ความเคลื่อนไหวของการทำงานในระดับกลุ่มและสมาชิก


       การทำงานในส่วนของการจัดการความรู้ในระดับกลุ่มและระดับสมาชิกนั้น แม้ว่าผู้วิจัยจะตั้งใจเอาไว้ว่าจะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในวันจันทร์นี้ แต่เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปเปล่าๆ ผู้วิจัยก็เลยโทรศัพท์ไปคุยกับแกนนำของกลุ่มและเครือข่ายฯ ดังนั้น ในวันนี้จึงจะขอรายงานความก้าวหน้าของการพูดคุย ดังนี้

       อ.ธวัช บอกว่า ตอนนี้กำลังเตรียมงานต้อนรับการประชุมเครือข่ายฯสัญจรที่จะจัดขึ้นที่แม่พริกในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2549 ส่วนการทำงานในส่วนของการจัดการความรู้นั้น อ.ธวัช บอกว่า ตนเองเป็น 1 ใน 10 ของคณะทำงานที่ได้รับการเลือกเข้ามาในวันประชุมเครือข่ายฯสัญจรเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ยังไม่ได้รับการติดต่อกับทางเครือข่ายฯ แต่ตั้งใจเอาไว้ว่าภายในอาทิตย์หน้า ก่อนการประชุมเครือข่ายฯสัญจร จะนัดพูดคุย (อย่างไม่เป็นทางการ) กับคณะกรรมการที่ได้รับการเลือกเข้ามาเท่าที่จะคุยได้ แต่ก็คงไม่ได้คุยกับทุกคน เนื่องจากพื้นที่แม่พริกนั้นอยู่ไกลจากในเมืองมาก

        พี่นก (ยุพิน) จากกลุ่มบ้านดอนไชย บอกคล้ายกับอ.ธวัช ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ยังไม่เห็นว่าทางจังหวัด (เครือข่ายฯ) ส่งข่าวอะไรมา แต่ได้คุยกับคุณกู้กิจแล้ว คงจะมีการนัดพูดคุยกับคณะกรรมการบางคนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้กันก่อน เพื่อกำหนดทิศทางการทำงาน

        ส่วนผู้วิจัย เพิ่งได้รับทราบข่าว (ตอนบ่ายๆ) จากอาจารย์พิมพ์ว่า ได้รับการติดต่อจากทางเครือข่ายฯว่าพรุ่งนี้จะมีการประชุมกันที่โรงเรียนนาก่วมใต้ ขอให้ผู้วิจัยกับอาจารย์พิมพ์เข้าร่วมประชุมด้วย แต่เนื่องจากทางเครือข่ายฯติดต่อมาช้า ทำให้ผู้วิจัยกับอาจารย์พิมพ์ไปร่วมงานด้วยไม่ได้ เพราะ พรุ่งนี้ผู้วิจัยต้องเดินทางไปที่อำเภอวังเหนือเพื่อสำรวจชุมชนให้นักศึกษาลงไปศึกษาในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อนนี้ (จัดตารางและนัดกับทางมหาวิทยาลัยไว้แล้ว) ส่วนอาจารย์พิมพ์มีนัดกับนักศึกษาเพื่อพูดคุยเรื่องภาคนิพนธ์ แต่ยังไงถ้ากลับมาทัน ผู้วิจัยก็จะไปร่วมประชุมด้วยแน่นอนค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 15201เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2006 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท