ทำไมนักเรียนจึงชอบทดลองยาเสพติด


ยาเสพติด
ทำไมยาเสพติดจึงเข้ามาในหมู่วัยรุ่นเร็วมากถึงขนาดนี้
หมายเลขบันทึก: 152178เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2007 09:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เพราะว่าสังคมปัจจุบันการสื่อสารและวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีที่ทันสมัยเป็นสื่อกลางที่สำคัญที่สุดในการเผยแพร่ข่างสารต่างๆเกี่ยวกับยาเสพติดและอีกทั้งนักเรียนซึ่งอยู่ในวัยรุ่นเป็นวัยที่อยากรู้  อยากเห็น  อยากลอง  และสภาพสังคมปัจจุบันที่สถาบันครอบครัวไม่ค่อยใส่ใจลูกจึงส่งผลให้เด็กหันไปหาสิ่งเร้าต่างๆ  รอบตัวได้ง่ายขึ้น

สวัสดีครับ

ประเด็นนี้น่าจะมีหลายสาเหตุครับ แต่สาเหตุหลักผมว่า เด็กน่าจะขาดอะไรบางอย่าง หรือหาทางออกไม่เจอ นอกจากอยากลอง แค่ความสนุกสนาน...

อีกอย่างเด็กขาดที่พึ่งทางใจหรือเปล่าครับ หากเค้าทราบว่าสิ่งที่เค้าทำคือการฆ่าตัวเอง ทั้งๆ ที่ทุกคนรักตัวเองก่อนผู้อื่น ฟังดูแล้วมันออกจะขัดแย้งกันครับ

ขอบคุณมากครับ 

สวัสดีครับ

เพราะเด็กยังไม่มีความเข้มแข็งทางด้านจิตใจ แต่ไม่ได้โทษโรงเรียนหรือครู แต่โทษที่พ่อแม่เป็นอันดับแรก ที่ไม่ได้เอาใจใส่ดูแลลูกตัวเอง ปล่อยปละละเลยอยู่เสมอ และวัยรุ่นเป็นวัยอยากลอง อยากรู้ และเป็นวัยที่ตามเพื่อนที่เขาเรียก peer group จึงเกิดปัญหา เดี๋ยวนี้แถวคุระเริ่มใช้น้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอกันแล้วครับ มาจากสามจังหวัดชายแดนครับ ที่รู้เพราะเจอในสำนวนที่ต้องตรวจของตะกั่วป่าครับ

เพราะว่าสภาพแวดล้อมในโรงเรียนที่เป็นใจมากกว่า

เพราะผมก็เป็น อดีตนักเรียนคนหนึ่งของโรงเรียนบ้านเตรียม

ปัจจุบันเรียน โรงเรียนตะกั่วป่า"เสนานุกูล" ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท