มาเพราะเพื่อน?!?


แขกที่มาส่วนใหญ่"มาเพราะเพื่อน"&"เพื่อนพามา" เพราะที่พักบ้านผมดูแลแบบเพื่อน ๆครับ ว่าง ๆก็มานอนบ้านเพื่อนแล้วผมก็จะคิดราคาแบบเพื่อน ๆครับ

ผมมีอาชีพหลักคือการรับราชการครับ อาชีพรองคือการทำสวนเกษตรครับ ผมปลูกทุกอย่าง รวมทั้งเลี้ยงปลา เลี้ยงกบด้วย ไม่นับทั้งคุณน้องหมา น้องแมว  ที่มาอาศัยอยู่กับผมแบบไม่ค่อยได้รับเชิญอีกหลายตัว อาชีพเสริมถัดมาในหน้า HI ของเมืองปาย คือการทำบ้านพักคล้าย ๆเกสเฮ้าส์ในสวนผลไม้ครับ เป็นบ้านสวน บ้านในสวนจริง ๆที่อาจารย์ขจิตของเราเคยมานอนนั่นแหละครับDsc07139

ทำมาได้ 3-4 ปี หลากหลายรสชาติดีครับ จากคนที่เคยอยู่แต่ในวงการราชการ วงการสุขภาพ วัน ๆเจอแต่คนไข้ มาวันนี้มาเจอแบบหลากหลายจริง ๆทั้งไทยและเทศ ใคร ๆลือกันว่ายิวมาน่ะระวัง ๆ เอาไว้ แต่ผมโชคดีจริง ๆเจอยิวแสนดี นิสัยนี่เยี่ยมมาก ชอบนั่งฟังเพลง ชงกาแฟเอง จดรายการของที่กินที่ใช้เองหมด วันกลับ มาคิด มานับเงินด้วยตัวเอง ซึ่งผมก็ปล่อยให้คิด เค้าคิดให้เราทุกบาททุกสตางค์จริง และไม่มีทิปเลยนะ? แล้วก็ไม่ลดให้ตัวเอง ไม่ต่อรองแสดงว่าเค้าตรง

แขกของผม 2 ปีที่ผ่านมาส่วนใหญ่เป็นแขกที่เพื่อน ๆผม เพื่อนภรรยา เพื่อนลูกสาว เพื่อน ๆคนที่เคยมาพักแนะนำมา ผมลองนับ ๆดูมากกว่าร้อยละ 50 เลยทีเดียวครับ และคนกลุ่มนี้มาพักแล้วมักจะทำตัวคุ้นเคยกับครอบครัวผมเหมือนกับรู้จักกันมาก่อน กลุ่มนี้น่ารักครับ กลุ่มนี้มาผมก็จะต้อนรับด้วยกล้วย มะละกอ ข้าวหลาม ผักผลไม้ในสวนผมนะแหล่ะครับ ฮิ ฮิ

อีกกลุ่มนี่สิ มาโดยไม่ตั้งใจหรือไม่ได้ดูข้อมูลมาก่อน พอมาถึงบางรายก็ดูเหมือนจะพักไม่ได้เอาซะเลย บอกว่ามีแต่ต้นไม้ ไม่มีแอร์ ไม่มีห้องอาหารดี ๆ เอาละสิ บางคนจองมาพอมาถึงนอนพักสักแป๊บหนึ่ง โทรหาเพื่อนหรือเพื่อนโทรมา จะขอคืนห้องเพราะจะไปนอนบ้านญาติ จะไปนอนกะเพื่อน??

เอ๊ะ!! ที่พักเราเป็นยังไงเนี่ย? ลองถาม ๆคนที่มา หลายคนระดับเศรษฐี นักธุรกิจ(ร้อยล้าน?)  ดารา นางแบบ ที่มาพักที่บ้านผมนะ เค้าก็แฮปปี้ดี บางคนมาตั้ง 2-3 ครั้งแน่ะ ! มันยังไงกันเนี่ย?

มาปีนี้แขกก็เหมือนเดิม แขกที่มาส่วนใหญ่"มาเพราะเพื่อน"&"เพื่อนพามา" เพราะที่พักบ้านผมดูแลแบบเพื่อน ๆครับ ว่าง ๆก็มานอนบ้านเพื่อนแล้วผมก็จะคิดราคาแบบเพื่อน ๆครับ

"มาพักบ้านเพื่อน"Dsc02245

หมายเลขบันทึก: 155392เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2007 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับ คุณหมอ

  • คุณหมอเล่าซะ .. น่าไปเยี่ยมเยือนเลยนะครับ
  • คุณเอก ไม่ยอมให้หนังสือที่คุณหมอฝากมา จนกว่าผมจะไปเอาเอง เย้!

ขอบคุณครับ :)

เห็นเขาลือกันว่า ดอกซากระบานแล้วจริงหรือเปล่า

สวัสดีครับอาจารย์P

ยินดีต้อนรับอย่างเต็มที่ครับ

อาจารย์มาช่วยทำ CHECK DAM ที่บ้านผมก็ได้ครับ ผมจะเลี้ยงแกงผักกูดครับ

อาจารย์มา เอกจตุพรคงจะตามมาด้วยครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับท่าน P

ดอกอย่างอื่นไม่ทราบครับ แต่ดอกเบี้ยบานแน่ ๆ ครับ

(ตอนนี้ค่อยยังชั่ว เพื่อน ๆมาจุนเจือบ้าง แฮะ แฮะ แฮะ ??)

พาลูกชายมากินข้าวหลามมั๊ยครับ !

โปรดทราบ ขณะนี้กำลังเผาข้าวหลามอยู่ครับ เชลล์ชวนชิม !

สวัสดีครับ

  ดอกไม้งามหรือเปล่าครับ

  คนที่บ้านอยากไป  วันหลังคงต้องให้ท่านช่วยพาไปอีกนะครับ

ซากุระที่ไหนครับ???

 

เวทีวันที่ ๒๗ นี้ที่ ลานโอทอป ไปร่วมด้วย ช่วยกันแสดงกำกึ้ดเน้อครับ

 

ฝากอีกเรื่อง ของบริจาค มาเยอะมากแล้ว ประชุมเพื่อเตรียมกิจกรรมด่วน

หนาว  จนทนไม่ไหวแล้ว

สวัสดีครับอาจารย์เอกP

ซากุระ : ขุนแม่ยะครับ

นัดประชุมอาทิตย์หน้า เดี๋ยวโทรบอกครับ

เอารูปมาฝาก"ล่องแพแม่น้ำปาย"

Dsc_0312

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท