ครูก้อย
นางสาว ขวัญจิตต์ ศรีจันทนากุล

พัฒนาจิตให้เกิดปัญญาและสันติสุข


พัฒนาจิตให้เกิดปัญญาและสันติสุข

ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  จัดโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ  80 พรรษา  " พัฒนาจิตให้เกิดปัญญาและสันติสุข"  โดยมีแนวทางการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550   และเพื่อให้ผู้ปฏิบัติ เกิดความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติธรรมที่จำเป็นต่อการปฏิบัติธรรม ได้มีโอกาสอยู่กับตัวเอง โดยเน้นการกำหนดอิริยาบถย่อย อย่างต่อเนื่องสามารถนำมาปรับใช้ให้เกิดประสิทธิผลต่อการปฏิบัติงาน  โดยการไปปฏิบัติธรรมเพื่อพัฒนาจิตให้เกิดปัญญา ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2 ธันวาคม 2550 ที่วัดอ่าวน้อย อ.เมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีบุคลากรและนักศึกษาของศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จำนวนทั้งสิ้น 50 คน

การพัฒนาจิตให้เกิดปัญญา

หมายเลขบันทึก: 151966เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2007 09:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นโครงการที่ดีค่ะควรมีการสานต่อโครงการเพราะนอกจากจะดีต่อตัวเองแล้วยังดีต่อผู้อื่นและประเทศชาติ อย่างน้อยสิ่งที่ได้คือความสามัคคีในหมู่คณะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท