ฟังเพลง / ดูมิวสิควีดิโอ .. "รูปที่มีทุกบ้าน"


ท่านเป็นเทวดาที่มีลมหายใจ

เคยฟังคุณนิติพงศ์ ห่อนาค ผู้แต่งเพลง "รูปที่มีทุกบ้าน" ให้สัมภาษณ์โดยคุณจอม เพชรประดับ ทาง TITV

รู้สึกประทับใจกับวิธีการแต่งเพลงนี้ ... โดยเฉพาะคำพูดที่ว่า "ท่านเป็นเทวดาที่มีลมหายใจ"

เพลง "รูปที่มีทุกบ้าน"

คำร้อง นิติพงษ์ ห่อนาค
ทำนอง อภิชัย เย็นพูนสุข
เรียบเรียง วีรภัทร์ อึ้งอัมพร


ตั้งแต่เล็กยังเคยได้ถามแม่ว่า
บนข้างฝาบ้านเรานั่นติดรูปใคร
ที่แม่คอยบูชาประจำก่อนนอนทุกคืน จะต้องไหว้

แม่ตอบว่าให้กราบรูปนั้นทุกวัน
ท่านเป็นเทวดาที่มีลมหายใจ
ที่เรายังพอมีกินอย่างวันนี้
ท่านดูแลคนไทยมานานเหลือเกิน ให้จำไว้

เป็นรูปที่มีทุกบ้าน
จะรวย หรือจน หรือว่าจะใกล้ไกล
เป็นรูปที่มีทุกบ้าน
ด้วยความรัก ด้วยภักดี ด้วยจิตใจ

เติบโตมากี่สิบปีที่ผ่าน
ภาพที่เห็นคือท่านทำงานทุกวัน
เมื่อไรเราทำอะไรที่เกิดท้อ
แค่มองดูรูปบนข้างฝาจะได้กำลังใจ จากรูปนั้น

เป็นรูปที่มีทุกบ้าน
จะรวย หรือจน หรือว่าจะใกล้ไกล
เป็นรูปที่มีทุกบ้าน
ด้วยความรัก ด้วยภักดี ด้วยจิตใจ

จะขอตามรอยของพ่อ
ท่องคำว่า เพียงและพอ จากหัวใจ
เป็นลูกที่ดีของพ่อ
ด้วยความรัก ด้วยภักดี

จะขอตามรอยของพ่อ
ท่องคำว่า เพียงและพอ จากหัวใจ
เป็นลูกที่ดีของพ่อ
ด้วยความรัก ด้วยภักดี

จะขอตามรอยของพ่อ
ท่องคำว่า เพียงและพอ จากหัวใจ
เป็นลูกที่ดีของพ่อ
ด้วยความรัก ด้วยภักดี
ด้วยความรัก ด้วยภักดี ตลอดไป 

ผมรักในหลวง ... ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

เพิ่มลิงค์ ...

ดาวน์โหลดเพลง "รูปที่มีทุกบ้าน" ... (10.58 MB)

http://www.mediafire.com/download.php?zlmrzznt4eo (ลิงค์ใหม่ แก้ไข 24 มิ.ย.52) 

ดาวน์โหลดมิวสิควีดิโอเพลง "รูปที่มีทุกบ้าน" ...

http://www.ku.ac.th/kunews/news50/VDO_512_PH.wmv
 

ถ้าคุณมาโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดเร็วที่เครื่องคุณ เช่น Internet Download Manager จะทำให้คุณดาวน์โหลดได้เร็วกว่าปกติครับ

หมายเลขบันทึก: 145674เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2007 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

http://gotoknow.org/blog/ekkachai-km4/134732

พูดถึงเพลงนี้ลูกสาวไปจัดงานเห็นเด็กตาบอดมาร้องเพลงนี้  แอบไปนั่งร้องไห้อยู่ข้างเวที

ขอบพระคุณ ท่านอาจารย์ เอก นะครับที่แวะมาเยี่ยมเยียน ...

:)

  • ธุค่า..

ต้อมชอบเพลงนี้มากนะคะ และก็รวมไปถึงเพลง "พ่อของแผ่นดิน" ด้วย ^_^

ความรู้สึกของต้อมนั้น "ท่านเป็นเทวดาที่มีลมหายใจ"  จริงๆ ค่ะ  และเวลาที่นึกถึงพระองค์ท่านหรือได้ฟังเพลงเกี่ยวกับพระองค์ท่าน  น้ำตาจะคลอ  มันบอกไม่ถูกน่ะค่ะ  ตื้นตันใจ  รู้สึกว่าตัวเองนี้หนาโชคดีที่ได้เกิดภายใต้ร่มเงาพระมหาเศวตฉัตร  ของพระองค์ท่าน

สวัสดีครับ น้อง เนปาลี ... ที่มีหัวใจรักในหลวงเช่นเดียวกัน ชอบมิวสิควีดิโอด้วยหรือเปล่าครับ ซึ้งมาก ๆ เลยนะ

ขอบคุณมากครับ :)

สวัสดีครับ ทุกท่าน

บันทึกนี้ มีผู้เข้าชมจำนวนมาก (มากกว่า 300 ครั้ง) เนื่องจากความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวง

ผมจึงค้นข้อมูลเพิ่มเติมครับ และได้นำลิงค์ของเพลงและมิวสิควิดีโอ เพิ่มเข้ามานะครับ

เพิ่มลิงค์ ...

ฟัง / ดาวน์โหลดเพลง "รูปที่มีทุกบ้าน"

http://www.uploadtoday.com/download/?468832ae70e51375322787059da5fe04

ชม / ดาวน์โหลดเพลง "รูปที่มีทุกบ้าน"

http://www.ku.ac.th/kunews/news50/VDO_512_PH.wmv

ขอบพระคุณทุกท่านมาก ๆ นะครับ ...

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ :)

ขอบคุณมาก ๆ ๆ ๆ นะคราบ ที่ช่วยชีวิตผมไว้........

ถ้าผมหาเพลงนี้ไม่ได้ผมคงตายแน่ ๆ ๆ เลย

คือว่า เพลงนี้จะเปิดในงานส่งสิ่งอุปโภค บริโภค ให้กับทางทหารภาคใต้ของเรา

เพื่อที่เข้าจะได้มีสิ่งของดังกล่าวใว้ใช้ในยามขับขัน......

ขอบคุณจิง ๆ ๆ ๆ นะคราบ

ถ้าไม่ได้พี่ ผมคงแย่เลย

ชอบคุณอีกครั้งนะคราบ.......

ขอบคุณจริง ๆ ๆ ๆ....

แล้วจะมีใช้บริการครั้งต่อไปนะคราบ.....

สวัสดีคราบ...

ขอบคุณจริง ๆ ๆ ๆ ๆ.......

ยินดีด้วยครับ คุณ โฬม.......  :)

ไนท์ com_sci_มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์

ขอบคุณมากๆนะครับ

ที่นำ เพลงมาให้ดาวโหลดอ่ะครับ

หาก ปชช ได้ยิน ดา ตอปิโด แกนนำ นปก ที่รัฐบาลสนับสนุนอยู่ ว่า ดูหมิ่นในหลวงอันเป็นที่รักของคนไทย ที่ท้องสนามหลวง ต่อหน้า ตำรวจ มากมาย และ ผู้เข้าร่วมชุมนุม ปรบมือ โห่ร้องยินดี อย่างไร ที่ พ่อหลวงเราถูกต่อว่า น้ำตาพวกท่านคงวได้ไหลจริงๆ

ผมฟังแล้วทำให้ รีบอยากไล่ รัฐบาลนี้ออกไปเร็วๆ

มีบางคนอาจถามว่า รู้ได้ไง ว่า รัฐเป็นผู้บงการ นปก หาก ฟังสนทนาประสามสมัครวันนี้ จะรู้ครับ เพราะ นายสมัครบอกว่า วันที่ 2 สค กลัว ม๊อบปะทะกัน จึงสั่งให้ นปก หยุดรวมพล นปก หยุดทันทีครับ

ยินดีครับ คุณ ไนท์ com_sci_มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์  :) ... เรารักในหลวง ครับ

ขอบคุณครับ คุณ คนโรงงาน ... :) ...

ความกตัญญู เป็นเครื่องหมายของคนดี ครับ

คนที่อกตัญญูต่อแผ่นดินและในหลวงที่เรารัก ย่อมต้องเป็นไปตามกรรม ครับ

ขอบคุณครับ P ที่ทำให้ เรารักในหลวงของเรามากขึ้น

ขอบคุณเช่นกันครับ ที่แวะมาช่วยพรวนบันทึกให้ :)

สวัสดีค่ะอาจารย์... ชอบพี่ดี้แต่งเพลงนี้มากๆค่ะ เป็นความรู้สึกดีๆที่สัมผัสได้ค่ะ ขอบคุณที่นำมาให้ฟังค่ะ

ขอบคุณความรู้สึกที่ดี ๆ ของพี่ a l i n_x a n a =) ด้วยครับ :)

กรรมการหมู่บ้าน(ฝ่ายประชาสัมพันธ์)

ผมอยากได้เพลงน่ะครับ ที่เกี่ยวกับเพลงเฉลิมพระเกียติในหลวงน่ะครับ เช่น อัลบั้มที่มีเพลง 1.พ่อของแผ่นดิน 2.ภูมิแผ่นดิน นวมินทร์มหาราชา 3.รูปที่มีทุกบ้าน เพราะตอนที่ผมจะประชาสัมพันธ์เสียงตามสายกระจายข่าวสารแก่ประชาชนในพื้นที่ผมจะเปิดเพลง เฉลิมพระเกียรตินำก่อน 1 เพลงเสมอ แล้วค่อยต่อด้วยเพลงฮิตและหรือเพลงที่ดังๆอื่นๆครับ ผมไม่เก่งเรื่องเทคโนโลยีน่ะครับ มีของฟรีจัดส่งให้ผมบ้างไหมครับ เบอร์ติดต่อ 085-9488993.ขอบคุณล่วงหน้าน่ะครับ.

สวัสดีครับ ท่าน กรรมการหมู่บ้าน(ฝ่ายประชาสัมพันธ์) :)

สำหรับเพลงที่ท่านต้องการนั้น ผมขอแนะนำท่านลองติดต่อกับ

  • งานประชาสัมพันธ์ของอำเภอ หรือ
  • สถานีวิทยุของกรมประชาสัมพันธ์ หรือ
  • งานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด

ผมเชื่อว่า เขามีเพลงที่ท่านต้องการแน่นอนครับ

ขอบคุณครับ :)

อยาดได้เพลงรูปที่มีทุกบ้านจะหาได้ที่ไหนค่ะ(หนูโหลดไม่ได้ค่ะ)^-^

ขอบคุณ คุณสุภาภรณ์ มาก ๆ ครับ ...

สาเหตุที่โหลดไม่ได้ คือ ลิงค์เก่า และขาดไปแล้วครับ

ผมแก้ไขให้เรียบร้อยแล้วนะครับ

ดาวน์โหลดเพลงนี้ได้ที่ ... http://www.mediafire.com/download.php?zlmrzznt4eo 

โชคดีครับ ;)

รักในหลวงที่สุดครับ คุณส้ม ;)

ขอบคุณมากครับ

ผมชอบเพลงของพ่อทุกเพลงคับ

แต่ว่าโหลดไม่ค่อยได้เลย..........ตอนนี้โหลดได้แล้วครับ

ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนนะครับที่ทำให้ผมโหลดเพลงนี้ได้และผมจะเปิดทุกวันก่อนทำงาน

ผมยึดอุดมการณ์ของตัวผมเองครับ..........ว่าจะต้องสารต่อตามแนวพระราชดำริของในหลวงให้กับประชาชนทุกคนได้ตระหนัก

ถึงคุณค่าของความพอเพียง-เพียงพอ,พออยู่พอกิน..........และตอนนี้ผมก็ทำอยู่คับ

(ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยสืบไป)

ขอบคุณน้องวงกรด มากครับ ... 

น้องทำให้พี่รู้สึกว่า เพลงท่าน คือ เพลงที่เรารักที่สุด

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน 

น.ศ.ท สุชาติ ปอโชโร

ผมรักในหลวงที่สุดในโลกเพราะพระองค์ท่านคือที่สุดในโลกเช่นเก่งที่สุด เป็นต้น และผมอยากให้คนไทยทุกคนทุกท่านรักพระองค์โดยเฉพราะท่านเสื้อเหลืองเเดงนะครับคนไทยรบกันเองไม่มีใครชนะ มีเเต่ผู้เเพ้ ผู้แพ้ก็คือคนไทยใช่ไหมครับ

จริงอย่างท่านว่าครับ ท่าน น.ศ.ท สุชาติ ปอโชโร ;)

ขอบคุณมากครับ

น้อย...เราเรียนด้วยกันมา....เราเปงเพื่อนแกมานานแล้ว...แกก้อยังเปงยังนี้ของแก...เหมือนที่เคยเปง..

ความดีที่ทำไว้ก้อขอหั้ยกลับมาหาแกคืนนะเพื่อน

ขอบคุณครับ คุณ ศอษ โนนดิงแดง ...

ว่าแต่เรารู้จักกันเป็นการส่วนตัวหรือเปล่าครับเนี่ย ;)

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

และอยู่กับป่วงชนชาวไทยไปนานแสนนาน

อ่านต่อ : http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2027890#ixzz1AoCKCHSa

นศท อภิวัฒน์ นวลปลอด

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

และอยู่กับป่วงชนชาวไทยไปนานแสนนาน

อ่านต่อ : http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2027890#ixzz1AoCKCHSa

ขอบคุณครับ คุณ aum นศท อภิวัฒน์ นวลปลอด ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท