พ่อครับ..ขอบคุณ....... - ความเรียบง่าย ที่กินใจ และสมควรที่จะกล่าวออกมา


พ่อครับ.... ขอบคุณสำหรับจักรยานคันแรกของผม
พ่อครับ.....ขอบคุณสำหรับรถของเล่นสีแดงคันนั้น
พ่อครับ.....ขอบคุณสำหรับนิทานทุกเรื่อง
พ่อครับ.....ขอบคุณสำหรับเจ้ามอม
พ่อครับ.....ขอบคุณสำหรับเค้กวันเกิดทุกก้อน
พ่อครับ.....ขอบคุณที่พ่อดุผม
พ่อครับ.....ขอบคุณทุกครั้งที่พ่อคอยปลอบ
พ่อครับ.....ขอบคุณที่พ่อเป็นคู่ซ้อมเทนนิสให้ผม
พ่อครับ.....ขอบคุณที่พ่อช่วยสอนการบ้าน
พ่อครับ.....ขอบคุณที่พ่อช่วยสอนผมขับรถ
พ่อครับ.....ขอบคุณที่พ่อไม่โกรธเวลาที่ผมไม่เชื่อฟัง
พ่อครับ.....ขอบคุณสำหรับทุกทริปที่พ่อพาผมไป
พ่อครับ.....ขอบคุณสำหรับรถป้ายแดง
พ่อครับ.....ขอบคุณที่พ่อใจเย็น เวลาผมใจร้อน
พ่อครับ.....ขอบคุณสำหรับค่าเล่าเรียนจนจบปริญญาโท
พ่อครับ.....ขอบคุณที่พ่อเป็นกำลังใจให้กับทุกการตัดสินใจของผม
พ่อครับ.....ขอบคุณที่พ่อยอมรับลูกสาวคนใหม่เข้ามาในบ้าน
พ่อครับ.....ขอบคุณสำหรับงานแต่งงาน
พ่อครับ.....ขอบคุณทุกครั้งที่ผมเดือดร้อน (เรื่องเงิน)
พ่อครับ.....ขอบคุณที่ช่วยดูแลหลานเวลาผมไม่อยู่

 ฯลฯ

พ่อครับ.....ขอบคุณ.. ที่พ่อเป็นพ่อผม



ข้อความที่เห็นข้างต้นนี้ คือ โฆษณาในหนังสือพิมพ์ของ เอไอเอ บริษัทประกันชีวิต ที่ลงโฆษณาตีพิมพ์เต็มหน้าในหนังสือพิมพ์
เป็นการสื่อถึงความรู้สึกที่ตรงไปตรงมา ให้เห็นถึงคุณค่าและความสำคัญของผู้เป็นพ่อ..
...พระคุณของผู้เป็นพ่อนั้น มีอย่างมากมาย หลายคนไล่เรียงออกมาไม่หมด จนไม่รู้จะบอกกล่าวออกมาอย่างไร
..... และก็ไม่เขียน หรือพูดออกมาเลย


หากความรู้สึกดีๆ ที่มีอย่างมากมาย
ก็ควรที่จะเริ่มต้นบอกกล่าว หรือบันทึกออกมา เพื่อให้เป็นที่รับรู้ว่า คุณค่า ความสำคัญของผู้มีพระคุณนั้น มากล้นเหลือเกิน
บันทึก ระบุออกมา สะสมไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เป็นที่รับรู้ และประทับใจร่วมกันว่า มากล้นจริงๆ


มิใช่ว่า ท่านมีพระคุณมากล้น แต่ไม่เคยที่จะบอกกล่าว หรือบันทึกไว้เลยแม้แต่นิดเดียว....
....คุณรู้อยู่ในใจ แต่ใครล่ะจะรู้เหมือนคุณ....





หมายเลขบันทึก: 153019เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2007 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • คุณบอนค่ะ

ขอบคุณบันทึกอันซาบซึ้งใจนี้นะค่ะ ความรักเป็นความดีอันแสนงามยิ่งนัก

 

 

อบอวลในความรัก อบอุ่นกับความรัก
ขอบคุณครับพี่หมู

ขอบคุณที่นำเรื่องราวดี ๆ มาฝาก ...

เพราะช่วยให้เรามีความสุขเสมอว่า...  ในความเดียวดายนั้น   ย่อมมีใครสักคนที่เข้าใจ, เห็นใจ, และให้กำลังใจเราเสมอ

และในสังคมที่กว้างใหญ่  ย่อมมีที่ไหนสักแห่งที่เป็นที่ของเรา  ซึ่งเราสามารถยืนอยู่ได้อย่างอบอุ่น

ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณครับพี่พนัส

ได้อ่านความรู้สึกจากผู้เป็นพ่อแล้ว สัมผัสได้่ถึงความงดงามในจิตใจเช่นกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท