ทุกข์กับเพื่อน


มากคนแต่ไม่มากความหากเราใจคำว่าคน
ในห้องของผมมีคนหลายแบบทั้งที่เรื่องมาก    ไม่เขาใจคนอื่น   ชอบเอาชนะคนอื่น  ไม่มีเหตุผล  และที่สำคัญ  เห็นใครดีกว่าไม่ได้  ปัญหานี้มันเริ่มเกิดขึ้นเมื่อตอนผมเรียนอยู่ปีที่ ๒  ผมรู้สึกเบื่อกับสภาพนี้เต็มทน  เพราะมากคนแล้วมันมากความหรือเปล่า  แต่ผมก็ไปอ่านหนังสือเจอ  ผมชอบคำพูดอยู่อย่าหนึ่งว่า  มากคนแต่ไม่มากความหากเราเข้าใจคำว่าคน  ทำให้ผมเลิกคิดเรื่องต่างๆนานาไปเลยเพราะ  ผมเชื่อว่าร้อยพ่อพันแม่  ไม่มีใครเหมือนกันแน่  เพียงแค่เราปล่อยวาง  ผมอยากรู้เหมือนกันว่าท่านอื่นๆจะมีปัญหาเหมือนผมกันบ้างหรือเปล่า
หมายเลขบันทึก: 148299เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2007 01:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ลองเปิดดูข้อบังคับคุรุสภาให้ดีสิ..ความหมายของคำว่า"วิชาชีพครู"ไม่ได้กำหนดไว้เลย...แต่ใช้กันเกลื่อนเมือง(คืออะไรกันแน่..ผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับทางตันแล้ว???)

ก็จริงนะ  ที่ว่ามาจากร้อยพ่อพันแม่  คนเรามาต่างที่กัน  นิสัย  ความรู้สึกนึกคิดย่อมต่างกัน  เมื่อมาอยู่ร่วมกันแล้วก็ต้องมีการปรับตัวเข้าหากัน  พยายามเข้าใจในสิ่งที่เขาเป็น  แต่ก็ต้องไม่เป็นการทำลายจุดยืนของเราด้วย  ไม่ทำให้ความเป็นตัวเราหายไป  ควรหาจุดยืนร่วมกัน  อย่าไปยึดติดกับใครมาก  แค่นี้ก็จะไม่ทำให้เราทุกข์อีกต่อไป

  • แวะมาทักทายประธานสโมคณะศึกษาศาสตร์ค่ะ
  • มากคนแต่ไม่มากความหากเราใจคำว่าคน
  • นี่แปลว่าอะไรหรอเจ้าค่ะไม่เห็นเข้าใจเลยเขียนตกรึป่าวค่ะเนี่ย เอกภาษาไทยรึป่าวค่ะ
  • แวะมาทักทายกันได้นะเจ้าค่ะ
  • ทักทายกดนี่เลย

 

  • แวะมาทักทายค่ะ
  • อืม.....เรียนเป้นครูทั้งทีก็น่าจะพิมพ์ให้มันถูกหน่อยนะคะพี่ไอซ์
  • ส่วนเพื่อนนั้นมันก็เข้าใจยากเหมือนกัน ณัฐก็เคยเป็น บางครั้งก็เบื่อเพื่อนแต่ยังไงก็เพื่อนเรานะ
  • มาทักทายกันบ้างนะคะกดเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท