การส่งเสริมสุขภาพ...กายและจิตอย่างต่อเนื่องจากชาวสสพ.ภาควิชาพยา-ธิ ม.อ.


ประทับใจพี่ปนัดดา...ท่านประธานสสพ.ผู้แข็งขันไม่หยุดหย่อน

ต้องบอกว่าเป็นโชคดีที่อยู่หน่วยงานเดียวกับประธานสสพ.ปีนี้-พี่ปนัดดา ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้างานหน่วยเคมีคลินิกของพวกเราด้วย ก็เลยได้รับรู้ความคิดและการทำงานของพี่ท่านตลอดเวลา ทั้งๆที่นอกจากงานประจำในหน่วยที่พวกเราทุกคนต้องหมุนเวียนทำตามจุดต่างๆกันทุกสัปดาห์แล้ว พี่ดาก็ยังมีงานอื่นๆเกี่ยวกับการบริหารจัดการทั้งภายในหน่วยและในภาควิชาฯอีกหลายอย่าง แต่พี่ดาก็ยังคงจับงานสสพ.อย่างจริงจังมาก ไม่เพียงกิจกรรมหลักๆทั้งหลาย ทั้งกีฬา Patho Sport Day ที่ผ่านมา แล้วก็ยังจะมีเสวนาสุขภาพอีก 2 ครั้งและมีการตรวจมวลกระดูกที่จะมีขึ้นภายในปีนี้ซึ่งต้องตระเตรียมให้เรียบร้อย พี่ดาก็ยังพยายามให้สิ่งที่ทำไปแล้ว ได้รับการประเมินผลและให้ความสำคัญกับการให้กำลังใจบุคลากรเป็นอย่างยิ่ง

ดังนั้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เรามีการรวบรวมใบประเมินผลงาน Patho Sport Day & Night ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไป พี่ดาก็ให้กำลังใจทุกคนที่ตอบกลับมาภายในวันพฤหัส (มีถึง 70 เปอร์เซ็นต์ทีเดียวค่ะ) ด้วยการจัดหาของกำนัลเล็กๆน้อยๆ 21 ชิ้น จับฉลากแจก โดยมีพี่อุรา น้องปาย น้องเหรียญ น้องศามาช่วย ผู้โชคดีก็ค่อนข้างกระจายไปทุกชั้น (แม้จะไม่ทุกหน่วยก็ตาม) เอาภาพมาฝากกันค่ะ

   
   

ต้องขอบอกว่า ประทับใจกับความเอาจริงเอาจังและทุ่มเทของพี่ดาเป็นอย่างยิ่ง เพราะพี่ดาลงมือทำทุกอย่างที่ทำเองได้ทันที แต่ก็กระจายงานที่เหมาะกับแต่ละคนให้ช่วยกันทำ ทำให้ทุกงานสำเร็จอย่างรวดเร็ว นอกจากการรวบรวมผลการประเมินงานกีฬาที่ผ่านมาแล้ว เรายังมีการประเมินการทดสอบสมรรถภาพทางกาที่เพิ่งทำเสร็จไป เพื่อที่จะสื่อสารให้พวกเราชาวพยา-ธิได้รู้ว่ามีอะไรที่เราควรช่วยกันทำ เพื่อดูแลสุขภาพของตัวเองอีกด้วย ผลจะออกมาในไม่ช้านี้แหละค่ะ แต่สิ่งที่จะมาก่อนในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ก็คือ

  • การประกาศรายชื่อและมอบเกียรติบัตรสำหรับ ผู้ที่มีพัฒนาการทางสมรรถภาพทางกายได้ดีขึ้น ซึ่งมีถึง 62 คนจากผู้เข้าทดสอบทั้งหมด 164 คน แม้บางท่านจะยังมีคะแนนต่ำอยู่แต่ก็พัฒนาขึ้นมากจากปีที่แล้ว เราจึงขอเป็นกำลังใจให้พัฒนาต่อๆไปด้วยการจับฉลากให้รางวัลถึง 10 รางวัล 
  • การมอบเกียรติบัตรและของที่ระลึกให้ผู้ที่ทำคะแนนได้ดีเยี่ยม 10 คนแรกทั้งชายและหญิง รวมทั้งผู้ได้คะแนนสูงสุดทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย ซึ่งผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดถึง 94 คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 และภาควิชาเรามีถึง 4 คนเป็นฝ่ายหญิงทั้งหมด ส่วนฝ่ายชายนั้นผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดคือ 88 คะแนนมี 2 คนค่ะ รายชื่อทั้งหมดจะประกาศให้ทราบในวันจันทร์นี้ที่บอร์ดของทุกชั้น พร้อมทั้งรายละเอียดของเวลาและสถานที่ในการจับและแจกรางวัล รวมทั้งการรับเกียรติบัตรที่ทางภาควิชาฯยินดีมอบให้คนสุขภาพดีที่เป็นแบบอย่างสำหรับพวกเราด้วยค่ะ

บอกแล้วว่า ป้าดาของเรา "เวิร์คสุดๆ" เพื่อการส่งเสริมสุขภาพของพวกเราชาวพยา-ธิจริงๆค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 147504เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2007 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • จริงใจ
  • จริงจัง
  • รวมพลัง
  • พยาธิ
  • มอ
  • นับถือ นับถือ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท