edkm-researcher
สำนักงานโครงการ วิจัยและพัฒนานวัตกรรมฯ

โครงการของเรา..... จากเหนือจรดใต้ (3) ห้องสอนศึกษา


โรงเรียนห้องสอนศึกษา สพท. แม่ฮ่องสอน เขต 1

     อีกไม่นานก็จะเริ่มศักราชใหม่ 2552  ซึ่งก็หมายความว่า  โครงการของเรากำลังใกล้จุดหมายปลายทางเข้าทุกที  การที่มีสมาชิกในโครงการถึง 95 องค์กร ทำให้เราต้องจัดประชุมกันทีละภาคภูมิศาสตร์  จะได้มีโอกาสพบกันในเวทีระดับชาติในอีกไม่นาน  ดังนั้นเพื่อให้ได้รู้จักกันได้ดียิ่งขึ้น คณะวิจัยจึงขอนำเรื่องราวของแต่ละองค์กรมาเสนอเป็นสังเขป (ข้อมูล ณ เมื่อเข้าร่วมโครงการเพื่อการทบทวนความก้าวหน้า)

โรงเรียนห้องสอนศึกษา สพท. แม่ฮ่องสอน เขต 1

     ตำบลจองคำ อำเภอเมือง  โทร. 053-61279      เปิดสอนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 6  ครู 53 คน นักเรียน 1,204 คน      นำการจัดการความรู้ไปพัฒนากิจกรรมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน การปรับปรุงประสิทธิภาพสถานศึกษา  และกิจกรรมรักการอ่าน      เรื่องประทับใจจากโรงเรียนนี้ขอเลือกเรื่องของโรงเรียนในส่วนรวม            

การจัดการความรู้ของโรงเรียนห้องสอนศึกษา      

     โรงเรียนห้องสอนศึกษาประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อน km เพื่อเป็นนวัตกรรมปรับปรุงงานในโรงเรียน  เริ่มจากทีมแกนนำมีความสามารถในการสื่อสารให้ผู้บริหารเข้าใจ ยอมรับ สนับสนุน และใช้จุดเด่นที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ คือ ความเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียง มีจุดแข็งด้าน IT และมีแบบปฏิบัติที่เป็นเลิศในหลายด้าน  กระตุ้นให้ครูในโรงเรียนร่วมเป็นทีมปฏิบัติการ เผยแพร่เรื่องเล่าของตนเองลงในบล็อก  ผู้บริหารระดับสูงให้ความสนใจที่จะหาความรู้เพิ่มเติม  มีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้การใช้ km ข้ามสายงาน ขณะนี้โรงเรียนเป็นแหล่งดูงานของโรงเรียนในเครือข่ายอีก 3 แห่ง ในเขตพื้นที่เดียวกัน 

คำสำคัญ (Tags): #edkm erkm
หมายเลขบันทึก: 153230เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2007 07:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท