เพราะฝึกฝนจึงสมหวัง


การฝึกฝน ฝึกซ้อม ร่วมแรง ร่วมใจ ช่วยให้ประสบผลสำเร็จ

สวัสดีครับ วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่น้องเมฆเข้าร่วมแข่งขันกีฬา Crossword game อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้จัดที่จังหวัดชัยภูมิ ก่อนหน้านี้เดือนพฤศจิกายน ทางโรงเรียนได้พาได้เข้าร่วมแข่งที่ เซ็นทรัลบางนากรุงเทพ เมฆและเพื่อนได้อันดับที่ 16 จากผู้เข้าร่วมแข่งขัน 80 ทีม

 mek crosswork chiyapom

จากการแข่งขันครั้งนั้น ทำให้เมฆและเพื่อนได้เรียนรู้ข้อบกพร่องของตนเอง ทำให้กลับมาทำการฝึกซ้อมร่วมเพื่อนและช่วยกันท่องคำศัพท์

การฝึกซ้อมบ่อยๆ ช่วยสร้างความชำนาญ ทักษะ เกิดความคุ้นเคย การแข่งขันบ่อยๆ ช่วยลดความตื่นเต้น ซึ่งส่งผลต่อการแข่งขันในครั้งนี้ คือ ได้แก้ไขข้อบกพร่องบางส่วนของทีม + แรงเชียร์ของเพื่อนๆ ทำให้สามารถผ่านคู่ต่อสู้ จนสำเร็จบรรลุเป้าหมาย คือ ได้ลำดับที่ 1

mek cross work 2

เค้าทั้งสองถึงจะได้แชมป์ในวันนี้ ผมก็ได้สอนให้เค้ารู้ว่า

เหนือฟ้า ยังมีฟ้า การเป็นแชมป์ ว่ายากแล้ว แต่การรักษาแชมป์ ยิ่งยากกว่า

การแข่งขัน เป็นเกมส์ เป็นกีฬา ต้องรู้แพ้ รู้ชนะ และนี่เป็นเพียงเสี้ยวเล็กๆของชีวิต เป็นเพียงประสบการณ์หนึ่งเท่านั้น ซึ่งคนเราจะได้พบกับความสุข ความสมหวัง และความผิดหวัง เพราะฉะนั้น อย่ายึดหมั่น ถือหมั่น อย่าประมาท อย่าหลงตัวเอง ให้อยู่ในความเพียงพอ และ อยู่ในทางสายกลาง ขยัน ซื่อสัตย์ ประหยัด ยุติธรรม จะได้เป็นคนดีของสังคมต่อไป ซึ่งครอบครัวจะคอยเป็นกำลังใจให้

mek ya yai

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกฝนตนเอง
หมายเลขบันทึก: 153811เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2007 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Dear Na Tom,

    Please tell Mek "Congratulations" for me! What an excellent job he did :-)

 

 

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของครอบครัวเรา!! Congratulations!

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท