หนึ่งอาชีพที่ได้ทำในโรงเรียน


การตัดผม

การเป็นครูนี่ทำได้ทุกเรื่องจริงๆไปโรงเรียนทุกๆวันเด็กๆก็ผมยาว

ถามว่าทำไมไม่ยอมตัดเด็กๆจะตอบว่าร้านไม่เปิด แต่จริงๆแล้วผมก็ไปสืบเสาะหาความจริงมาก็คือ" ไม่มีเงิน" ไปตัดผมเพราะว่านักเรียนมีฐานะค่อนข้างยากจนเป็นส่วนใหญ่ ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาก็เลยเป็นช่างตัดผมจำเป็น หัวแรกๆที่ตัดๆไปประมาณ 3 หัวแรกไม่เป็นทรง ปรากฎว่า ได้ทรงเณรน้อยกันทุกคน หลังๆมาก็ไปแสวงหาความรู้ด้วยตนเองโดยไปนั่งสังเกตร้านตัดผมเวลาเขาตัดทำอย่างไรบ้าง  ใช้เวลาสังเกตหลายวันพอสมควร จึงกลับมาตัดต่อผลปรากฎว่า ดีขึ้น คิดในใจเราก็มีฝีมือเหมือนกันน่ะนี้   ทุกวันนี้ก็เลยได้ทั้งอาชีพและได้ช่วยเหลือเด็กๆไปในตัวด้วยเลย ได้ประโยชน์ทั้งสองทางอย่างนี้เขาเรียกว่าสองเด้งจ้า

คำสำคัญ (Tags): #ตัดผม
หมายเลขบันทึก: 147502เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2007 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ยอดเยี่ยมมากค่ะสำหรับความพยายามและความตั้งใจของคุณครู  ของครูตุ๊กถ้ามีนักเรียนผมยาวจะส่งลงไปให้นักเรียนมัธยมที่เรียนวิชาช่างตัดผม(ถือว่าโชคดีที่ไม่ต้องออกแรงเอง..ไม่งั้นอาจได้ทรงสกินเฮดก็เป็นได้ 5555..เอิ๊ก)

  • สวัสดีค่ะ
  • น่ารัก จังเลย
  • คุณครูแถวนี้
  • ตัดผมไม่เห็นเก่งเลย
  • ติดที่ไร เป็นทรงเฝ้าบ้านทุกทีค่ะ
  • อิอิอิ

สวัสดีคุณครูตุ๊กแกและคุณพยาบาลที่แวะมาเยี่ยมเยียนบล็อกของผม ขอบคุณมากครับ

  • สวัสดีครับ คุณครู
  • มีความสุขกับ "เด็กๆ" นะครับ
  • ผมก็เป็นครูเหมือนกันครับ อยู่บุรีรัมย์ กระสังพิทยาคม ครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท