น้ำใจ...ชาวธรรมศาสตร์...สะอาดใส...ไหลริน..สู่..โรงเรียนบ้านบัวขาว


 

น้ำใจ...ชาวธรรมศาสตร์...

สะอาดใส...ไหลริน..สู่..

โรงเรียนบ้านบัวขาว

 

     เมื่อวันที่ ๑๔ - ๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๐ คณาจารย์และนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประมาณ ๗๐ คนได้เดินทางมาจัดกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนาชนบท ที่โรงเรียนบ้านบัวขาว ตำบลทุ่งคอก อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

     สิ่งที่ชาวธรรมศาสตร์นำมาให้โรงเรียนบ้านบัวขาว นั้นล้ำค่ายิ่งนักทั้งที่เป็นวัตถุปัจจัย และธรรมปัจจัย

     วัตถุปัจจัยเห็นได้ชัดด้วยตา คือห้องสมุดที่ชาวค่ายอาสาช่วยกันพัฒนาให้เป็นห้องสมุดที่มีคุณภาพและปริมาณของสื่อและแหล่งเรียนรู้ ปัจัยจัย เป็นเงินสดมากกว่า ๒๐,๐๐๐ บาท พร้อมทั้งสิ่งของปัจจัยทางการศึกษาอีกจำนวนมาก

     ธรรมปัจจัยคือความรู้ ประสบการณ์ และกิจกรรมหลากหลาย ที่ชาวค่ายธรรมศาสตร์ นำมาถ่ายทอดและจัดให้เด็กๆที่ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน นับเป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่มิอาจตีค่าเป็นวัตถุได้

    เราชาวบ้านบัวขาว อันประกอบด้วยคณะกรรมการสถานศึกษาคณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคน ขออนุโมทนาในบุญกุศลครั้งนี้ และขอให้อานิสงส์ในครั้งนี้ ดลให้ชาวค่ายอาสาธรรมศาสตร์นี้ทุกท่าน จงมีความสุขสมปรารถนาทุกประการ ในปี ๒๕๕๑ และตลอดไปเทอญ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ค่ายอาสา
หมายเลขบันทึก: 155304เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2007 09:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แวะทักทาย

เอาใจช่วยครับในการช่วยสังคมครับ

ราชภัฏลำปาง

  • ขอบคุณแทน ชาวค่ายอาสา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ครับ
  • ขอบคุณ คุณ Anuluck แวะมาเยี่ยม ทักทายค่ะ

สวัสดีปีใหม่เจ้าค่ะ ครูอ้อย

       โห!! อิจฉา อยากมีมั่งจัง  อยากเป็นนิสิต ธรรมศาสตร์ คิคิ  เดี๋ยวก่อน อวยพรก่อน ขอให้ครูอ้อยและครอบครัว มีความสุขมากๆนะเจ้าค่ะ คิดสิ่งใดขอให้สมความปราถนา มีสุขภาพที่แข็งแรง แล้วก็ร่ำรวยมากๆ (พอรวยแล้ว อย่าลืมคนอวยพรนะเจ้าค่ะ) คิคิ

         เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ -------> น้องจิ ^_^

สวัสดีปีใหม่ และขอให้น้องจิโชคดี นะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท