โปสการ์ดเดินทาง....ซานฟรานซิสโก


  3 สิ่งสุดฮิปของซานฟรานฯ คือ นั่งรถราง ถนนลอมบาร์ด และ สะพานโกลเดนเกท 

               ซานฟรานซิสโก เป็นเมืองที่โรแมนติกทีเดียว ด้วยบรรยากาศเนินสูง ๆ ต่ำ ๆ ทำให้เห็นภาพวิวทิวทัศน์อันงดงามของตัวเมืองได้อย่างดี แถมมีรถรางวิ่งผ่านตัวเมืองยิ่งทำให้เมืองนี้โรแมนติกที่สุดในสายตาของแม่นีโอ หลงรักซานฟรานซิสโกเข้าแล้วซิเรา  

               ไหน ๆ ก็มาที่นี่แล้ว สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดคือ การช้อปปิ้ง (อีกแล้วครับทั่น) พวกเราไปแวะกันที่ Water Front ซึ่งจะมีร้านรวงต่าง ๆ มากมาย ที่ขึ้นชื่อที่สุดเห็นจะเป็น Pier 39 และ Fisherman’s Wharf งานนี้แม่นีโอสละสิทธิ์ในการล่องเรือชมอ่าว ขอใช้เวลาช้อปปิ้งให้จุใจดีกว่า ที่นี่นอกจากจะมีร้านค้าให้เลือกมากมาย จนอดใจไม่ไหวแล้ว ยังมีสวนสนุก ม้าหมุน ฯลฯ ให้คุณหนู ๆ ทั้งหลายได้เพลิดเพลินในระหว่างรอผู้ใหญ่ช้อปอีกด้วย ม่นีโอใช้เวลาเดินที่นี่ซะเพลินบ้างช้อปปิ้ง บ้างก็วินโดว์ช้อปปิ้ง ของฝากของที่ระลึกที่นี่ถูกกว่า China Town มากโข

                  แม่นีโอเดินเรื่อยเปื่อยจนมาถึงอีกมุมหนึ่งของสะพาน มีเหล่าสิงโตทะเลขึ้นมานอนอาบแดดกันอย่างสบายอารมณ์ บ้างก็หยอกล้อกันอย่างสนุกสนานเฮฮาโดยไม่สนใจประชาชีรอบข้างที่มามุงดูซะเลย ยังมีสถานที่อีก 2 แห่งที่ใครมาซานฟราน จะต้องมาเยือนนั่นคือ ถนนลอมบาร์ด (Lombard Street) ที่ได้ชื่อว่าเป็นถนนที่คดเคี้ยวที่สุด แต่งานนี้พวกเราไม่ได้ขับรถผ่านถนนนี้หรอกนะ เพราะดู ๆ แล้วก็หวาดเสียวอยู่ไม่น้อย เราเพียงแค่เดินเล่นที่ถนนสายนี้เท่านั้นเอง 

บ้านสไตล์วิกตอเรีย 

                 สถานที่อีกแห่งที่แม่นีโอชอบมั่กมั่กนั่นคือ บ้านสไตล์วิกตอเรีย (Victorian Houses) บริเวณที่จะเห็นบ้านได้สวยที่สุดอยู่ที่ Alamo Square ซึ่งเป็นสวนสาธารณะในบริเวณนี้ เมื่อมองจาก Alamo Square จะเห็นบ้านสไตล์วิกตอเรีย มีฉากหลังเป็นตึกระฟ้าของซานฟราน รวมทั้งตึก Trans America Pyramid ด้วย

              พวกเราขับรถกินลมชมวิวของเมืองซานฟราน ไปเรื่อย ๆ จนมาถึงโกลเด้นเกท พาร์ค (Golden Gate Park) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ มีผู้คนมาออกกำลังกายมากมาย บ้างก็พาสุนัขมาเดินเล่น บ้างก็มากันเป็นครอบครัวสังสรรค์กัน มีดอกป๊อปปี้หลากสีบานสะพรั่งอยู่เต็มไปหมดจนเราต้องลงแวะถ่ายรูป ตามประสาคนที่เป็นโรคดอกไม้ฟีเวอร์ พวกเราตั้งใจว่ารายการต่อไปจะขึ้นเขา Twin Peaks เพื่อชมตัวเมืองทั้งหมด แต่น่าเสียดายที่ฝนตกลงมาเสียก่อน เราจึงต้องเข้าสู่ไชน่าทาวน์อีกครั้งเพื่อมองหาอาหารค่ำกัน

              แต่อย่างไรก็ดี แม่นีโอได้เก็บความทรงจำของซานฟรานซิสโกเมืองที่ฉันรัก ได้อย่างเต็มอิ่ม มื้อค่ำเราเลือกร้านอาหารร้านเดิมที่ China Town อีกครั้ง อาหมวยสาวเสิร์ฟเห็นพวกเราถึงกับยิ้มแก้มปริเลยทีเดียว หลังมื้อค่ำพวกเรารีบกลับที่พักเพื่อตุนแรงไว้สำหรับเดินทางสู่แอลเอในวันพรุ่งนี้

คำสำคัญ (Tags): #san francisco#โปสการ์ด
หมายเลขบันทึก: 153200เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2007 23:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ตามมานั่งรถรางแล้วค่ะ
  • ชอบที่ ที่นี่อนุรักษืรถรางแบบเดิมไว้ด้วย
ใช่ค่ะ...เค้าอนุรักษ์รถรางเป็นอย่างดี จนเป็นแลนด์มาร์กของซานฟรานไปแล้ว :-)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท