ชมรมจริยธรรมโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก >>เมื่อมีโอกาสได้ไปศาลาลุงชิน....


ไม่เรียกว่าบุญแล้วจะเรียกว่าอะไร.....บุญและบุญจริงๆ

     เมื่อมีโอกาสได้ไปศาลาลุงชิน....สำหรับนักปฏิบัติทั้งหลายในกรุงเทพฯ.คงคุ้นเคยกับศาลาลุงชิน....เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 50 ที่ผ่านมาพวกเราร่วมๆ 30 ชีวิตได้มีโอกาสร่วมกันเช่าเหมารถตู้โดยการนำของสมาชิกชมรมจริยธรรมและอาจารย์จากมหาวิทยาลัยนเรศวรก็ร่วมไปด้วย การออกเดินทางออกจากพิษณุโลกโดยขึ้นรถที่หน้าตึกผู้ป่วยนอกออกเดินทางตั้งแต่02.00 น.เข้ากทม.ไปกราบนมัสการพระอาจารย์ปราโมทย์ ปราโมชโช ที่ศาลาลุงชินอยู่แถวๆหลังเมืองทอง 1. ซึ่งพระอาจารย์จะมาแสดงธรรมทุกอาทิตย์ที่3ของเดือน ก็เดินทางถึงศาลา 7.00 น มีผู้คนมากมายนั่ง ยืน เดินกันอยู่แล้ว พวกเราได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีมีญาติธรรมแนะนำ มีอาหารการกินรอไว้มากมาย มีห้องน้ำ พร้อมใช้สะอาดสะอ้าน แต่ที่นั่งต้องรีบจับจองกันเองเพื่อจะได้นั่งหน้าๆ (จะได้เห็นพระอาจารย์ชื่นชมบุญบารมีไง อิ...อิ..อิ)พระอาจารย์ก็มาถึงศาลาประมาณ 8.30 น.แล้วก็เทศนา ครึ่งชั่วโมง ให้สอบถามและส่งอารมณ์ส่งการบ้านอีก 1 ชั่วโมงกว่าๆ แล้วพระอาจารย์ก็เดินทางกลับประมาณ 10.00 น พวกเราก็อนุโมทนาและได้บุญตามๆกัน...แถมยังได้สื่อเป็นหนังสือ CD มาให้ชมรมอีกด้วย...แค่นี้ก็สุขใจแล้ว...แถมขากลับยังมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเองบนรถอีกและได้แวะกราบนมัสการหลวงพ่อจร้ญ ที่จ.สิงห์บุรีด้วย.อย่างนี้ไม่เรียกว่าบุญแล้วจะเรียกว่าอะไร.....บุญและบุญจริงๆอาจารย์เทศน์ว่าเท่าที่ผู้บันทึกจับความได้"วิปัสสนาคือการเห็นตามจริง ว่าทุกสิ่งข้างนอกและข้างในเราไม่เที่ยง บังคับควบคุมให้เป็นไปตามอยากไม่ได้ เพื่อปล่อยวางจากความยึดมั่นถือมั่นผิดๆ พ้นจากอุปาทานครอบงำให้ทุกข์ใจกับเรื่องที่ไม่ควรเป็นธุระของเราผู้ปฏิบัติวิปัสสนาแค่เปลี่ยนมุมมองเสียใหม่ จากนักเรียกร้อง นักต่อสู้บูชาตัณหา และนักสำคัญตัวผิด มาเป็นคนดู คนรู้ คนต่อสู้เพื่อบูชาความจริงตามสิ่งที่ปรากฏแสดงเสียแทน"

 
หมายเลขบันทึก: 148913เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2007 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบคุณอาจารย์ค่ะ....ขออนุโมทนาเช่นเดียวกันค่ะ

จะแวะมาอ่านผลงานทางธรรมบ่อยๆ  อยากเห็นภาพจัง  คิดดีทำดี  รักษาไว้ อนุโมทนาบุญ สาธุ

อนุโมทนาบุญกะป้าเนียรค่ะ....ที่หลังป้าไปด้วยกันดีก่าอิๆๆ....ดีกว่าเห็นรูปเฉยๆ

  • ป้ามีลูกหลานหลายคนชวนมาเข้าร่วมกิจกรรมทัวร์ศีล 5 ฮาเฮด้วยกันน่ะรีบๆมาสมัครล่ะ...น้องพรกะน้องเจี๊ยบ(ฉวีวรรณ)ตึกกุมาร2เป็นผู้นำค่ะใกล้จะเต็มแล้วรีบๆมาสนุกแบบธรรมะติดปีกเลยล่ะ

อนุโมทนาบุญ

ขอให้มีสุข

ขออนุโมทนาที่มีศรัทธามั่นคงได้เดินทางมาฟังธรรมถึงกทม คนกทมอย่างนายังไดฟังแค่ CD เลย ได้ข่าวว่า ชมรมนี้ไปฝึกปฏิบัติที่วัดวังหินด้วยเป็นอย่างไรบอกบุญกันด้วยนะ

ขอขอบคุณคุณดินทองและคุณนาค่ะ....อนุโมทนาบุญให้ด้วยค่ะ

สำหรับคุณนา...ที่วัดวังหินนั้นดีค่ะดีมากๆเลยการสอนท่านก็สอนง่ายๆ...สอนให้สุขง่ายๆแค่ปลายจมูก...แล้วแต่บุญของแต่ละบุคคลด้วย...ถ้าว่างๆมานะค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท