poope
นางสาว สุกัญญา ถาวรศักดิ์

ความรู้สึกของคนเสียใจ


ให้เปลี่ยนเป็นคำว่าเพื่อนมันอาจพูดง่ายแต่ทำได้ยากนัก

เฮ้อ........ หลายคนอาจยอมรับว่าคำว่าเพื่อนเป็นคำที่มีความหมายที่ดี  และลึกซึ้ง   แต่สำหรับบางคนที่เพิ่งถูกปฏิเสธความรู้สึกที่ดีจากคนที่พิเศษ ให้เหลือเพียงแค่คำว่าเพื่อนภายในข้ามคืน  คำนี้มันจะไม่ได้เป็นความลึกซึ้งอีกต่อไป  แต่มันจะกลายเป็นคำที่ทำลายจิตใจของคนๆนั้น   หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คบกับคนรู้ใจมาเป็นปีๆ  แล้ววันหนึ่งเขาคนนั้นกลับมาบอกคุณว่า  " เราเป็นเพื่อนกันเถอะ   ขืนคบกันต่อไปเราคงไปด้วยกันไม่ได้หรอก "   โดยที่ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาคนนั้นไม่เคยมีปฏิกิริยาอะไรที่เปลี่ยนไปเลย ไม่เคยนอกใจ และยังคงคุยหวานบอกรักกันทุกคืนก่อนนอน หากเจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าไป คงรับไม่ได้กันเป็นแถว ใครจะไปทำได้จากคนรักให้กลายเป็นเพื่อนในคืนเดียวคงทรมานน่าดูแต่เขาคนนั้นคงไม่รู้หรอกว่าอีกฝ่ายจะรู้สึกอย่างไรเพราะเขาคิดเพียงว่าเขาตัดสินใจแล้วไม่มีทางเปลี่ยน ทางเดียวจะทำให้เขารู้สึกว่าขาดเราไม่ได้นั่นคือยังคงติดต่อเขาต่อไป เป็นห่วงเขาเหมือนเดิมทำทุกอย่างเหมือนที่เคยทำ เมื่อทุกอย่างเริ่มดีขึ้น เราต้องลองหายไปสักระยะหนึ่งเพื่อให้เขารุ้สึกว่าเป็นห่วงเรา มันเป็นไปไม่ได้หรอกคนที่คุยกันทุกวันจะไม่รู้สึกอะไรหากอีกฝ่ายหายไปโดยไม่รู้ข่าวอะไรเลย เมื่อถึงตอนนั้นเขาอาจคิดได้ว่าเขาขาดเราไม่ได้ เพราะเราดีกับเขาด้วยความจริงใจไม่ได้หลอกลวงอะไรเขา ที่เราทำทั้งหมดเพื่อต้องการให้เขารู้ว่าเรารอเขาได้เท่านั้นเอง   หากเรามัวแต่นั่งเสียใจโดยไม่ยอมคิดจะทำอะไรเลย หรือคิดเซ้าซี้ถามคำถามที่ทำให้เขาลำบากใจมาก ๆ เขาอาจรำคาญและเดินหนีเราไปตลอดจนกลายเป็นว่าขยาดในตัวเราแค่ชื่อก็ไม่อยากได้ยิน  เราต้องรู้จักแก้ไขเหตุการณ์อย่างชาญฉลาด ทั้งเราและเขาก็จะมีความสุขอีกครั้ง  และเราก็จะเป็นคนสำคัญของเขาเหมือนเดิม 

หมายเลขบันทึก: 148546เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2007 03:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2018 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
แล้วถ้าเขาติดผู้หญิงอื่นล่ะ แต่ก้อยังโทรมาหาเราด้วยอ้ะ

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น  ถ้าเป็นกรณีที่เขาติดหญิงอื่น  แต่ยังดทรหาเรานั้นมันมีหลายแง่มุมนะคะ

     หากเราจับได้ว่าเขาคุยกับผู้หญิงที่ไม่ใช่เพื่อนแต่เป้นคนที่เขากำลังติดอยู่ล่ะก็เราลองคุยกับเค้าก่อนหากตกลงกันไม่ได้   ลองใช้วิธีไม่สนใจเขาสักพัก  เฉยเมยใส่  เดี๋ยวเค้าจะรู้ตัวเองว่าเราเปลี่ยนไปแล้วจะเข้ามาถาม  ถึงตอนนั้นนั่นแหละคือเวลาที่เราจะพูดกับเขาได้   แต่ไม่ควรใจร้อน ลองบอกเขาว่าถ้าเราลอองทำอย่างนั้นมั่งเขาจะรู้สึกยังไง จะเสียใจมั้ย

    อีกทางคือถามเขาไปตรงๆเลย  แต่ต้องทำใจยอมรับว่าเขาไม่มีทางบอกเราตรงๆ แน่นอน  เราต้องวิธี ตะล่อมถาม หรือหากเขาไม่ยอมรับอีก  บอกว่ายังไงก็เป้นเพื่อนอยู่ดี  ทางเดียวคือ  ต้องบอกว่า  "  งันฉันขอคุยกับพื่อนเธอคนนี้มั่งสิ  เพื่อนเธอก็เหมือนเพื่อนฉันแหละ"  แล้วทำเป้นขำไป   ให้เขารุ้ว่าเรารู้นะว่าทไอไรอยู่  แต่ไม่อยากพูด  หากไม่รักแล้วก็บอกมา จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลา อยู่กับเธอ  ยังมีอีกหลายคนที่ต่อคิวจีบฉันอยู่ 

    อย่าแสดงความอ่อนแอให้เขาเห็นอย่าแสดงว่าเขาคือทุกอย่างในชีวิตเรา  แต่บอกตัวเองเสมอว่าเขาแค่คนผ่านมา หากอยู่กันได้ตลอด  นั่นถือว่าเรื่องบังเอิญ

ความรู้สึกที่แล้วมาและเคยผ่านมาฉันรู้สึกว่ามันไม่มีค่าเลยแต่จนมาถึงวันนี้ฉันได้พบสิ่งใหม่ๆและคนใหม่เข้ามาในชีวิตและเขาคนนั้นทำให้ฉันยิ้มได้ไม่เหมือนเก่าอย่างที่เเล้วมา............................

ความเสียใจที่เกิดขึ้นในวันนี้ รู้สึกว่ามันแย่มาก ตอนที่เรารู้จักกันใหม่ๆเขารักเรามากเพียงใดเราจำได้แต่มาวันนี้เริ่มมีอุปสรรค์เขามีปัญหาชีวิตและเขาหมดทุกสิ่งทุกอย่างเขามีหนี้มากมายและที่ทำให้ฉันเสียใจที่สุดคือเขาบอกว่าเป็นเพราะฉันเพราะฉันเป็นตัวซวยสำหรับเขา ฉันไม่ได้ทำอะไรเขาเลย เขาทำตัวเองทั้งนั้น เขาไม่ยอมพบฉันเลยนัดพบกันเขาก็อ้างว่าไม่มีเวลา ฉันไม่แน่ใจว่าเขามีคนใหม่หรือเปล่า ฉันไม่แน่ใจว่าเขายังรักฉันอยู่หรื่อเปล่า ตอนนี้ฉันสับสนมาก ฉันควรจะทำอย่างไรดี ฉันไม่อยากมีชีวิติอยู่ต่อไปแล้ว ฉันหมดแรงและหมดกำลังใจเหมือนฉันไม่เหลืออะไรแล้ว ฉันเจ็บปวดมากไม่รู้จะบรรยายยังไงดี มีใครบ้างมัยที่สามารถช่วยแนะนำให้ฉันออกจากชีวิตแบบนี้ได้บ้าง ฉันควรจะทำยังไงดีต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท