โปสการ์ดเดินทาง....ดิสนีย์แลนด์


            วันนี้เป็นวันสุดท้ายของแม่นีโอที่ได้อยู่ที่อเมริกา แม่นีโอกับดิ่งจะเดินทางกลับเมืองไทยประมาณตีหนึ่ง ส่วนคุณอาและป๊อกจะอยู่ที่นี่ต่ออีก 3 วัน วันนี้จึงต้องใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด พวกเรามีนัดกับมิกกี้เม้าท์ที่ดิสนีย์แลนด์ เราซื้อบัตรเข้าดิสนีย์แลนด์ในฝั่งที่ไม่มีเครื่องเล่นหวาดเสียว ราคาคนละ $43 หากซื้อตั๋วเครื่องเล่นหวาดเสียวอีกฝั่ง จะต้องจ่ายค่าเข้าแพงกว่านี้ เครื่องเล่นที่พวกเราได้สัมผัสชิ้นแรกคือ อินเดียน่าโจนส์

             โชคดีที่เรามายังไม่สายมากนัก ผู้คนจึงไม่เยอะมาก พวกเรารอคิวแค่ครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นเครื่องเล่นแต่ละอย่างต้องรอคิวประมาณ 1 ชั่วโมงทั้งนั้น แต่แม่นีโอมีความรู้สึกว่าคุ้มค่ากับที่รอคอยนะ อย่างน้อยก็หาเล่นที่เมืองไทยไม่ได้หล่ะ พวกเราเล่นกันจนมึนไปหมด โดยเฉพาะบรรดาเครื่องเล่น 3 มิติทั้งหลาย แม่นีโอเลยปลีกตัวไปโซนแฟนตาซีบ้าง ที่ชอบที่สุดเห็นจะเป็น Small World เป็นการล่องเรือเข้าไปชมบรรยากาศของเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก และมีเสียงเพลงขับกล่อมน่ารัก ๆ ทำเอาเราเคลิ้มไปตลอดทาง

 

              ในช่วงเย็นพวกเรานั่งรอขบวนพาเหรดริมฟุตบาท ซึ่งมีบรรดาสารพัดการ์ตูนออกมาเดินพาเหรดให้เรายลโฉมอย่างใกล้ชิด หลังจากขบวนพาเหรดเรามีเวลาเดินช้อปปิ้งสินค้าน่ารัก ๆ โดยเฉพาะคนรักมิ้กกี้เม้าท์ และหมีพูห์ มีสินค้ามากมายที่ทำออกมาหลอกล่อเด็ก ๆ (และผู้ใหญ่อย่างแม่นีโอด้วย)

              พวกเราออกจากดิสนีย์แลนด์ 2 ทุ่มกลับไปอาบน้ำอาบท่าที่โรงแรมเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับ แม่นีโอและดิ่งนั่งรอขึ้นเครื่องบินเสียนาน เพราะร้านรวงที่สนามบินปิดกันหมดแล้ว เราเลยได้นั่งคิดถึงความทรงจำอันแสนประทับใจตลอดช่วงเวลาที่อยู่ที่นี่ เราหวังว่าคงจะได้มีโอกาสมาเยือนดินแดนแห่งความฝันที่นี่อีก !!!

คำสำคัญ (Tags): #disneyland#โปสการ์ด
หมายเลขบันทึก: 153203เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2007 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • แวะมาเที่ยวสวนสนุกด้วยนะคะ
  • เคยไปที่ญี่ปุ่น การจัดการสวนสนุกของขาทำเป็นระบดีมากนะคะ
สวัสดีค่ะน้องเอ คุณแม่นีโอ พี่ไปเคยไปดิสนีย์แลนด์ที่อเมริกา แต่ได้ไปยูโรดิสนีย์ใกล้ๆปารีส เพราะหลานสาวๆที่ไปฝรั่งเศสด้วยกันอยากไปมาก พี่ไม่ค่อยโปรดเรื่องเครื่องเล่นหวาดเสียวค่ะ อิ อิ ผู้สูงอายุ
จริงๆแล้วแม่นีโอก็ไม่ค่อยชอบเครื่องเล่นหวาดเสียวสักเท่าใด (สูงอายุเหมือนกันค่ะ อิอิ)....แต่ชอบบรรยากาศของสวนสนุกจัง....ขอลดอายุบ้างค่ะ :-)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท