อย่าทำงานเลือกปฏิบัติ


ความสำคัญของงานขึ้นอยู่กับชีวิต

         เรื่องที่ดิฉันได้นำเอามาเขียนนี้เลือกนำมาจากแบบประเมินความพึงพอใจในการปฏิบัติงาน  หน่วยงานของข้าพเจ้าได้รับข้อ comment เรื่อง ทำงานเลือกปฏิบัติมาถึง 2 ครั้ง จากแบบสอบถามทั้ง 2 ครั้ง  ข้าพเจ้าจึงอยากนำมาเขียนให้ได้ทราบกันว่าหน่วยงานของข้าพเจ้ามีเข็มมุ่งในการปฏิบัติงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยความรวดเร็วถูกต้องและหน่วยงานของข้าพเจ้าก็จะปฏิบัติงานให้กับทุกหน่วยงาน ทุกท่านที่มาขอรับบริการอย่างเสมอภาพ

         แต่การปฏิบัติงานนั้น หน่วยงานของข้าพเจ้าก็ยังแบ่งความสำคัญของหน่วยงานไว้อีกด้วยว่า  การตอบสนองความต้องการของลูกค้าระดับหน่วยงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับชีวิต หน่วยงานของข้าพเจ้าจะให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งไม่ใช้เพราะความเป็นนายแพทย์ หรือพยาบาลแต่เป็นเพราะ แพทย์เป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อชีวิตของมนุษย์ทุกคนที่มาขอรับบริการ และหน่วยงานของข้าพเจ้าได้ให้ความสำคัญของชีวิตมนุษย์เป็นอันดับหนึ่งเพราะถ้าชีวิตจบทุกอย่างก็จบเช่นกัน เหมือนคำคำหนึ่งที่ข้าพเจ้าได้ฟังมาว่า มีชีวิตก็มีทรัพย์เมื่อหมดชีวิตก็หมดทรัพย์เช่นกัน ดังนั้นชีวิตจึงเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด หน่วยงานของข้าพเจ้าจึงแยกย่อยการให้บริการ ที่กล่าวมานี้เฉพาะเหตุการณ์ที่มีเครื่องมือที่จำเป็นต้องเลือกบริการเท่านั้นแต่ถ้าเป็นในเหตุการณ์ปกติหน่วยงานจะให้ความสำคัญของทุกงานที่มาขอรับบริการเท่าเทียมกันหมด

หมายเลขบันทึก: 151083เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2007 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท