Rin
นางสาว วัชรินทร์ แพงศรี

ครอบครัวของฉัน


     ก้าวแรกสู่ศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพของฉันคือวันที่ 27 เมษายน 2549 ตอนนั้นยังจับทางตัวเองไม่ถูก ยังคงมองภาพที่ตัวเองจะอยู่ ณ ตรงนั้นไม่ออก มีความกังวลกับการเผชิญหน้ากับงาน เพื่อนร่วมงาน และหัวหน้างาน

 

อาจารย์ที่ปรึกษา (อาจารย์โรจนี หอมชาลี) เคยบอกว่า การทำงานของเรานอกจากจะขึ้นอยู่กับความสามารถของเราแล้ว ยังขึ้นอยู่กับความโชคดีของเราด้วย โชคดียังไงจะกล่าวต่อไป แต่สิ่งที่เราจะต้องเจอในที่งานก็มีอยู่ 4 กรณี คือ

1. หัวหน้าดี เพื่อนร่วมงานไม่ดี

2. หัวหน้าไม่ดี เพื่อนร่วมงานดี

3. หัวหน้าดี เพื่อนร่วมงานดี

4. หัวหน้าไม่ดี เพื่อนร่วมงานไม่ดี

ซึ่ง ข้อ 3 ถือว่าเป็นความโชคดี ถ้าคนไหนได้ที่ทำงานแบบนั้น และฉันก็คิดว่าฉันเป็นคนที่โชคดีอีกคนหนึ่ง

 

ครอบครัวของฉันมีใครบ้างจากการเริ่มต้น

1. รองอธิการบดีฝ่ายประกันคุณภาพ (อาจารย์ ดร.วรรทณา สินศิริ)

2. ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประกันคุณภาพ (อาจารย์สายใจ ชุปวา)

3. พี่เก๋ (นางเอื้อมภรณ์ อันทะรัง) พนักงานบริหารทั่วไป

4. พี่นุช (นางสาวรัตน์ดา อาจวิชัย) เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

5. พี่แจ๊ค (นายกัมปนาท อาชา) พนักงานการศึกษา

6. พี่ป้อม (นางสาวเปรมกมล มาลัยพวง) เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

7. ดิฉัน (นางสาววัชรินทร์  แพงศรี) นักวิชาการคอมพิวเตอร์

และครอบครัวของฉัน ณ ปัจจุบัน

1. อ. JJ (รศ.นพ.จิตเจริญ ไชยาคำ) ผอ.ศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพ

2. พี่อิ๋ว (นางสาวประภารัตน์ เค้าสิม) เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ชำนาญการ ระดับ 8

3. พี่นุช (นางสาวรัตน์ดา อาจวิชัย) เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

4. พี่แจ๊ค (นายกัมปนาท อาชา) พนักงานการศึกษา

6. ไหม (นางสาวสมสมัย บุญทศ) เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

7. ดิฉัน (นางสาววัชรินทร์  แพงศรี) นักวิชาการคอมพิวเตอร์

ช่วงแรกๆฉันรู้สึกเหนื่อยกับการทำงาน เพราะเข้ามาในช่วงกำลังเตรียมรับการประเมินคุณภาพภายนอกจาก สมศ. พอดี แต่พอมาถึงตอนนี้แล้วมองย้อนกลับไป ก็รู้สึกภูมิใจ ที่เวลาปีกว่าๆ นั้นได้ให้ประสบการณ์กับเรามากมายเหลือเกิน แต่สิ่งที่เราจะมองไปข้างหน้านั้น ก็ได้อาศัยทุนที่เก็บเกี่ยวไว้ ซึ่งได้รับจากคนในครอบครัวของฉันนั่นเอง

ท่านรองฯ เป็นเสมือนผู้ให้โอกาส เป็นผู้ที่ให้ข้อคิดต่างๆมากมายในการทำงาน ยังจำได้เสมอที่ท่านคอยบอก การทำงานอย่ายึดที่ตัวบุคคล ให้ยึดที่งาน จะทำให้เรามั่งคงต่อการทำงาน และยังสิ่งดีๆมีอีกมากมายที่ฉันจะขอจดจำไว้ใช้ในการทำงาน

ท่านผู้ช่วยฯ ท่านเป็นผู้ที่คอยปะโลมจิตใจ เป็นผู้ที่คอยห่วงใยในทุกๆเรื่อง ท่านคอยให้คำแนะนำดีๆ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ฉันรู้สึกโชคดีที่ได้ร่วมงานกับท่าน

อ. JJ  ท่านเป็นผู้พัฒนาตัวจริง จริงๆ ช่วงเวลาที่ได้ทำงานกับอาจารย์ ได้รับประสบการณ์ต่างๆมากมาย ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ได้ไปในที่ๆไม่เคยไป และได้ชิมของฝากที่ท่านติดไม้ติดมือมาที่ศูนย์ฯ เสมอๆ

พี่อิ๋ว เป็นผู้ใหญ่ใจดีประจำบ้าน เป็นน้ำเย็นๆ ไม่ว่าบรรยากาศจะซีเรียสหรือไม่ พี่อิ๋วก็ยิ้มได้เสมอ เข้ากับทุกคนได้ทุกระดับและทุกวัย อยากขอบคุณพี่อิ๋วมากๆสำหรับของฝากที่พี่อิ๋วมีให้ตลอด เวลาราชการกลับมา

พี่นุช เป็นคนที่มีความละเอียดและรอบคอบในการทำงาน มองเห็นทุกจุดที่คนอื่นมองไม่เห็น พี่สาวของฉันคนนี้จะเป็นผู้นำแฟชั่นของบ้าน แต่ฉันจะรู้สึกแปลกๆถ้าวันไหนพี่สาวกับพี่ชายของฉันไม่คุยกันเสียงดังๆ มันทำให้วันนั้นรู้สึกเหงาๆ แต่พอได้ยินเสียงทั้งสองคน ก็ได้แต่แอบยิ้มไม่รู้ตัว

ไหม เป็นเพื่อนร่วมงานที่อายุเท่ากัน จบจาก มมส เหมือนกันด้วย ฉันจึงรู้สึกว่าตัวเองมีพวก ไหมเป็นคนจริงจังกับงาน และเป็นคนที่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์สูงกว่าฉันมาก ก็คือเธอจะนิ่ง จนบางทีก็เอ๋อเร๋อ(ล้อเล่นน่า) รู้สึกยินดีและดีใจมากที่ได้ร่วมงานกัน

พี่แจ๊ค เป็นลูกชายคนเดียวของบ้านQA เป็นพี่ชายที่มีความสามารถ จนบางครั้งยังงงๆ ว่ายังมีคนเก่งๆ ที่บ้าๆบอๆเป็นเหมือนกัน ประสบการณ์ส่วนหนึ่งก็ได้มาจากพี่ชายของฉันนี่แหละ และเข้าใจว่าทุกอย่างที่แสดงออกมา ไม่ว่าจะเป็นท่าที หรือคำพูด ที่ทำให้ฉันรู้สึกดีบ้าง ไม่ดีบ้าง นั้น ล้วนแล้วแต่คือความห่วงใยทั้งสิ้น และอยากให้คนเป็นฅนนั่นเอง อยากขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง และขอโทษในบางการกระทำที่เกินไป สุดท้ายก็จะไม่ขอจบหลักสูตรฯ เพราะยังให้ความเคารพพี่เสมอ

มาถึงตอนนี้ วันสุดท้ายที่บ้าน QA ของฉัน ฉันอยากนั่งอยู่ตรงนี้นานๆก่อน เพราะพรุ่งนี้เป็นต้นไป ฉันคงไม่ได้มานั่งตรงนี้อีกแล้ว ฉันไม่มีคำใดๆมาบรรยายถึงความรู้สึกทั้งหมดที่มีได้ แต่ฉันจะขอเก็บความทรงจำที่ดีๆเอาไว้ตลอดไป และใช้ประสบการณ์ที่ได้รับมาจากครอบครัวของฉัน ช่วยให้ฉันก้าวเดินต่อไปข้างหน้าได้...

 

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน QA_KM
หมายเลขบันทึก: 156428เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2007 17:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 00:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมชาติ
  • มมส. กับ มข. นั้นไม่ห่างกันเลย
  • ระยะทางไม่ใช่อุปสรรคสำหรับการเป็นครอบครัวครับ
  • ....จากเพื่อนบ้าน.....
  • ตามมาให้กำลังใจแบบคนข้างบน
  • อยากให้เขียนมาบ่อยๆๆครับผม
  • ไป มข แล้ว
  • ขอบคุณครับ

ขอโทษนะคะ รู้จักพี่ป้อม เปรมกมล มาลัยพวง ใช่ไหมค่ะ

อยากขอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อป้อมได้ไหม..จากเพื่อนป้อมชื่อนิดค่ะ

มีแต่อีเมลพี่ป้อมนะคะ

[email protected]

มีแต่อีเมลพี่ป้อมนะคะ

[email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท