รัสนิยายสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย " เสียงสุดท้ายวาเลนท์ไทน์เดย์"


วันนี้นำผลงานเรื่องสั้นของน้องทรงวุฒิ  เยือกเย็น ม. ๕ ปี ๔๙ มาให้อ่านกัน  เขาแต่งจากข้อความเริ่มเรื่องที่กำหนดให้  จะเห็นว่าใช้วิธีการที่แปลกดีนะคะ

เรื่อง เสียงสุดท้ายวาเลนท์ไทน์เดย์

 หนูกลับมาก่อนลูก ได้ยินแม่พูดไหมนี่เธอกลับมาเดี๋ยวนี้นะ ครูบอกให้กลับมาทั้งแม่และครูช่วยกันร้องเรียกให้เขากลับมาในโรงเรียน นี่เป็นเสียงสุดท้ายที่เด็กสาวคนหนึ่งจะได้ยิน ไปแล้วนะคะแม่ ลัดดาพูดจะไปลอกการบ้านเพื่อนหรอจ้ะลูก พีรดาพูดปะ..ปะ..เปล่าค่ะแม่ มีแต่เพื่อนลอกหนูต่างหากล่ะลัดดาพูดแม่พูดเล่นน่ะ ทานข้าวก่อนสิของที่ลูกชอบทั้งนั้นเลยนะพีรดาพูดไม่หรอกค่ะ หนูไปโรงเรียนแล้วนะคะลัดดาพูด        ลัดดารีบร้อนจนไม่ได้ทานข้าวก็พลันวิ่งออกไปขึ้นรถประจำทางเพื่อไปโรงเรียนอ้าว! แม่ลูกสาวคนนี้ รีบจนลืมหนังสือ หนังหา ลูกนะลูกพีรดาพูด  เจนยืมการบ้านมาลอกหน่อยดิ ลัดดาพูดอ้าว แล้วทำไมเธอไม่ทำเองล่ะ มัวทำอะไรอยู่ ปกติเธอไม่ใช้คนรั่วๆแบบนี้นิ่เจนพูดก็เมื่อคืนน่ะสิ พี่เอกโทนมา ก็เลยคุยเพลินทั้งคืนเลยลัดดาพูดมีแฟนจนลืมเรียนเดี๋ยวก็ได้เรื่องหรอกเจนพูดไม่หรอกน่า...ก็แค่แฟน ขำ ขำลัดดาพูดระวังเถอะ จะได้ขำไม่ออก ถ้าถลำไปมากกว่านี้น่ะ อีกอาทิตย์เดียวก็จะสอบแล้วนะ เลิกเป็นผีโทรศัพท์ได้แล้วเจนพูด ฮัลโหล ยาหยี คิดถึงนะเด็กโง่...เอกพูดบ้าน่ะพี่เอก โทรมาเนียะมีไรหรอลัดดาพูดมามีอะไรมีแต่ใจให้ทั้งดวง พรุ่งนี้วาเลนไทน์แล้วนะอยากได้อะไรเป็นพิเศษอ่ะเปล่าไม่รู้ดิ อะไรก็ได้ลัดดาพูดแน่นะเอกพูดหวัดดีค่ะแม่ หนูไปโรงเรียนแล้วนะคะลัดดาพูดไม่ทานข้าวก่อนล่ะลูก ทานก่อนค่อยไปนะจ้ะพีรดาพูดไม่หรอกค่ะเดี๋ยวอ้วนกันพอดีลัดดาพูดยัยดา! ลืมโทรศัพท์มือถือไว้อีกแล้ว รีบจนลืมของอีกแล้วพีรดาพูด            เด็กมีปัญหาๆหา..แฟนไม่ได้เลยเธอ เสียงโทรศัพท์ของลัดดาดังขึ้นฮัลโหลยาหยี เจอกันที่เดิมนะจ้ะเอกพูด อะไรนะเธอเป็นใคร มาพูดแบบนี้หมายความว่าอย่างไงพีรดาพูด        ตุ๊ด...ตุ๊ด...ตุ๊ด...ยัยดานะยัยดาไอ้นี้เป็นใครกันนะ ที่เดิมที่ไหน ตามยัยดาไปดีกว่าพีรดาพูด ยัยเจนจิรา พักนี้ ลัดดาหายหน้าหายตาไปไหนครูเพ็ญพูดเออ...หนูคงต้องบอกความจริงก่อนที่จะสายแล้วล่ะค่ะ คือว่าตอนนี้ดาเขามีแฟนจนไม่ค่อยสนใจการเรียน แล้วหนูจะช่วยเพื่อนได้อย่างไรค่ะเจนพูดแล้ววันนี้ ลัดดามาเรียนหรือเปล่าครูเพ็ญพูดมาค่ะ เห็นหลังอยู่ไวๆ แต่ตอนนี้หายไปไหนแล้วก็ไม่รู้ค่ะเจนพูดสวัสดีค่ะครูเพ็ญ เห็นลัดดาลูกสาวของดิฉันไหมคะพีรดาพูดนั่นไง! ยัยดา ยัยดา.. จะไปไหนเจนตะโกนเมื่อเหลือบไปเห็นลัดดาตามไปเร็ว!” ครูเพ็ญพูด เดี๋ยว...หนูกลับมาก่อนลูก ได้ยินแม่พูดไหมนี่เธอกลับมาเดี๋ยวนี้นะ ครูบอกให้กลับมา        ลัดดามิได้สนใจเสียงเรียกแต่อย่างไร เธอซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเอกไปโดยที่ไม่รู้ว่า เอกพาพรรคพวกมารอเพื่อที่จะรุมโทรมลัดดาในไม่ช้า พีรดารีบขับรถตามไปแต่ก็ไม่ทันรถจักยานยนต์ของเอก            เมื่อเอกและลัดดาไปถึงจุดหมาย เอกก็โปะยาสลบลัดดา จนลัดดาไม่ได้สติ ลัดดาถูกรุมโทรม จนเมื่อเธอได้สติขึ้นเธอก็ได้แต่นึกถึงเสียงเรียกของ แม่ ครูเพ็ญ และเจน แล้วในที่สุดลัดดาก็ตรอมใจลาจากโลกใบนี้ไปคัด!คัด! โอเคดีมาก เลิกกองได้ 

 

หมายเลขบันทึก: 145798เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2007 10:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท