กิตติกานต์ 65


ไปถ่ายภาพพนักงานที่การประปารังสิต

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2549 วันนี้ผมตุลาและอติกานต์ มีงานถ่ายภาพพนักงานที่การประปารังสิต โดยรถรับส่งออกจากการประปาส่วนภูมิภาค เวลา 9.30น ในช่วงเช้า

     พอไปถึงการประการังสิต พวกผมทั้ง 3 คน จึงได้ขึ้นไปที่ห้องผู้จัดการเพื่อรายงานตัว และได้จัดห้องประชุมที่อยู่ข้างๆ เป็นห้องถ่ายภาพ โดยใช้ฉากที่เตรียมไปทำเป็นพื้นหลังและดูทิศทางแสงภายในห้อง จากนั้นได้ทำเครื่องหมายที่จุดยืนและได้ทดสอบถ่ายภาพด้วย กล้อง FUJI รุ่น s5100 ตั้งไปที่หมวด ถ่ายภาพบุคคล และใช้แสงเฟลตในการถ่ายภาพจากนั้นจึงได้เริ่มถ่ายภาพบุคลาการของการประปารังสิต จำนวนทั้งหมด 66 คน และวันนี้มีบุคลากรที่ยังไม่ได้ถ่ายภาพอีก 6 คน เพราะว่าติดประชุมที่เขตอื่น

     วิธีการถ่ายภาพมีวิธีการและขั้นตอนดังนี้

1.ให้ผู้ที่ถูกถ่ายยืนที่เครื่องหมายที่ทำเอาไว้ที่พื้น

2.จากนั้นจะจัดท่าทางของผู้ที่ถูกถ่ายเช่น ดูทรงผม กระดุมที่เสื้อ และลักษณะของท่ายืนตรง

 3.จากนั้นจึงได้เริ่มถ่ายภาพโดยผมตุลาและอติกานต์ผลัดกันถ่ายภาย โดยถ่ายอย่างละ 2-3 ภาพเพื่อเอาไว้ Crop ในโปรแกรม Adobe Photoshop ที่หลัง

4.และหลังจากถ่ายภาพของบุคลากรเสร็จแล้ว แล้วผมจะให้เขียนชื่อใส่กระดาษ A4 เอาไว้สำรับเรียงภาพให้ตรงกับรายชื่อผู้ที่ถ่ายภาพ

     เพราะว่าภาพที่ถ่ายออกมาทั้งหมดจะต้องนำไปทำแพนผังพนักงานการประปารังสิต  และผมจะต้องนำข้อมูลในตัวกล้อง (XD การ์ด) โหลดลงเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านและเชฟ ใส่ Flash Disk มาให้  เพราะว่าการ์ด  READER  ที่การประปาส่วนภูมิภาคไม่มีตัวอ่าน (XD การ์ด) เป็นการ์ดREADER แบบ 15 in 1 แบบธรรมดา

สิ่งที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์วันนี้

1.ได้ฝึกการใช้กล้องดิจิตอลในการถ่ายภาพบุคคล และได้เรียนรู้การจัดสถานที่ในการถ่ายภายมากขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14587เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2006 08:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท