chainung
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สัญญา สะสอง

....วันที่เขาสุข...


...ในวันที่เขามีสุขสนุกสนาน ทำไมฉันร้าวรานอยู่อย่างนี้ ในวันที่ผู้คนต่างยินดี น้ำตาฉันรินไหลปรี่รดหัวใจ...

...ในวันที่เขามีสุขสนุกสนาน

ทำไมฉันร้าวรานอยู่อย่างนี้

ในวันที่ผู้คนต่างยินดี

น้ำตาฉันรินไหลปรี่รดหัวใจ....

....ทุกคนต่างเสพสุขไม่ทุกข์ร้อน

ฉันร้าวรอนรุมเร้าเศร้าหวั่นไหว

เขายินดีปรีดาด้วยดีใจ

ฉันหลบมุมแอบร้องไห้เพียงลำพัง....

....เขามีสุขฉันมีเศร้าเหงาเพราะรัก

เจ็บปวดช้ำอย่างหนักถูกหักหลัง

ฉันรักเธอ-เธอรักเขา-เศร้าเพพัง

ฉันจึงนั่งดูเขาสุขอย่างทุกข์ทน...

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 151090เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2007 15:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

หากรินชลเนตรได้               จงรินเถิดเอย

ทรายกรวดปวดปัถพิน          ชุ่มชื้น

ดวงใจบ่ใช่หิน                      จงเจ็บ เถิด นอ

ยิ่งเจ็บยิ่งใจฟื้น                      ยิ่งฟุ้งขจรฝัน

ขวัญเอยเคยจิบน้ำ                ใจหนาว

โลกมอบของขวัญคราว        โศกสร้อย

ผ่านรัตติกาลยาว                   พบรุ่งอรุณแล

แขวนชีพประทีบน้อย             สว่างร้อยรวีสมัย                   

 

--------------------

ให้กำลังใจอาจารย์หนึ่ง ขอให้อบอุ่บ มีความหวัง และพลังใจ  พรุ่งนี้มีแสงตะวันที่อุ่นนุ่มให้สัมผัสเสมอ เมื่อผ่านคืนมืดมิดนี้ไป ขอจงอดทน

เป็นกาพย์ กวี ของ ไพวรินทร์ ขาวงาม 

"ร่องรอยความใฝ่ฝัน ระหว่างการเดินทาง ๒๕๔๙ - ๒๕๓๒"

P
2. จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร
เมื่อ จ. 03 ธ.ค. 2550 @ 20:38
480112 [ลบ]
ผมชอบและติดตามไพวรินทร์ ขาวงาม มาตั้งแต่ ม้าก้านกล้วย ชอบภาษาที่ง่ายและกินใจของเขา ดีใจที่คุณเอกชอบเหมือนผม และขอบคุณจากใจจริงสำหรับความห่วงใยมิตรไมตรีที่คุณเอกมีให้ ระลึกถึงเสมอครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท