ประชุมกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง


ทำอย่างไรจะให้เด็กนักเรียนบุญวาทย์ได้อยู่ในโรงเรียนที่มีสภาพแวดล้อมดี เนื่องจาก แต่ละห้องเรียน มีนักเรียน ประมาณ 58 คน ซึ่งแออัดมาก
วันที่ 3  พฤศจิกายน  2550  ดิฉันเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการ เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง                 ได้ฟัง ท่านบุญชู ตรีทอง อดีต ส.ส.จังหวัดลำปาง ท่านมาพูดในฐานะนายกสมาคมศิษย์เก่า โรงเรียนบุญวาทย์ ดิฉันเห็นด้วย  กับท่านทุกเรื่อง ทำอย่างไรจะให้เด็กนักเรียนบุญวาทย์ได้อยู่ในโรงเรียนที่มีสภาพแวดล้อมดี เนื่องจาก แต่ละห้องเรียน มีนักเรียน ประมาณ 58 คน  ซึ่งแออัดมาก  นักเรียนที่ขยันใส่ใจเรียน ก็จะมาโรงเรียนแต่เช้า เพื่อแย่งที่นั่งข้างหน้าห้อง ท่านบอกว่า เด็กที่เรียนรู้เรื่อง ก็มีสามแถวข้างหน้าเท่านั้น              ท่านบุญชู  ตรีทอง  ท่านได้เตรียม ข้อมูลมามาก สมกับที่ท่านเป็นอดีต ส.ส.  จริง ๆ                  ท่านบอกว่า วิธีการแก้ปัญหาคือ ต้องสร้างตึกเพิ่ม ซึ่งใช้งบประมาณ  40 ล้าน เพื่อแยกเด็กนักเรียนแต่ละห้องให้ น้อยลง เพิ่มจำนวนห้องให้มากขึ้น แต่จะจำกัดจำนวนนักเรียน ให้เท่าเดิม ทุก ปี  คือควบคุมปริมาณ แต่เน้นคุณภาพ  และท่านกำลังติดต่อประสานงาน เพื่อย้ายนักเรียน บางระดับไปอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง  ซึ่งเลิกกิจการ                 เรื่องความแออัดของโรงเรียนบุญวาทย์ วิทยาลัยนั้น ดิฉันเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากลูกสาวดิฉันบ่นให้ฟังบ่อยๆมาก ว่าไม่อยากไปทานอาหาร ที่โรงอาหาร เพราะต้องแย่งกันนั่ง นั่งเบียดกันบ้าง  ซึ่งดิฉันก็ได้แต่รับฟัง ไม่รู้จะแนะนำลูกอย่างไรดี  เช่นจะบอกลูกว่า ซื้อไปนั่งกินที่อื่นสิ  ก็กลัวจะขัดนโยบายของโรงเรียน                ดิฉันดีใจ ที่ท่านบุญชู ตรีทอง ท่านดำเนินการเรื่องนี้  ดิฉันเชื่อว่าท่านทำได้จริง ๆ
หมายเลขบันทึก: 147769เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2007 03:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 15:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท