ภรรยา.......4 คน


          หากคุณถูกพันธนาการด้วย..รัก..คุณจะเป็นนักโทษที่มีความสุขมากที่สุด

  ชายคนหนึ่งมีภรรยา อยู่ 4 คน

  

 ภรรยาคนที่ 1 เขารักที่สุด   อยากได้อะไร เขาหาให้ทุกอย่าง   

ภรรยาคนที่ 2 เขารักมาก เขาจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อภรรยาคนนี้  จะไปหา เสมอ 

ภรรยาคนที่ 3 เขารักรองลงมา ดูแลเอาใจใส่พอควร แวะไปหาบางเป็นครั้งคราว   

ภรรยาคนที่ 4 เขาไม่เคยสนใจ ไม่เคยดูแลเอาใจใส่เลย 

 

  ต่อมาชาย คนนี้ไปกระทำความผิด ร้ายแรง และถูกจับประหารชีวิต ก่อนที่จะถูกประหาร เขาขอร้องว่าขอกลับบ้านเพื่อไปล่ำลาภรรยาสุดที่รักซักครั้ง ผู้คุมเห็นใจจึงอนุญาต เมื่อกลับมาถึงบ้าน เขารีบตรงไปหา 

     ภรรยาคนที่ 1 เล่า เหตุการณ์ต่างๆ ให้ ฟัง และถามภรรยา คน ที่ 1 ว่า " ถ้าเขาต้องตายภรรยาคนที่ 1 จะ ทำอย่าง ไร? "
ภรรยาคนที่ 1 ตอบน้ำ เสียงที่เย็นชาว่า "ถ้าเธอตาย เราก็จบกัน
คำตอบที่ได้รับ เหมือนสายฟ้าที่ผ่า เปรี้ยง!! ลงมาที่เขาอย่างจัง เขารู้สึกเจ็บปวด และเสียใจเป็นอย่างยิ่งนึกเสียดาย ว่าเขาไม่ควรทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เลยจากนั้นเขาก็ ไปหา

    ภรรยา คนที่ 2 ด้วยอาการเศร้าโศก เล่า เรื่องราวต่างๆ ให้ ฟัง และถามคำถามเดิม ภรรยาคนที่ 2 ก็ ตอบอย่างหน้าตาเฉย ว่า " ถ้าเธอตาย ฉันจะมี ใหม่ " เหมือนสายฟ้า!! ผ่าลงมาซ้ำที่เขา อย่างจัง เขารู้สึกเสียใจ มาก เขาเดินคอตกมาหา

    ภรรยาคน ที่ 3 เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ ฟัง และถาม ภรรยา คนที่ 3    ภรรยา คน ที่ 3 ตอบว่า "ถ้าเธอตาย ฉันจะไป ส่ง " ทำให้เขา คลายความ เศร้าโศกขึ้นมาได้ บ้าง อย่างน้อยก็ ยังมีภรรยาที่จริงใจกับเขา   ก่อนกลับไป รับ โทษเขานึกขึ้นมาได้ว่ามีภรรยาอีกคนซึ่ง ไม่ เคยไปหาเลย จึงไป หา

    ภรรยาคนที่ 4 และถามว่า " ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 4 จะทำอย่าง ไร?"ภรรยาคน ที่ 4 ตอบ ว่า " ถ้าเธอตาย ฉันจะตามไป ด้วย " แทนที่เขาจะดีใจกลับนึกเสียใจหนักขึ้นไปอีก เพราะ...มัน สายเกินไปเสียแล้ว ช่วงที่เขา มี ชีวิตอยู่เขาไม่เคยเห็นค่าของภรรยาคนนี้ แต่ภรรยาคนนี้ไม่คิดที่จะทิ้งเขา จะติดตามเขาไปอยู่ ด้วย แล้วชายคน นี้ก็กลับไปรับโทษประหารและเมื่อเขาตายภรรยาคน ที่ 4 ก็ตายตามไป ด้วย

  เราทุกคนก็ มีภรรยา 4 คน นี้

มีคำถามว่า ภรรยาทั้ง 4 คนเป็นใคร ?

ภรรยาคน ที่ 1 ร่างกาย ของ เรา เพราะเวลาเรา มีชีวิตอยู่ เราจะบำรุงบำเรอด้วยของสิ่ง ทุกอย่าง อยากได้ อะไรก็หาให้ แต่พอเราตายมันกลับไม่ไปกับเรา เมื่อเราตายร่างกายมันก็มีค่าเท่ากับท่อไม้ท่อนหนึ่งเท่านั้น


ภรรยาคน ที่ 2 ทรัพย์ สมบัติ เพราะเวลา เรามีชีวิตอยู่ เราจะทำทุกอย่างเพื่อ ให้ได้มันมา แต่พอเราตาย มันกลับไม่ไปกับเรา แต่ไปเป็นของคนอื่น


ภรรยาคนที่ 3 พ่อแม่ ลูกเมีย ญาติ พี่ น้อง เพราะพอเราตาย เขาจะทำศพให้เรา ทำบุญไปให้แปลว่า เขา แค่ไปส่งเราเท่านั้น


ภรรยา คนที่ 4
บุญกับ บาปเมื่อเราตายไป เราไม่สามารถเอาอะไรไปด้วย ได้ มีเพียงแค่ บุญกับบาปเท่านั้นที่จะตามเรา ไป


หลังจากอ่านจบแล้วได้แง่คิดอะไรกันบ้าง
? จะให้ความสำคัญกับภรรยาคนไหนมากกว่ากัน

 

คำสำคัญ (Tags): #ภรรยา............4 คน
หมายเลขบันทึก: 152236เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2007 14:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 10:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • โอว เยี่ยมยอดมากครับ
  • ผมมีภรรยา 4 คน
  • อิอิ

ขอบคุณค่ะ

  •   ที่แวะมาเยี่ยมชม
  •   สนใจภรรยาคนที่ 4 มากๆนะคะแล้วจะสุขใจ 

สวัสดีครับ...อ่านตอนแรกไม่เข้าใจเกี่ยวกับคนที่ 1 กับ คนที่2 ตรงที่ รักมาก กับ รักที่สุด....แต่พออ่านเฉลยตอนท้ายแล้ว เข้าใจชัดเจนเลย..คนที่แต่งมีความคิดที่ลึกซึ้งมาก....ขอบคุณจริงๆที่ทำให้ผมได้อ่านอะไรดีๆและประเสริฐอย่างนี้ จะเอาแนวคิดไปฏิบัติและให้ความสำคัญกับ บุญบาปเพิ่มขึ้นครับ

                                                                                  ธ.ธง

                                                              [email protected]

  • สิ่งที่เราทำ เราย่อมรู้ดีว่าอะไรทำให้เกิดทุกข์ สิ่งใดทำแล้วมีความสุข 
  • เราก็ควรเลือกที่จะทำแล้วให้ชีวิตอยู่อย่างเป็นสุข โดยไม่ทำให้ตัวเอง และคนรอบข้างเดือดร้อน
  • บาปบุญอยู่ในใจค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

วันนี้ยังไม่ได้แลกเปลี่ยน ขออ่านไปก่อนนะครับ ผมมีภรรยา 4 คนและโชคดีที่ไม่ได้ทำผิดจนถูกจับ

อ่านแล้วได้ข้อคิดดีครับ แล้วจะชวนภรรยาไปทำบุญมากๆ ครับ

ครูวี

รีบเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะ มีความสุขจริงๆค่ะ

ขอบคุณที่มาทักทายค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท