เรื่องเล่าหมาหมาตอนที่18


ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเรา .... ขอหลับและฟันถึงทุกๆคนที่เอ็นดูเรา

หลังจากเล่นกับพี่ปลาทองจนเหนื่ยแล้ว แอบหนีพี่ปลาทองเข้าบ้านมานอนหลับดีกว่าจะได้ฝันถึงทุกๆคนที่เอ็นดูเรา ในบรรยากาศของเพลง"ขอพบในฝัน" ที่พี่ซูซานชอบนะคะ

 ตื่นขึ้นมา แม่ Lin Hui ของหนูยังนั่งถักแท็ตอยู่ใกล้ๆ พร้อมกับ ฮัมเพลง Yesterday ตามด้วย

Welcome to the world แต่ที่เร้าใจมากต้องลุกขึ้นมานั่งฟังอย่างตั้งใจ ก็เพลง Happy talk นี่แหละ แต่เอ วันนี้ แม่ไม่ยักกะร้องเพลง Lttle One เลย หรือว่าร้องแต่หนูหลับไปก่อน เพราะเหนื่อยมากหัวชนหมอนก็หลับทันที ตอนนี้หนูอยากออกไปข้างนอกดูว่าพี่ปลาทองทำอะไรอยู่ ก็เห็นพี่ปลาทองเดินไปเอาลูกบอลของโปรดมาเล่นอยู่ พอเห็นหนูเดินออกมาก็มาชวนให้มาเล่นกัน แต่หนูไม่ชอบลูกบอล หนูเล่นกับเชือกหรือะไรยาวๆเคลื่อนไหวได้มันสนุกว่ากันเยอะเลย

หนูจะมาหาแม่อีกครั้งก็ตอนแม่ดูและฟังข่าวจากTV หนูจะมานอนซุกตัวอยู่บนตัก อันแสนจะอบอุ่นของแม่ และจูจุบแม่เป็นการขออนุญาต เพื่อให้แม่รู้ว่าหนูรักแม่นะค่ะ พอเสียงโทรศัพท์ดังเธอก็จะร้องบอกแม่ให้รับโทรศัพท์ แม่ก็ได้ยินนะหนูเหมียว  แต่พอรับสายรู้ว่าเป็นเสียงพ่อแพนด้าหนูเหมียวส่งเสียงดีใจ อยากคุยด้วยพอยื่นโทรศัพท์ให้เธอก็ส่งเสียงเหมียวๆทักทายให้หายคิดถึงทำเอาพ่อต้องชมว่าดีมาก อยู่เป็นเพื่อนแม่นะเหมียว ห้ามจับนกจับหนูคาบมาอวดแม่ในบ้านอีกนะแม่ไม่ชอบทำตัวดีๆนะ ใครเห็นใครก็รัก.....

มีอยู่วันหนึ่ง Lin Hui คุยกับคุณบางทรายทางโทรศัพท์ ตอนนั้นเหมียวอยู่นอกบ้านแต่เอได้ยินเสียงแม่พูดคุยกับใครนะ เธอเกิดความสงสัยว่าใครอยู่ในบ้าน เมื่อกี่ก็เห็นแม่นั่งถักแท็ตอยู่คนเดี่ยวนี่น่า เจ้าเหมียวรีบเข้าบ้านมาดูพร้อมส่งเสียงร้องดังจนคุณบางทรายได้ยินเสียงผ่านโทรศัพท์ แม่ต้องรีบบอกไปว่าเป็นเสียงหนูเหมียวเขาสงสัยว่าแม่คุยกับใคร พอบอกว่าแม่คุยกับพี่บางทรายเค้าทำท่ายังกะเข้าใจหยุดร้องแต่มาจูจุบขอนั่งตัก555555555555

 

หมายเลขบันทึก: 153669เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2007 00:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
เหมียวกับปลาทอง น่ารักดีนะค่ะอาจารย์ เป็นเพื่อนที่ดีจริงๆ ทำให้ไม่เหงา อาจารย์ขยันถักแทตจัง อยากเรียนด้วยค่ะ...

สวัสดีครับพี่ใหญ่

ผมหายหน้าหายตาไปครับยุ่งกับรายงานจนจะอาเจียรแล้ว...

น่ารักจังเลยเจ้าสองตัวนี่ ผมเองก็ใส่เสื้อให้เจ้าคุกกี้ของผมเหมือนกัน เช้าก็ถอดออก เขาเป็น โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ครับ ตัวใหญ่ เห่าดัง ขี้อ้อน ชอบขลุกอยู่กับคน  แต่ตอนให้อาหารเนี่ยะ อย่าอยู่ใกล้เขานะครับ เขาจะขู่ แยกเขี้ยว แม้คนให้อาหารก็ตาม ไม่กัดหรอกแต่ขู่ คนไม่เข้าใจก็น่ากลัว

ผมจะหายหน้าไปสักสัปดาห์ครับ ไปลาว ไปดูพื้นที่น้ำท่วมกรณีจะสร้างเขื่อนที่ Xayaburi ครับ

คิดถึงพี่ใหญ่ครับ

  • อิจฉาน้องเหมียวจัง
  • ดูซิเธอหลับสบายจริง ๆ อิอิ 
  • เอ๊! น้องเหมียวชอบหม่ำวิสกัสเหรอจ๊ะ
  • น้อง Chapter กับเหมียวตัวอื่นในบ้านชอบหม่ำ MeO จ๊ะ

Pขอบคุณค่ะ เข้ามาเยี่ยมรวดเร็วนะคะ หมาแมวเป็นเพื่อนแท้ของพี่ รัที่ไม่มีเงื่อนไขค่ะ เรื่องแท็ตนี่เป็นอะไรที่แยกจากพี่ไม่ได้เลยค่ะ มันคืองานอดริเรก หรืองานที่เรารักเราชอบอย่างแท้จริงอยู่ในก้นบึ้งของหัวใจ จึงเป็นถนัดถนัด  เข้ามาแทรกงานวิชาการได้อย่างตัว ทำแล้วมีความสุข มันเกิดขึ้นได้กับทุกๆคนค่ะ หาให้เจอนะค่ะ
พี่เองก็คิดถึงบางทรายมากเช่นกัน ดูแลตัวเองด้วยนะค่ะมีอะไรก็กรี๊งกร๊างมาได้เลยค่ะ

Pสวัสดีค่ะน้องละอองดาว

  • อิจฉาน้องเหมียวจัง อย่าถึงกระนั้นเลย
  • ดูซิเธอหลับสบายจริง ๆ อิอิ  เธอชอบของสวยงามค่ะถ้าได้นอนบนที่นอนที่เตรียมให้ก็จะเป็นดังที่เห็นค่ะ เธอของใหม่ด้วยค่ะมีอยู่ครั้งหนึ่งพี่เอาตะกร้าหวาย(ที่ใส่ของขวัญ)มาประดิษฐ์เย็บที่นอนบุในตะกร้า น้องเหมียวนั่งจ้องอยู่พอทำเร็จวางตะกร้าลงทันที่ทันใดนั้นเจ้าเหมียวรีบเข้าไปนอนแถมมองหน้า พ่อแพนด้าแลพี่ๆ เรียกเสียงฮาได้ทั้งบ้าน
  • เอ๊! น้องเหมียวชอบหม่ำวิสกัสเหรอจ๊ะ หลวมตัวไปซื้อเพราะอยากได้หมอนมาให้น้องเหมียว เป็นความพลาดครั้งยิ่งใหญ่ น้องเหมียวชอบหมอนแต่ไม่ชอบอาหารยี่ห้อนี้
  • น้อง Chapter กับเหมียวตัวอื่นในบ้านชอบหม่ำ MeO จ๊ะ  น้องเหมียวชอบFriskies ค่ะ

สวัสดี งับ

วันนี้โข่งก็ ง่วง เหมือนกัน

งิงิงิ

                   Dscf0958

Pรู้น่ะ ว่ากำลังฝันถึงใคร.....พ่อสุดหล่อแห่งแดนทะเลหมอก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท