สร้างการเรียนรู้ให้กระจายตัวในทุกระดับ


กระบวนการที่ขาดไม่ได้ คือการเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งเข้ามาเป็นอาสาสมัครลงแรงในการสร้างสรรค์กิจกรรมต่าง ๆ หรือ ให้คำแนะนำทางวิชาการที่จะนำไปสู่การพัฒนาองค์ความรู้เพื่อสร้างโอกาสในสังคม รวมถึง การสนับสนุนในรูปแบบของ อาคารสถานที่ หรือที่ดิน รวมถึงสิ่งของ อาหาร ขนม เสื้อผ้า หรือแม้กระทั่งงบประมาณในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ที่ จะเกิดขึ้น และสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ จะ ดำเนินต่อไปอย่างยั่งยืนและถาวร กระจายโอกาสได้อย่างไม่หยุดหย่อน หาก สังคม ในทุกภาคส่วน ต่างช่วยกันคนละไม้คนละมือ และ ช่วยในศักยภาพ หรือ กำลังที่อยากจะช่วย ที่นอกเหนือจากการชื่นชมและให้กำลังใจ

สร้างการเรียนรู้ให้กระจายตัวในทุกระดับ

 อิสรชนมีความตั้งใจในปี 2551 นี้ว่าจะพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ชีวิตในสังคมที่อิสรชน ดำเนินกิจกรรมอยู่ ด้วยการสร้างกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลายและเข้าถึงในทุกกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ทั้งในกลุ่ม ผู้ขายบริการในที่สาธารณะ ครอบครัวเร่ร่อนไร้บ้าน เด็กและเยาวชนในชุมชนทั้งที่อยู่ในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ ที่ เราจะรุกเข้าไปให้มากยิ่งขึ้น

 กระบวนการที่เราคัดกรองและเพียรพยายามที่จะสร้างขึ้นมา ได้แก่ การก่อตั้งศูนย์การเรียนรู้เพื่อชีวิต ที่ตั้งใจจะเปิดโอกาสให้กลุ่มที่หลากหลายเข้ามาเรียนรู้และใช้บริการเป็นที่พักพิง หรือ ที่ปลดเปลื้องความทุกข์ร้อนที่อยู่ในใจ โดยที่ ตั้งใจจะให้มีบริการที่หลากหลาย ทั้งด้าน การศึกษา สาธารณสุข และการพัฒนาคุณภาพชีวิตในด้านต่าง ๆ ที่ จะทำให้ เขาเหล่านั้น มีชีวิตและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

  อีกกระบวนการกนึ่ง ที่เรา ตั้งใจไว้ อ การ ออกไปตามที่ต่าง ๆ ทั้งที่เป็นที่สาธารณะและชุมชนต่าง ๆ โดยรถเคลื่อนที่ ที่ภายในรถบรรจุสื่อต่าง ๆ ที่หลากหลาย ที่พร้อมจะให้ สมาชิกที่เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละครั้งได้เรียนรู้ผ่านสื่อต่าง ๆ ที่มีอยู่ในรถคันดังกล่าว ที่จะ ตระเวนไปให้มากที่สุด และให้ครอบคลุมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 กระบวนการที่ขาดไม่ได้ คือการเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งเข้ามาเป็นอาสาสมัครลงแรงในการสร้างสรรค์กิจกรรมต่าง ๆ หรือ ให้คำแนะนำทางวิชาการที่จะนำไปสู่การพัฒนาองค์ความรู้เพื่อสร้างโอกาสในสังคม รวมถึง การสนับสนุนในรูปแบบของ อาคารสถานที่ หรือที่ดิน รวมถึงสิ่งของ อาหาร ขนม เสื้อผ้า หรือแม้กระทั่งงบประมาณในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ที่ จะเกิดขึ้น และสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ จะ ดำเนินต่อไปอย่างยั่งยืนและถาวร  กระจายโอกาสได้อย่างไม่หยุดหย่อน หาก สังคม ในทุกภาคส่วน ต่างช่วยกันคนละไม้คนละมือ และ ช่วยในศักยภาพ หรือ กำลังที่อยากจะช่วย ที่นอกเหนือจากการชื่นชมและให้กำลังใจ

 สำนักเลขาธิการ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) 
50/357 หมู่บ้านพนาสนธิ์ 2 ถนนนิมิตใหม่ 
แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510
โทรศัพท์/โทรสาร 0 2914 5146

ประสานงาน 086 687 0902, 086 628 2817

www.issarachon.com
 
หากท่านสนใจจะร่วมสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน


สามารถโอนเงินสดเข้าบัญชีออมทรัพย์
 
ธนาคารกรุงไทย สาขาปิ่น เกล้า
ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน
เลขที่บัญชี 031 – 0 – 03432 – 9

ธนาคารกสิกรไทย สาขาปิ่นเกล้า
ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน
เลขที่บัญชี 706-2-33411-2

ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาย่อย รามอินทรา
ชื่อบัญชี นายนที สรวารี
เลขที่บัญชี 171-221450-1

และแฟ๊กซ์ใบโอนเงินมาที่ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน ระบุว่าสนับสนุนกิจกรรมหรือโครงการใดของสมาคมฯ

หากคุณมีเพื่อน หรือคนรู้จัก กรุณาบอกต่อ ถึง สิ่งดีดี ที่เขา จะได้มีโอกาส มีส่วนร่วมในการสร้างสังคมดีดี ร่วมกันกับ คุณ

หวังว่า คุณ จะเป็นส่วนหนึ่งของ การสร้างโอกาสให้สังคมได้

อิสรชน : ไร้กรอบ ไร้กาลเวลา ไร้ความคาดหมาย ไร้ความคาดเดา มีแต่ความสม่ำ เสมอในทุกสิ่งที่คิดและทำ 

หมายเลขบันทึก: 155312เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2007 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท