แผนภาพ Getting Things Done


ผมสนใจ Getting Things Done (กรุณาอ่านบันทึก "ลัทธิ GTD") แต่ด้วยความที่หาหนังสืออ่านไม่ได้ ผมก็ต้องพยายามหาวิธีการต่างๆ นานาเพื่อให้ได้ความรู้เกี่ยวกับ GTD มา โดยไม่ต้องควักกระเป๋าจน "เครียด" (อาทิเช่นสั่งซื้อหนังสือจาก Amazon.com ซึ่งเป็นวิธีการที่ทำได้ในทฤษฎีแต่ทำยากในเชิงปฎิบัติ)

ตอนนี้ผมได้พบ PDF สองไฟล์ซึ่งเป็นแผนภาพของกระบวนวิธี GTD ซึ่งน่าสนใจมาก เห็นแล้ว "ปิ๊งแว้ป" เกิดความเข้าใจถึง GTD ขึ้นมาทันที ถ้าใครสนใจก็ download ไปอ่านกันได้เลย

GTD Workflow และ GTD Workflow (Advanced)

ถ้าใครอยากรู้เกี่ยวกับ GTD เพิ่มเติม ที่นี่ ก็ให้ข้อมูลไว้ดีเหมือนกัน

คำสำคัญ (Tags): #การจัดการเวลา
หมายเลขบันทึก: 1452เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2005 14:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เออ.... คือผมตามอ่านมาสอง blog แล้วครับ แต่ยังไม่รู้เลยว่า GTD คืออะไรครับ
พอดีผมไม่ได้ยกความหมายของ GTD มา แต่ได้ให้ลิงก์ไว้แล้วในทั้งสองบันทึก ลองคลิกเข้าไปอ่านนะครับ แล้วคุณอาจจะคิดเหมือนผมว่า GTD น่าสนใจจริงๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท