คุณธรรมนำความรู้ตอนที่ 2


ความมีวินัยกับการพัฒนาตนเอง
จะยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม ประกอบกับความเพียร โดยหลักการความมีวินัยในด้านการปฏิบัติการทำงานตรงต่อเวลามีความซื่อสัตย์ คือคุณธรรมเป็นหลักการที่สำคัญต่อการพัฒนาตนเองครอบครัวสังคมชุมชน เพื่อให้เกิดประโยชน์ ตามกำลังตัวเองโดยใช้ความมีวินัยความรับผิดชอบ เป็นแนวทางในด้านวัฒนธรรมในด้าน คุณธรรม จริยธรรม ในหลักการพัฒนาต่อไป
คำสำคัญ (Tags): #สรุปผลการสนทนา
หมายเลขบันทึก: 155588เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2007 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
สู้ๆ ค่ะ  คนที่มีคุณธรรมในจิตใจย่อมเป็นคนดีของสังคมนะคะ

สวัสดีค่ะ

น่าปลื้มใจนะค่ะ

คุณธรรมประจำใจ หากเพิ่ม จิตสำนึกดีต่อหน้าที่ รับผิดชอบชั่วดี นี่ก็คือคุณธรรมประจำใจของพวงเพชร เหมือนกันค่ะ เสริมแรงเข้าไปอีกจ้า

สวัสดีครับ ครูปู

P

  • ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน คุณธรรมนำความรู้
  • ขอบคุณครับผม 

 

สวัสดีครับคุณเพชรน้อย

P

  • ขอบคุณมากครับผม ที่ให้เพิ่มจิตสำนึก
  • ยินดีแรกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันครับ
  • ขอบคุณครับผมครับผม 

มีเพื่อนมาให้กำลังใจมากมายเลย  วันนีไม่ว่างหรอก  แวะเข้ามาอ่านเรื่องต่างๆที่เขียนไว้  เตือนสติดดีจังเลยนะ  รู้แล้วยัง ใกล้จะสอบแล้ว  ไม่ค่อยมีเวลามาอ่านเท่าไหร่ อ่านหนังสือสอบก่อนนะ  สอบเหมือนกันไหม  วันที่ 2-3กุมภาพันธ์  ใครสอบก่อน  มาบอกด้วยนะ

และด้วยที่ถือหลักดังว่านี่แหละ  มันจึงออกนอกกรอบไม่ได้ มันจึงเหมือนต้องอยู่ในวงที่จำกัดมา  ออกนอกประเด็นก็ไม่ได้ เลยซีเลียสมากกับวินัย ยิ่งกว่าทหารอีก ทั้งที่ตนเองมีอิสระได้เต็มที่  ก็ต้องทำงานส่งงานให้ตรงเวลา และทำให้ดีที่สุด มีความรับผิดชอบต่อตนเองและครอบครัวและพยายามพัฒนาตนเองทุกด้าน ทั้งที่บางครั้ง พัฒนาแล้วพัฒนาอีก  และรอคอยใบยอมรับในการพัฒนา คือปริญญาบัตร อยู่นี่แหละคะ

เรียนก็ต้องเรียนด้วยตนเอง  สอบด้วยตนเอง เพื่อการพัฒนา ว่าไป ลอกเพื่อนก้ไม่กล้าลอก เพราะความซื่อสัตย์นี่แหละ

  • เรื่องสอบยังไม่รู้ครับว่าตรงกับวันที่เท่าไรครับ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท