เพลงอีแซวบางลี่...ถึงคราวที่..ต้องป้องกันแชมป์เพลงพื้นบ้านภาคกลาง


 

เพลงอีแซวบางลี่...ถึงคราวที่..ต้องป้องกันแชมป์เพลงพื้นบ้านภาคกลาง

    เมื่อวันที่ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ผมได้รับโทรศัพท์จากท่านผศ.บัวผัน สุพรรณยศ ผู้รับผิดชอบในการจัดประกวดเพลงพื้นบ้านภาคกลาง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ว่าดีวีดี การแสดงเพลงพื้นบ้านที่ผมส่งเข้าประกวด ในรอบคัดเลือก ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และจะต้องเดินทางไปแข่งขัน ในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๐

    โครงการประกวดเพลงพื้นบ้านภาคกลางของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ดำเนินการมาหลายครั้งเท่าที่ผมเข้าแข่งขันรวมครั้งนี้ด้วยก็ ๔ ครั้งแล้ว การแข่งขันจะเปิดกว้างทั่วประเทศ  แบ่งเป็น ๒ รอบ รอบแรกให้บันทึกการแสดงลงดีวีดี หรือวีซีดีใช้เวลาประมาณ ๒๐ นาที แสดงเป็นเพลงพื้นบ้าน ชนิดใดก็ได้ โดยแสดงเป็นเพลงประ และในคราวนี้กำหนดให้แสดงเป็นเรื่อง จะแต่งเองหรือนำเรื่องในวรรณคดีมาก็ได้

    กรรมการชุดแรกจะพิจารณาคัดเลือก ทีมที่มีผลงานดีไว้ประมาณ ๕ ทีม เพื่อไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ชิงรางวัลโล่ชนะเลิศพร้อมเงินรางวัล ๑๕,๐๐๐ บาท

    เมื่อปีที่แล้ว วงเพลงพื้นบ้าน บางลี่วิทยา ได้รับรางวัลชนะเลิศ ปีนี้จะเป็นอย่างไร โปรดติดตามต่อไปนะครับ ผมกับน้องจิจะรายงานให้ท่านทราบ(เพราะรายการนี้น้องจิแสดงเป็นนางเอกครับ)

คำสำคัญ (Tags): #เพลงอีแซว
หมายเลขบันทึก: 146287เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2007 06:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีเจ้าค่ะ อาจารย์พิสูจน์

          งานนี้ต้องป้องกันแชมป์ไว้ได้แน่นอนเจ้าค่ะ เพราะว่านางเอกในเรื่องหน้าตาดีเจ้าค่ะ ก๊ากๆๆ5555+++...สู้ๆ สู้ตาย

          เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

อาจารย์คะP

อาจารย์ยุวนุชบอกว่า มติชนลงข่าว สมเด็จพระบรมราชินีนาถ จะทรงฟื้นฟูโขน คิดถึงอาจารย์ พวกเพลงพื้นบ้านเราน่าจะโดยสารไปได้ด้วยนะคะ เพราะเป็น ศิลปะ เหมือนกัน ลองตามข่าวดูค่ะ

  • ขอบใจน้องจิ
  • จะได้หรือไม่ได้ อยู่ที่นางเอก
  • แต่นางเอกหรือ..นางโจ๊กกันนะ
  • ขอบคุณ คุณศศินันท์ นำสิ่งดีๆมีคุณค่ามาให้อีกแล้ว

อยากให้มีเพลงอย่างอื่นอีก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท