ไปดูพลุที่เมืองทองธานี


ไปดูพลุที่เมืองทองธานี

ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมไปสัมมนาที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีมา โดยออกเดินทางตั้งแต่วันศุกร์เวลา 13.30 น. แต่เนื่องจากไม่ได้ใช้บริการของบริษัทขนส่งมานาน จึงไม่รู้ว่ารถที่ออกเวลาดังกล่าวเป็น ปอ.2 อีกทั้งก็คิดว่า ปอ.2 และ ปอ.1 คงใช้เวลาต่างกันไม่มาก แต่หาเป็นเช่นนั้นไม่ ระยะทางจาก ตราดถึง กรุงเทพ คือ 315 กิโลเมตร ปกติใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง แต่การเดินทางดังกล่าวของผมใช้เวลา 6 ชั่วโมง กว่า เพราะว่าถึงกรุงเทพที่เอกมัยก็ปาเข้าไป เกือบ 2 ทุ่มแล้ว นั่งรถไฟฟ้าต่อไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อขึ้นรถตู้สานอนุสาวรีย์ - เมืองทองธานี แต่ด้วยความไม่ชำนาญและก็ไม่ได้บอกคนขับรถตู้ไว้ ผมจึงนั่งเลยไปลงเอาจุดจอดรถตู้ในเมืองทองธานี ห่างจาก มสธ. ไปประมาณ 2 กิโลเมตร ผมก็ค่อยๆเดินออกมาเพื่อที่จะไป มสธ. อีกใจก็ตั้งใจว่าจะนั่งรถสองแถวไป แต่ขณะนั่งมาบนรถได้ยินหนุ่มสาวคู่หนึ่งเขาคุยกันว่าคืนนี้ที่เมืองทองธานีจะมีการประกวดพลุ เวลาประมาณ 3 ทุ่ม บริเวณทะเลสาปเมืองทองธานี ผมจึงตัดสินใจว่าเดินเอาดีกว่าเผื่อจะได้เห็นพลุ หากไปถึง มสธ.แล้วคงจะเห็นได้ไม่ถนัด พอผมออกเดินพลุนัดแรกก็ดังขึ้น และอีกหลายนัดตามมา แต่ทางที่ผมเดินนั้นเห็นได้ไม่ถนัดนักเนื่องจากตัวอาคารบังอยู่ ผมก็เดินต่อไปเรื่อยๆ ตาก็จ้องมองพลุที่ถูกจุดแล้วพุ่งสูงขึ้นไปบนอากาศ ก่อนที่จะแตกออกมาเสียงดังสนั่นหวั่นไหว กว่าสิบนาทีจากจุดจอดรถตู้ในเมืองทอง ผมเดินมาจนถึงวงเวียนหน้าป้ายอิมแพค จุดนี้ก็เป็นจุดหนึ่งที่เห็นพลุได้ชัดเจน แต่เนื่องจากกลัวว่าจะไม่มีห้องพักเพราะว่าไม่ได้โทรมาค้ำที่อาคารที่พักว่าจะมาแน่ ทำให้ผมใช้เวลาดูพลุนานไม่ได้ ต้องเดินไปดูไป  ตลอดทางมีคนดูพลุเยอะมาก พลุถูกจุดใช้เวลาไม่น่าจะต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง ผมก็เดินดูพลุตลอดจนถึงหน้า มสธ

ผมรู้สึกว่าการมาสัมมนาของผมครั้งนี้ อาจจะโชคร้ายอยู่บ้างที่ต้องเดินกว่า 2 กิโล แต่ในความโชคร้ายนั้นก็มีความโชคดีปนอยู่บ้าง หากผมไม่ได้นั่งรถเลยไปถึงอิมแพคผมก็คงไม่ได้มีโอกาสเห็นพลุมากมายมหาศาลเหล่านี้ การเดินกว่า 2 กิโลของผมเป็นการเดินที่ไม่เหนื่อยเลยแต่รู้สึกว่าสนุกและมีความสุขมากกว่า เสียดายว่าผมไม่ได้ติดกล้องไปด้วย จึงไม่ได้ถ่ายภาพพลุสวยๆมาให้ชมกัน แต่ผมก็ขอนำภาพพลุในงานดังกล่าวที่มีคนโพสไว้ตามเวปต่างๆมาให้ชมกันครับ

 
หมายเลขบันทึก: 147725เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2007 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีค่ะ คุณสุดเขตบูรพา

  • ช่างเป็นความบังเอิญที่โชคดีมากก
  • ภาพสวยงาม ตรึงตาตรีงใจ
  • ขอบคุณค่ะ สำหรับสิ่งดี ๆ มีให้กัน

สวัสดีครับ

  • ผมก็คิดอยู่ว่า เอ คุณสุดทางบูรพาหายไปไหน ปกติเห็นเขียนทุกวัน
  • ผมไม่ได้ดูพลุนานแล้ว แต่ถ้าอยู่กทม จะได้ยินเสียงมาก่อน แล้วแหงนหน้าไปดู ส่วนมากเขาจัดที่สนามหลวง
  • ช่วงนี้มีงานเทศกาลเยอะนะครับ มีโคมไฟ มีบอลลูน เดี๋ยวก็มีลอยกระทง คนชอบถ่ายภาพคงสนุก

สวัสดีค่ะ...คุณสุดทางบูรพา

  • รู้สึกว่าจะเป็นงานแข่งขันจุดพลุจากหลายประเทศเพื่อฉลอง 80 พรรษาในหลวงซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในเมืองไทย...น้องได้เห็นแสดงว่าโชคดีมากขนาดเห็นในทีวียังตื่นตาตื่นใจเลย
  • เราคนต่างจังหวัดเข้าไปอบรมหรือสัมมนาทีเดินทางบางครั้งลำบากเหมือนกันนะคะ
  • ขอให้สนุกสนานกับการทำงานค่ะ

                          พี่สาวหละปูน

  • พลุสวยงามมากเลยค่ะ คุณสุดทางบูรพา
  • ตอนแรกก็คิดว่า จะไปเหมือนกัน แต่ติดจูมงค่ะ อิอิ
  • อิจฉาจัง คน ตจว. ได้ไปดูพลุ แต่ คน กทม. ไม่ยอมไป เลยไม่ได้ดู
  • แต่กลัวมากเลยค่ะ เมืองทองนี่ เวลาที่มีงานเยอะๆ ใหญ่ๆ รถชอบติดมาก เคยมีประสบการณ์ติดเป็นชั่วโมงเลยละค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ ที่นำภาพมาให้ได้ดู

สวัสดีค่ะ น้อง X

  • หายไปหลายวัน คิดอยู่ว่าคงไปต่างจังหวัด
  • เมืองทองเวลาจัดงานรถติดมาก  เดินน่ะดีแล้ว...จะได้ออกกำลังไปในตัว  อิอิ...

สวัสดีครับคุณสุดทางบูรพา

ผมได้ดูทางช่อง ๕ ครับ แต่ก็สลับกับจูมงเหมือนกัน อิอิ ขอบคุณที่นำภาพมาให้ชมครับ

  • อยากอยู่ในบรรยากาศแบบนั้นบ้างคะ
  • คงสวยงามตื่นตาตื่นใจกว่าในภาพหลายเท่า
  • เห็นในทีวีสวยงามจริงๆคะ
  • สวัสดีครับพี่ครูอ๊อด
  • เป็นความบังเอิญจริงๆครับ หากไม่เดินกลับมหาลัยคงไม่ได้ดูแน่เลย
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับพี่ธ วั ช ชั ย
  • ช่วงนี้นานๆเดินทางทีครับ ปกติจะอยู่เฝ้าสำนักงาน
  • ลอยกระทงคงมีจุดกันสนั่นหวั่นไหวครับ
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับพี่สาวหละปูน
  • โชคดีมากครับที่เดินทางเข้ามาสัมมนาช่วงนี้พอดีครับ
  • ในทีวีน่าจะดูได้ในมุมที่สวยกว่าที่ผมดูครับ
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับคุณหมอเพื่อนร่วมทาง
  • เพราะรถติดนี่แหละครับเลยมีโอกาสได้ดู หากรถไม่ติดก็นอนไปแล้วครับ
  • คนบ้านนอกครับดีใจเวลาที่ได้เห็นของแปลกๆใหม่ๆสวยๆ
  • ภาพของคนอื่นเขาครับ หากผมถ่ายเองคงไม่มีความสามารถครับ
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับพี่เก๋
  • ตอนนี้ต้องขึ้น กทม บ่อยพอสมควรครับ เอางานไปส่งอาจารย์ กำลังทำวิทยานิพนธ์
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับท่านอัยการ
  • ผมเองก็ชอบดูจูมงครับ อดทนดูไม่ไหวเลยต้องไปเช่าแผ่นมาดูแล้วครับ
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับพี่naree suwan
  • ของจริงตื่นเต้นครับทั้งภาพทั้งเสียง
  • บรรยากาศดีครับแต่คงไม่ชัดเท่าดูจากทีวี เพราะว่ามีตึกบังอยู่เป็นระยะ
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับพี่sasinanda
  • คนถ่ายภาพเขาเก่งครับ ผมเองบรรยายไม่เก่งเน้นรูปครับ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท