันทึก: 156579เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2007 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)
  • แวะมาสวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณกฤษณา
  • ดิฉันประทับใจผู้หญิงเก่ง และอารมณ์ดีคนนี้เป็นนักหนาค่ะ
  • ขอบคุณเวลาและโอกาสที่ทำให้เราได้รู้จักกันค่ะ
  • แต่เอ สมาชิกในรูปถ่ายทั้งหมด น่ารัก น่าลุ้น หน้าตาคุ้นๆ นะคะ
  • ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณBright Lily

  • ดิฉันเองก็ชื่นชมผู้หญิงเก่ง  ผู้หญิงแกร่งอย่างคุณเป็นนักหนาเช่นกันค่ะ   มีความสามารถหลายด้านมากเลย  อารมณ์ดี  มีเมตตา  และมีความกล้า
  • .....ตลอดเวลาที่ผ่านมา  แม้มิได้เข้ามาคุยในblog  และคุยกับคุณบ่อยนัก...แต่ประทับใจในความงามทั้งกายและใจของคุณอยู่เสมอค่ะ....
  • ...ยินดีมากๆเช่นกันค่ะที่ได้รู้จักค่ะ...
  • ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

สวัสดีค่ะ

มีงานวิจัยงานหนึ่ง

เขาให้มีการแข่งเล่าเรื่องตลกกัน คนส่งเข้าไป 40,000 เรื่อง และมีผู้เข้าร่วมลงคะแนนเกือบ 2 ล้านคน เรื่องที่ชนะว่าตลกที่สุดในโลกมีเรื่องราวดังนี้

นักล่าสัตว์สองคนเข้าป่าล่าสัตว์ ทันใดนั้นคนหนึ่งก็ล้มลงดิ้นพราดๆ ชักตากลับและดูเหมือนจะไม่หายใจ

เพื่อนก็รีบหยิบโทรศัพท์มือถือและเรียกบริการฉุกเฉิน บอกไปว่า "เพื่อนผมตายแล้วๆ ! ผมจะทำยังไงดี"

 มีเสียงตอบมาอย่างสงบ ลดความร้อนแรงของอารมณ์ว่า "ใจเย็นๆ ครับ ผมช่วยได้ อย่างแรกช่วยให้แน่ใจว่าเขาตายแล้วจริงๆ" เงียบไปสักพัก และก็มีเสียงปืนดัง มีเสียงตอบมาว่าสงบ "เอาละตายแน่แล้ว คราวนี้จะให้ผมทำยังไงต่อไป"

งานวิจัยครั้งนี้พบอีกว่า แต่ละชาติมีโจ๊กที่เห็นว่าขำขัน แตกต่างกันออกไป

เพราะ ชาติอังกฤษอาจขำมาก แต่บางชาติ อาจไม่ขำอะไรเลย

คุณติ๋ว ขำไหมคะ

สวัสดีครับน้องติ๋ว

คนเราจะก้าวหน้าในชีวิต ลองสังเกตดูจะเห็นได้ว่าคนเหล่านั้นจะเป็นคนที่มีอารมณ์ขัน ถ้าเป็นคนเครียดจะไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน แต่บางคนต่อมมันลึกต้องค่อยๆแซะ เจอเมื่อไหร่ละก็ฮา...ผมมีเจ้านายอยู่คนหนึ่งเป็นคนเครียดมาก ลูกน้องไม่กล้าเข้าใกล้ วันหนึ่งนั่งทานอาหาร ผมหาเรื่องเล่านิทาน หัวหน้าผมหัวเราะน้ำตาเล็ดเลย วันหลังเจอใครแกก็บอกให้ผมนิทาน เล่าสี่ห้าครั้งแกก็บอกว่าทำไมไม่ขำเหมือนที่ผมเล่าครั้งแรก ฮา...

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องติ๋ว

วันนี้พี่มี โอกาสนั่งทบทวนชีวิต ค่ะ

ขอให้น้องติ๋ว มีสุขภาพแข็งแรง สุขใจ ในภาวะวุ่นๆที่ผ่านมาใน รพ เรา

มาเยี่ยม ส่งความปรารถนาดี สวัสดีปีใหม่ครับคุณติ๋ว

http://gotoknow.org/blog/nfepadrew/156500

สวัสดีค่ะและถือโอกาสสวัสดีปีใหม่กันเลยนะคะ

ชาวบล็อกนี้ส่วนใหญ่เป็นคนอารมณ์ดีกันทั้งนั้นนะคะ และจำนวนมากก็ตลก มีมุขเรียกเสียงฮาได้มากมาย

การที่หัวเราะได้ง่ายหรือสามารถมองเห็นสิ่งที่สามารถทำให้ยิ้มได้จากบางสิ่งที่อาจธรรมดาหรือไม่น่ารื่นรมย์นักเป็นการทำให้ชีวิตไม่เครียด และมีความสุขได้อย่างง่ายๆ

ขออวยพรให้ปีใหม่นี้มีเสียงหัวเราะและรอยยิ้มในชีวิตประจำวันทุกวันนะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ติ๋วคนสวย

ขอให้พี่ติ๋วและครอบครัวมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง มีความสุข และร่ำรวยทั้งเงินทองและมุขตลกมาเล่าสู่ชาว G2K ตลอดไปค่ะ

ขอบคุณพี่ติ๋วมากๆ ค่ะ สำหรับปีที่ผ่านมา และฝากเนื้อฝากตัวสำหรับปีต่อไปด้วยนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ...พี่ติ๋ว...

....

แวะมาแต่ไม่ได้ทัก...เดินผ่านห้องทำงานก็ไม่ได้แวะ...

แต่วันนี้ตั้งใจ และตั้งใจ...มาทักทาย

เพื่อบอกพี่สาวคนดีคนนี้ว่า "รักและคิดถึง"...เสมอ..

อ่านบันทึกนี้..เหมือนได้ยินเสียงพี่ติ๋ว...เจื้อยแจ้ว..อยู่ตรงหน้านี่เอง...

โชคดีปีใหม่นะคะ

(^_____^)

กะปุ๋ม

อ้อ...ลืมบอกไปค่ะพี่ติ๋ว..

...ว่าดูลืมแล้วคิดถึง...ญาติๆ ที่ KM เชียงใหม่ค่ะ...

เป็นภาพวันแห่งความสุข...เอ๊ะ..อ.เรนของเราหายไปไหนคะ...ไหนจะน้องๆ ชายเราด้วยค่ะพี่ติ๋ว...

....

ขอบคุณนะคะที่นำภาพนี้มาฝากค่ะ

(^___^)

กะปุ๋ม

สวัสดีปีใหม่ครับ....

ขอให้ชีวิตเต็มไปด้วยพลัง, รอยยิ้ม, เสียงหัวเราะและความสุข ตลอดไป

ขอบคุณคืนและวันอันก่อนเก่า
ขอบคุณความทุกข์เศร้าอันร้าวฉาน
ขอบคุณความสุขอันชื่นบาน
ซึ่งเวียนผ่านมาทักประจักษ์ใจ
   

ขอบคุณที่สอนให้ชีวิต,  ได้คิดฝัน
วันนี้มาจากวันนั้นที่ฝันใฝ่
อดีต  ปัจจุบัน และพรุ่งนี้ที่แสนไกล
ต่างเกี่ยวโยงเป็นสายใยไม่ร้างลา
   

ก่อนพรุ่งนี้มาเยือนเป็นเพื่อนใหม่
อย่าลืมชวนดวงใจไปใฝ่หา
หวนรำลึกคืนและวันผ่านผันมา
กี่หยดหยาดธารน้ำตา,  ให้กล้ายืน
แหละกี่ยิ้ม, แย้มงามตามวิถี
ซึ่งมากมีให้ใจได้ไหวชื่น
กี่ผู้คน, เคียงฝันทุกวันคืน
กี่มิ่งมิตรที่รู้ตื่นยืนข้างเรา
  

ก่อนพรุ่งนี้มาเยือนเป็นเพื่อนรัก
อย่าลืมทัก วันนี้  ที่หม่นเศร้า
อย่าลืมวันนี้ที่สีเทา
พร้อมอย่าลืมความสุกสกาวแห่งปัจจุบัน
 


ขอพรุ่งนี้เป็นวันใหม่ดังใจคิด
เปี่ยมพลังแห่งชีวิตดังคิดฝัน
เปี่ยมความรักนานาสารพัน
เปี่ยมความฝัน,  การแบ่งปัน, นิรันดร์ไป
  

เป็นอะไรก็ได้ดังใจคิด
เถอะมิ่งมิตรก้าวย่างสู่ทางใหม่
ฝากแต่เพียงความหวังกำลังใจ
และฝากความเป็นไทยไว้ติดตัว
!

 

  • แวะมาสวัสดีปีใหม่ค่ะเชิญเลือกโปสการ์ดปีใหม่ได้ที่นี่นะคะ
  • Postcard: กระดาษแผ่นเล็กๆที่บอกเล่าเรื่องราวจากหัวใจ
  • ฮาๆๆๆ...นิทานตลกของคุณพี่ศศินันท์ค่ะ...ไม่น่าเชื่อว่าคุณพี่จะสามารถเล่าเรื่องตลกได้ด้วย....

    • จะมาฮามากฉาก "ใจเย็นๆ ครับ ผมช่วยได้ อย่างแรกช่วยให้แน่ใจว่าเขาตายแล้วจริงๆ" เงียบไปสักพัก และก็มีเสียงปืนดัง ...  คิดได้ไง
    • และมาฮามากขึ้นอีกก็ตอนที่คุณพี่ถามว่า คุณติ๋ว ขำไหมคะ
    • ...ขอขอบคุณสำหรับความสุขที่คุณพี่นำมามอบให้ปีใหม่นี้ค่ะ

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ ท่านพี่อัยการ

    • ดิฉันเคยทราบมาว่าการจะเล่าเรื่องให้ตลกนั้นมีหลักการอยู่ที่จังหวะด้วยเหมือนกันนะคะ...เวลาต้องเหมาะ  ภาษาที่เลือกใช้  สีหน้าท่าทาง  และการออกแอ็คชั่น(body language)
    • ดิฉันเชื่อว่าท่านเองเป็นอีกคนหนึ่งที่มีพรสวรรค์ในการเล่าเรื่องตลกค่ะ...ที่ทำงานของดิฉันก็มีหลายคนค่ะ...ยิ่งถ้าเขาเข้าขากันแล้วละก็  หัวเราะกันท้องคัดท้องแข็ง....คณะตลกอายละค่ะ

    สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่แก้ว

    • ขอบพระคุณสำหรับคำอวยพรที่พี่แก้วนำมามอบให้ค่ะ  และขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้น้องคนนี้เสมออยู่ตลอดเวลาค่ะ

    สวัสดีค่ะ ท่าน Mr. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์

    • ขอบพระคุณสิ่งดีๆที่ท่านมีมาฝากอยู่เสมอค่ะ
    • สวัสดีปีใหม่ค่ะ

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ  คุณนายดอกเตอร์

    • อาจารย์สบายดีนะคะ  ไม่ได้พบกันนานมากเลย
    • ขอบพระคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ  จะพยายามสร้างเสียงหัวเราะให้เพื่อนๆให้ได้อย่างสม่ำเสมอค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ อาจารย์แป๋วที่น่ารัก

    • พี่ติ๋วดีใจมากๆค่ะ  ที่ได้มีโอกาสรู้จักและร่วมงานกับอาจารย์แป๋วค่ะ...
    • ...ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน...มิตรภาพที่ดี  เราจะมีให้กันเสมอค่ะ
    • คิดถึงอาจารย์แป๋วเสมอค่ะ

    สวัสดีค่ะ น้องกะปุ๋ม

    • ดีใจมากๆค่ะที่ได้ยินเสียงน้องกะปุ๋ม....
    • สบายดีนะคะ
    • ทำไมผ่านมาแถวๆบ้านพี่ไม่เคาะประตู ก๊อกๆๆๆล่ะคะ  อย่างน้อยๆหัวหน้าภาคฯของพี่(อ.หมอสมบูรณ์)ท่านก็นั่งอยู่แถวๆนั้นแหละค่ะ...แต่ยังไงก็ขอขอบคุณค่ะที่ยังระลึกถึงกันเสมอค่ะ
    • น่านซีคะ...เพื่อนๆน้องๆKM เชียงใหม่  พี่ชายตระกูลเรนแอบไปพักผ่อนกันที่ไหนน้อ...พวกเราคิดถึงออกนิ

    สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะคุณน้อง

    Resize+of+sl701730

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ น้องแผ่นดิน

    • ขอบคุณเหลือเกินสำหรับบทกลอนที่ไพเราะ  กินใจค่ะ
    • ...มีความสุขมากๆในวันปีใหม่นี้ค่ะ

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณ naree suwan

    • ขอบคุณค่ะสำหรับการ์ดสวยงามและเจ๋งๆทั้งนั้น...
    • ชอบภาพนี้ค่ะ  ดูให้ความสำคัญกับ"ผู้เป็นเมีย"ดีเน๊อะ...อิ...อิ....

    Postcard054

    สวัสดีปีใหม่ครับ
        ขอบคุณที่ยังไม่ลืมใช้หนี้ .. รออ่านมานานแสนนาน เพิ่งรู้ว่าที่แท้ก็ทำรูปหาย  ไม่เป็นไรครับ  ไม่มีภาพก็ดีไปอีกอย่าง  ส่งเสริมให้ท่านผู้อ่าน  มีจินตนาการได้กว้างไกลขึ้นครับ คุณ น้องติ๋วที่รัก

    Handy

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ พี่Handy

    • ขอบคุณค่ะที่มองน้องในมุมบวกอยู่เสมอ  เป็นกำลังใจอยู่ร่ำไป
    • ...คาดว่ารูปหายไปกับกล้องที่หายในห้องผ่าตัดรอบนั้นซะก้อไม่รู้น่ะค่ะ...
    • คิดถึงพี่เสมอค่ะ

    สวัสดีครับ

    •  แวะมาทักทายนะครับ
    • เพิ่งเป็นสมาชิกได้ไม่นานนี้เอง
    • จากที่ได้เข้าไปเรียนกับอาจารย์พินิจ
    • และอาจารย์พินิจแนะนำมาก็เลยสมัคร
    • ผมเห็นด้วยกับพี่กฤษณานะครับ
    • ว่าท่านอาจารย์พินิจ มีอารมณ์ขัน
    • คืออาจารย์จะตลกแบบสุขุมนะครับ
    • มุขดี เรียนกับอาจารย์แล้วไม่เครียด
    • มีความสุข
    • ขอบคุณครับ

    สวัสดีค่ะ  ว่าที่ร.ต. ยงยุทธ ยอดมงคล

    • ก่อนไปเชียงใหม่ก็ไม่เคยคุยกับ อ.พินิจค่ะ  ได้แต่ไปอ่านบันทึกของท่านและก็ไม่ค่อยได้comment....
    • แต่พอไป KMที่เชียงใหม่....ก็ได้เห็น  และคิดไม่ถึงหลายๆอย่างค่ะ....
    • ...ท่านเป็นคนอัธยาศัยดีมากๆค่ะ  เป็นห่วงและดูแลน้องๆเป็นอย่างดี...ข้อสำคัญ...น้องๆเล่นอะไร  หยอกอะไรกัน  ก็เฮฮาได้ด้วยหมดค่ะ.....
    • ขอบคุณค่ะที่แวะมาคุยกัน
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท