เปลี่ยนความคิด จากการกระทำ


สื่อสารแบบนี้แหละ .. ถึงใจ ได้ใจ จริงๆๆๆ

วันนี้โชคดี ได้มีโอกาสไปสวัสดีปีใหม่ผู้ใหญ่ หลายๆๆ ท่าน ซึ่งแต่ละท่านน่ารักมากๆ รวมถึงพี่ชายใจดี คุธนาแห่ง  Happy DTAC ไปคราวนี้ พี่คนเก่งของเราเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่าง อย่างแรกคงเป็น size เสื้อ ที่สามารถเปลี่ยนจาก XL ลงมาเป็น L หรือน่าจะถึง M ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

นั่นเกิดจากโครงการ "เป็นไปได้" ที่ให้มีการจับผู้บริหาร (เก่าๆ) ขององค์กรมาออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักโดยมีพี่ธนาเราเป็นผู้นำกระบวนการ เราว่าน่าจะหมายความให้คนเก่าๆ บริบทเก่าๆ เข้าใจหรือมีความเชื่อมั่นใหม่ว่าทุกสิ่งเป็นไปได้ ขอให้คุณตั้งใจและพยายามที่จะทำ 

เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญในองค์กร หลายๆองค์กรผู้บริหารได้แต่บอกนโยบาย ระดับรองๆ ก็ไม่ลงมาอธิบายอะไร ทำให้เกิดช่องว่างของการสื่อสารอย่างเห้นได้ชัด  นี่น่าจะเป็นวิธีการสื่อสารที่ดีอย่างหนึ่งที่ไม่ต้องพูดมาก ทำให้เห็นและแสดงเป็นตัวอย่างเลย

สื่อสารแบบนี้แหละ .. ถึงใจ ได้ใจ จริงๆๆๆ

หมายเลขบันทึก: 156105เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2007 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

เห็นหลาย ๆที่ก็ทำโครงการ

หากผู้บริหารมีแนวความคิดในแต่ละงาน หรือกระบวนน่าจะแสดงว่าเขายังมีแนวความคิดที่ดี ที่จะจุดประกาย แต่หากการสั่งการ หรือ หลาย ๆ ท่านอยากเห็นคือ การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร นอกจากจะคิดแล้ว น่าจะมีส่วนร่วมในกระบวนการการทำงาน ร่วมทำ ร่วมใจ ร่วมลงมือปฎิบัติ เพื่อให้ได้ "ใจ" ของผู้ปฏิบัติ สงสัยจังว่าจะมีการส่งเสริม EQ ผู้บริหารอย่างไร

P
1. เพชรน้อย
เมื่อ พฤ. 27 ธ.ค. 2550 @ 16:59
ขอบคุณค่ะคุณเพชรน้อยที่แวะมาแลกเปลี่ยนกัน เรื่อง EQ ผู้บริหารคาดว่าคงเป็นเหมือนกันในหลายๆ หน่วยงาน ในส่วนตัวมองว่า เราไปเปลี่ยนหรือส่งเสริมให้ท่านๆ ทั้งหลายเปลี่ยนไม่ได้หรอกค่ะ นอกจากเราต้องเปลี่ยนวิธีคิดของเราเอง คิดดีค่ะ คิดช่างมันเถอะ ประมาณนั้น แล้วก็ให้ความคิดดีๆๆ อยู่กับเรา เดียวเขาก็หันมาลองแบบเราเองแหละค่ะ ส่วนเราต้องเอาใจไปทำงานด้วยก่อน ทำด้วยใจรัก เรามีความสุข คนรอบข้างก็มีความสุข ผู้บริหารก็คงมีความสุขกับเราเองค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท